Thứ sáu 29/03/2024 22:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Tiếp tục kiểm soát dịch ở vùng nguy cơ cao và mở hoạt động cho vùng nguy cơ thấp

10:18 | 04/09/2021

(Xây dựng) - Ngày 03/9, UBND thành phố Đà Nẵng ban hành Quyết định về việc tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Quyết định áp dụng từ 8 giờ 00 phút ngày 05/9/2021 cho đến khi có thông báo mới.

da nang tiep tuc kiem soat dich o vung nguy co cao va mo hoat dong cho vung nguy co thap
Người dân trong khu vực vùng đỏ vẫn tiếp tục thực hiện theo quy định ở yên tại chỗ.

Theo đó, Đà Nẵng sẽ chia các vùng dịch làm 3 mức độ, những địa bàn có mức độ nguy cơ rất cao là vùng đỏ, những địa bàn có mức độ nguy cơ và nguy cơ cao là vùng vàng và những địa bàn có mức độ nguy cơ thấp là vùng xanh.

Đối với vùng đỏ vẫn tiếp tục áp dụng biện pháp theo quy định tại Quyết định số 3986/QĐ-BYT ngày 16/9/2020 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Công điện số 1168/CĐ-BYT ngày 07/8/2021 của Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với vùng vàng, bao gồm cả vùng, điểm xanh ở các khu dân cư tại các phường, xã vùng vàng sẽ áp dụng các biện pháp theo tinh thần Chỉ thị số 05/CT-UBND ngày 30/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố tiếp tục yêu cầu người dân không được ra khỏi nhà. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi tham gia các hoạt động với các điều kiện, biện pháp như: Phải có Giấy đi đường QRCode kèm theo giấy tờ tùy thân. Thực hiện nghiêm quy định 5K, không tập trung quá 02 người tại nơi công cộng. Đeo tấm che mặt trong khi tham gia hoạt động giao tiếp trực tiếp. Thực hiện di chuyển theo nguyên tắc “1 cung đường - 2 điểm đi/đến và ngược lại”.

Tại vùng này các hoạt động được phép như các cửa hàng tạp hóa, quầy thuốc, nhà thuốc. Người dân được phép đến mua hàng trực tiếp tại các cửa hàng tạp hóa, quầy thuốc, nhà thuốc trong phạm vi cùng thôn, tổ dân phố. Trường hợp cần thiết đi ra khỏi phạm vi thôn, tổ dân phố để mua hàng tại các cửa hàng tạp hóa, quầy thuốc, nhà thuốc thì phải có Giấy đi đường do UBND phường, xã cấp. 01 người/01 hộ gia đình với tần suất 05 ngày/lần.

Các cửa hàng tạp hóa, quầy thuốc, nhà thuốc phải đảm bảo có dây giăng, vạch kẻ để phân luồng ra, vào, giãn cách giữa những người mua, bán hàng.

Các công ty thương mại đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, các điểm bán hàng tại khu dân cư, điểm bán hàng tại một số chợ do cơ quan có thẩm quyền tổ chức, không được bán hàng trực tiếp cho người dân, chỉ được bán hàng thông qua các tổ chức, cá nhân được phép hoạt động giao nhận, cung ứng hàng hóa cho người dân.

Các cửa hàng, công ty cung ứng thuốc, trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ khám, chữa bệnh và phòng, chống dịch, cơ sở dịch vụ khám, chữa bệnh, cơ sở cách ly y tế tập trung, các điểm tiêm chủng, cơ sở xét nghiệm sẽ được hoạt động.

Các cửa hàng, doanh nghiệp cấp gas, cấp điện, cấp nước, xăng dầu, bưu chính, viễn thông, phát hành báo chí, cảng hàng không, nhà ga đường sắt, trạm quản lý đường bộ, được hoạt động nhưng bố trí tối đa 30% số người làm việc.

Hoạt động của ngân hàng chỉ được bố trí tối đa 40% số người làm việc. Hoạt động của cảng biển, bố trí tối đa 50% số người làm việc, trường hợp đảm bảo thực hiện điều kiện “3 tại chỗ”.

