Thứ ba 30/04/2024 11:50 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Xét duyệt cho người khó khăn thuê chung cư

15:27 | 16/09/2023

(Xây dựng) - Ngày 15/9, Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam vừa ký văn bản xét duyệt, bố trí cho thuê 44 căn chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước để hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuê.

Đà Nẵng: Xét duyệt cho người khó khăn thuê chung cư
44 căn hộ sẽ được UBND thành phố Đà Nẵng bố trí cho người có hoàn cảnh khó khăn thuê.

Theo đó, 44 căn hộ sẽ được bố trí cho thuê. Trong đó, quận Hải Châu có 6 căn, Thanh Khê 7 căn, Sơn Trà 10 căn, Liên Chiểu 3 căn, Ngũ Hành Sơn 12 căn, Cẩm Lệ 5 căn và huyện Hòa Vang 1 căn.

Đối tượng được thuê là các hộ nghèo có tên trong danh sách hộ nghèo được công nhận tại địa phương theo quy định. Đồng thời có đăng ký hộ khẩu và thường trú liên tục tại Đà Nẵng đủ 7 năm trở lên tính đến thời điểm nộp hồ sơ; chưa có quyền sở hữu nhà ở, quyền sử dụng đất ở trên địa bàn thành phố.

Trường hợp có nhà ở, quyền sử dụng đất ở nhưng đã chuyển nhượng thì chỉ xem xét khi đủ 5 năm kể từ thời điểm chuyển nhượng.

Điều kiện tiếp theo là chưa được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội; chưa được hưởng chính sách hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức tại thành phố.

Điều kiện ưu tiên, thứ nhất là hộ có người bị khuyết tật nặng, đặc biệt nặng; thứ 2 là hộ có người bị bệnh hiểm nghèo; thứ 3, hộ có người đơn thân nuôi con.

Trình tự được thực hiện theo 3 bước, UBND các quận, huyện thông báo, tiếp nhận hồ sơ, xét duyệt tại địa phương. Sau đó, Sở Xây dựng kiểm tra báo cáo Hội đồng xét duyệt bố trí thuê chung cư nhà ở xã hội thuộc sở hữu nhà nước. Cuối cùng, dựa trên cơ sở, ý kiến của Hội đồng, Sở Xây dựng sẽ tổng hợp và trình UBND thành phố Đà Nẵng ban hành quyết định bố trí thuê.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load