Thứ năm 18/04/2024 10:53 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Tập trung cao độ trong phòng chống dịch để đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán

14:46 | 18/01/2022

(Xây dựng) - Theo Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng đã chỉ đạo một số công tác về phòng chống dịch hiện nay, cần tập trung cao độ trong thời gian tới để đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán sắp đến. Trong đó, Bí thư Thành uỷ đặc biệt nhấn mạnh đến việc tăng cường cung cấp các trang thiết bị và nhân lực cho tuyến y tế cơ sở để tổ chức hiệu quả việc điều trị F0 tại nhà.

da nang tap trung cao do trong phong chong dich de dam bao an toan trong dip tet nguyen dan 324743
Đà Nẵng sẽ không ngăn sông cấm chợ, đảm bảo hoạt động của các chợ truyền thống đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết.

Trong những ngày qua, số ca nhiễm tại Đà Nẵng tăng cao từ 800 đến hơn 900 ca/ngày. Nhiều phường chuyển cấp độ dịch ở mức 3, 4; nhiều khu dân cư bị phong toả nhưng người dân vẫn có tâm lý chủ quan, không chấp hành nghiêm các quy định 5K trong phòng chống dịch. Trong bối cảnh những ngày giáp Tết Nguyên đán, việc đi lại, giao thương, tụ tập liên hoan diễn ra phổ biến, người từ các địa phương khác đến/về Đà Nẵng nên dự kiến tình hình dịch bệnh sẽ thêm phức tạp với số ca mắc sẽ tăng cao có thể trên 1000 ca/ngày.

Trước tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, Bí thư Thành uỷ chỉ đạo tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu rõ về nguy cơ dịch bệnh, khuyến cáo về thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, hạn chế việc đi lại, tiếp xúc, tụ tập đông người. Bên cạnh các biện pháp tuyên truyền vận động, các địa phương tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định phòng chống dịch.

Bí thư Thành uỷ cũng yêu cầu làm nhanh, quyết liệt việc tổ chức tiêm mũi 3 cho người dân, bảo vệ các đối tượng nguy cơ cao, bảo vệ an toàn các cơ sở y tế và lực lượng y tế tuyến đầu. Các địa phương chủ động trong việc mua sắm thiết bị, sinh phẩm phục vụ cho việc xét nghiệm, điều trị tại địa phương.

Đối với việc lây nhiễm hiện nay từng địa bàn đã tổ chức thực hiện việc khoanh vùng phong toả, công bố cấp độ dịch theo quy mô xã, phường và có thể chia nhỏ hơn theo từng khu vực dân cư, hạn chế thấp nhất việc cản trở sinh hoạt của người dân những nơi chưa có người mắc bệnh. Việc điều trị F0 tại nhà thời gian qua đã cho thấy nhiều mặt tích cực cần tiếp tục thực hiện bên cạnh việc mở thêm khu điều trị của Bệnh viện dã chiến. Điều trị tại nhà phải được coi là hình thức chủ yếu, chỉ đưa đi điều trị tập trung đối với các trường hợp chuyển nặng, có nguy cơ chuyển nặng, hoặc không có nơi điều trị tại nhà đủ điều kiện.

Đối với việc phòng chống dịch Covid-19 hiện nay, chủ trương của Thành phố sẽ “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, sẽ không ngăn sông cấm chợ, không ngăn cản, hạn chế đi lại, đảm bảo hoạt động của các siêu thị, chợ truyền thống, đảm bảo cân đối cung cầu một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết, đảm bảo giao thông thông suốt và mọi điều kiện để người dân vui đón Tết.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load