Các hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ bổ trợ doanh nghiệp, đăng kiểm, kiểm toán, đăng ký giao dịch bảo đảm; bảo hiểm; bảo vệ chuyên nghiệp được bố trí tối đa 30% số người làm việc. Hoạt động của dịch vụ bổ trợ tư pháp, công chứng, luật sư, đấu giá, thừa phát lại, trọng tài thương mại, tư vấn pháp luật, quản lý, thanh lý tài sản, tổ chức giám định tư pháp theo vụ việc, bố trí tối đa 30% số người làm việc nhưng không quá 05 người.

Trong khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, bố trí tối đa 50% số người làm việc. Trường hợp đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”, bố trí tối đa 70% số người làm việc. Ngoài khu công nghệ cao và các khu công nghiệp bố trí tối đa 30% số người làm việc. Trường hợp đảm bảo điều kiện thực hiện “3 tại chỗ”, bố trí tối đa 50% số người làm việc.

Các hoạt động vệ sinh môi trường, chăm sóc cây xanh đô thị, xử lý sự cố, bảo trì, duy tu, sữa chữa hệ thống, điện, điện chiếu sáng, cấp thoát nước, thông tin, viễn thông, cầu và đường bộ.

Các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng và dịch vụ kỹ thuật, sửa chữa điện, nước dân sinh, bố trí tối đa 30% số người làm việc.

Những người giao nhận hàng hóa thuộc các đơn vị cung ứng hàng hóa và những người giao hàng công nghệ phải thường xuyên mặc trang phục bảo hộ của ngành Y tế, đeo khẩu trang y tế đạt chuẩn, tấm che mặt trong suốt, găng tay và khử khuẩn tay bằng nước sát khuẩn khi tham gia hoạt động đã được tiêm ít nhất 01 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Hoạt động tác nghiệp báo chí, tối đa 06 người/đơn vị phát thanh, truyền hình, tối đa 02 người/báo in, báo điện tử, 01 người/tạp chí.

Cơ quan, công sở Nhà nước bố trí tối đa 30% số người làm việc. Tiếp tục dừng việc tiếp công dân trực tiếp tại tổ một cửa Trung tâm hành chính thành phố và quận, huyện, phường, xã nhưng vẫn bảo đảm giải quyết, xử lý công việc của công dân và doanh nghiệp. Đẩy mạnh việc giải quyết hồ sơ qua dịch vụ công mức độ 3, mức độ 4.

Tiếp tục dừng các hoạt động hội họp chưa thật sự cấp thiết, trong trường hợp phải tổ chức các cuộc họp, sự kiện thì phải bảo đảm giãn cách 02m và tập trung không quá 20 người trong 01 phòng, ngoại trừ các cuộc họp, sự kiện quan trọng được cấp có thẩm quyền cho phép.

da nang tiep tuc kiem soat dich o vung nguy co cao va mo hoat dong cho vung nguy co thap
Một số công trình xây dựng trọng điểm sẽ được xem xét cho thi công trở lại.

Hoạt động của công trình xây dựng, công trình nhà ở dân sinh cấp thiết do Chủ tịch UBND quận, huyện xem xét, quyết định đối với từng trường hợp cụ thể. Công trình động lực, trọng điểm, cấp bách do Chủ tịch UBND thành phố hoặc Chủ tịch UBND quận, huyện xem xét, quyết định đối với từng trường hợp cụ thể theo phân cấp quản lý.

Đối với vùng xanh, người dân được đi chợ truyền thống với tần suất 05 ngày/lần; mỗi hộ gia đình chỉ được 01 người đi chợ và phải có Giấy đi chợ QRCode hợp lệ theo quy định. Người dân được tập thể dục đi bộ ngoài trời và tham gia các hình thức thể dục khác tại nơi công cộng trong phạm vi vùng xanh, khoảng thời gian từ 05 giờ sáng đến 07 giờ sáng, giữ khoảng cách tối thiểu 02m với người khác.

Các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống được nhận đặt hàng và bán hàng qua mạng, đảm bảo có dây giăng, vạch kẻ để phân luồng, giãn cách giữa những người mua hàng, giao hàng tận nơi cho khách hàng. Không được phục vụ khách tại chỗ.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load