Thứ năm 25/04/2024 13:40 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Từng bước chuyển đổi trạng thái kiểm soát dịch bệnh để khôi phục lại các hoạt động sản xuất kinh doanh

10:57 | 13/10/2021

(Xây dựng) - Tại Hội nghị lần thứ 5 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Đà Nẵng khóa XXII diễn ra ngày 12/10, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã đề nghị Ban cán sự Đảng UBND thành phố, các địa phương, Sở, ban, ngành tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và phát triển kinh tế - xã hội.

da nang tung buoc chuyen doi trang thai kiem soat dich benh de khoi phuc lai cac hoat dong san xuat kinh doanh
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng yêu cầu phải khẩn trương hoàn thiện, ban hành Kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng, an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19.

Theo đề nghị của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng, phải khẩn trương hoàn thiện, ban hành Kế hoạch phục hồi kinh tế - xã hội trong điều kiện thích ứng, an toàn, linh hoạt với dịch bệnh COVID-19. Phát huy vai trò của Ban Chỉ đạo khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội UBND thành phố trong công tác theo dõi, chỉ đạo trực tiếp các nội dung công việc theo kế hoạch, nhất là đối với các công trình dự án trọng lực, trọng điểm, quy mô lớn.

Tăng cường trách nhiệm của 02 Tổ công tác liên ngành về tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của dự án đầu tư xây dựng và đất đai, quy hoạch, tài chính và các vấn đề có liên quan khác đối với các dự án, khu đất trên địa bàn thành phố. Sớm ban hành và đưa vào triển khai có hiệu quả các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp của thành phố.

Tập trung thực hiện quyết liệt các nhiệm vụ, biện pháp về giải ngân vốn đầu tư công theo chỉ đạo của Chính phủ và Ban Thường vụ Thành ủy, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Lựa chọn các công trình, dự án trọng điểm có khả năng khởi công trong năm 2022 để tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh các trình tự thủ tục, xác định rõ lộ trình thực hiện, như: Dự án Cảng Liên Chiểu, Dự án Làng Vân, 3 Khu công nghiệp và Khu công nghiệp phụ trợ Khu công nghệ cao.

Đề xuất, triển khai nhanh, sớm việc thực hiện thí điểm mô hình “bong bóng du lịch” trên địa bàn thành phố. Chuẩn bị công tác đăng cai sự kiện Diễn đàn phát triển đường bay châu Á (Routes Asia) năm 2022.

Phối hợp với các cơ quan Trung ương trình Chính phủ sớm ban hành Nghị định bổ sung, sửa đổi Nghị định 114/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định một số cơ chế đặc thù về đầu tư, tài chính, ngân sách và phân cấp quản lý đối với thành phố Đà Nẵng.

Tiếp tục tập trung theo dõi, đôn đốc tiến độ thu ngân sách, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong năm 2021. Đề xuất những dự án có khả năng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng cần phải giữ vững an ninh trật tự của thành phố, không để các đối tượng lợi dụng khó khăn trong phòng, chống dịch để kích động, gây ra bất ổn chính trị, an ninh trật tự. Làm tốt công tác đảm bảo an sinh xã hội sau đại dịch, nhất là việc hỗ trợ các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19. Xem xét mở rộng đối tượng hỗ trợ, trong đó có đối tượng là những gia đình có người mất do dịch bệnh COVID-19.

Thực hiện các giải pháp duy trì và giải quyết việc làm, chú trọng hỗ trợ, đào tạo, tuyển dụng bảo đảm lao động phục vụ hoạt động sản xuất, nhất là tại các khu công nghiệp, có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động tạm thời. Triển khai xây dựng phương án dạy học phù hợp, đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 khi học sinh trở lại trường.

Đồng thời Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng đã đề nghị các đơn vị cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt qua khó khăn, thách thức, chủ động, quyết liệt trong thực hiện các nhiệm vụ đã được đề ra, quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu công tác năm 2021, tạo đà cho việc thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2022.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn theo đúng hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia và thành phố với quyết tâm không để phát sinh các điểm nóng về dịch bệnh. Tiếp tục quản lý và kiểm soát chặt chẽ người từ vùng dịch trở về địa phương, nhất là các nguồn lây từ bên ngoài.

Xem xét tiếp tục mở một số hoạt động trên địa bàn thành phố, thực hiện thống nhất theo hướng dẫn chung của Trung ương. Phấn đấu đến hết năm 2021 hoàn thành việc tiêm vắc xin mũi 02 cho người trên 18 tuổi và tổ chức tốt việc tiêm vắc xin cho người từ 12-17 tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load