Thứ bảy 04/05/2024 14:11 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Sẽ chuyển đổi trạng thái phòng, chống dịch nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt

08:41 | 02/09/2020

(Xây dựng) – Sau hơn 1 tháng triển khai phòng, chống dịch tại Đà Nẵng đến nay đã cơ bản khống chế được dịch, qua ba ngày không ghi nhận có ca mắc Covid-19 mới. Dự kiến nếu không có ca mắc mới nào trong cộng đồng thì có thể từ ngày 5/9 này, toàn thành phố sẽ chuyển đổi trạng thái, nới lỏng các quy định cách ly xã hội sang thực hiện theo Chỉ thị 19 về phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ. Để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

da nang se chuyen doi trang thai phong chong dich neu tinh hinh dich benh duoc kiem soat tot
Tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng đang được kiểm soát tốt

Tính từ ngày 24/7/2020 đến 6h ngày 01/9/2020, Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19, liên tục trong nhiều ngày không phát hiện trường hợp mắc Covid-19 mới. Khỏi bệnh trong ngày: 05 trường hợp; tổng cộng có 215 trường hợp điều trị tại Đà Nẵng đã khỏi bệnh. Hiện tại, Đà Nẵng đang điều trị 130 trường hợp, 30 trường hợp tử vong ghi nhận tại Đà Nẵng. Có 220 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế, 1.043 người đang được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, 13.206 người cách ly tại nhà. Tính từ ngày 24/7/2020 đến nay đã lấy mẫu xét nghiệm là 225.710 người.

Trước sự lây lan của dịch bệnh đã làm ảnh rất lớn đối với doanh nghiệp và người dân Đà Nẵng. Tại khu Công nghệ cao và các khu Công nghiệp Đà Nẵng hiện có khoảng 300 doanh nghiệp đang hoạt động bình thường với tổng số lao động khoảng 65.000 người. Các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc việc kết hợp hoạt động sản xuất và phòng, chống dịch Covid-19.

Có 145 doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 ở các mức độ khác nhau, trong đó có 38 doanh nghiệp hoạt động cầm chừng, giãn tiến độ, 22 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động do khó khăn về nguyên liệu, đầu ra sản phẩm, cho công nhân nghỉ để phòng chống dịch. Có khoảng 1.508 người lao động bị ảnh hưởng, trong đó 191 lao động bị chấm dứt hợp đồng lao động, 556 lao động tạm thời ngừng việc và 761 lao động thuộc các trường hợp khác.

Qua hơn 1 tháng triển khai phòng, chống dịch tại Đà Nẵng đến nay cơ bản khống chế được dịch, qua ba ngày đã không có ca mắc Covid-19 mới nào. Tình hình hiện đang tốt dần, trong vài ngày tới sẽ tổ chức xét nghiệm cho đại diện của gần 60.000 hộ gia đình trên địa bàn thành phố. Dự kiến nếu không có ca mắc mới nào trong cộng đồng thì có thể từ ngày 5/9 này, toàn thành phố sẽ chuyển đổi trạng thái, nới lỏng các quy định cách ly xã hội sang thực hiện theo Chỉ thị 19 về phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ. Để thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch ngày 31/8 nhiều ý kiến thảo luận cho rằng việc chuyển đổi trạng thái không phải diễn ra ngay lập tức mà sẽ từng bước nới lỏng quy mô, mức độ các hoạt động. Trong đó vẫn yêu cầu bắt buộc thực hiện các quy định về đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

da nang se chuyen doi trang thai phong chong dich neu tinh hinh dich benh duoc kiem soat tot
Tuyến phố Đà Nẵng vẫn đóng cửa chờ ngày được phép buôn bán trở lại.

Dự kiến sẽ cho các hoạt động khác được hoạt động trở lại nếu đủ điều kiện và phải có cam kết thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch theo quy định như Nhà hàng, quán ăn được phép bán mang về. Buôn bán lẻ hàng hóa, máy móc thiết bị, vật liệu xây dựng, văn phòng phẩm, sản phẩm may mặc, các dịch vụ khác như cắt tóc, sửa chữa, bảo dưỡng… tại các cửa hàng, cửa hiệu, nhà sách, tiệm photocopy.

Các doanh nghiệ hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ các mặt hàng không thiết yếu tại các doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn, trong khu công nghệ cao, trong các khu công nghiệp. Vận chuyển hành khách bằng xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch chỉ được hoạt động trong phạm vi nội thành đảm bảo vận chuyển 01 chuyến không quá 50% số chỗ ngồi và tối đa không quá 20 người. Hoạt động thi công xây dựng tại các công trình, dự án, công trình nhà dân.

Cho phép các hoạt động tập luyện thể thao tại các sân tập bóng đá, cầu lông, quần vợt…; các hoạt động tham quan, thăm viếng tại các khu di tích, tượng đài, bảo tàng, thư viện tập trung không quá 20 người tại cùng một thời điểm, tại cùng một địa điểm hoạt động… Các hoạt động khác được hoạt động trở lại như bán hàng di động, người bán vé số, người giao hàng... Các hoạt động của trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, cảng cá tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Riêng tại các chợ vẫn tiếp tục thực hiện giảm tần suất người đi chợ theo phiếu quy định cho đến khi có thông báo mới.

Trong giai đoạn đầu vẫn tiếp tục dừng một số hoạt động như các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện, đám hiếu, đám hỉ... không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Hoạt động của các cơ sở kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu tại các khu, điểm vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường, rạp phim, casino, phòng tập gym, tập yoga, hoạt động thể thao trong nhà. Hoạt động dạy và học trực tiếp tại các trường học, các cơ sở giáo dục cũng tạm ngừng. Các trường học phổ thông tiếp tục thực hiện việc dạy trực tuyến ôn lại kiến thức cho học sinh trong thời gian đầu sau ngày khai giảng năm học mới.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Hà Nội: Tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có Chỉ thị số 05/CT-UBND về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng (PCCCR) và bảo vệ động vật, thực vật hoang dã (ĐVHD) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

    20:53 | 03/05/2024
  • Thực trạng xử lý nước thải tại Nam Định: Khó khăn và vướng mắc

    (Xây dựng) - Cùng với áp lực từ sự gia tăng dân số, việc hình thành, phát triển các khu đô thị và các dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp đã tạo nên áp lực đến chất lượng môi trường tại Nam Định, đặc biệt là vấn đề xử lý nước thải. Trong khi hiện nay, tỉnh Nam Định vẫn chưa có nhà máy xử lý nước thải tập trung đô thị nào được đầu tư xây dựng do thiếu nguồn lực đầu tư nên nước thải đang xả ra môi trường mà chưa qua xử lý, gây ra rất nhiều tác hại ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống con người và môi trường.

    19:43 | 03/05/2024
  • Cùng người chiến sỹ Điện Biên, đến thăm Đại tướng

    (Xây dựng) - Tấm ảnh chụp Đại tướng Võ Nguyên Giáp, phu nhân của Đại tướng là Phó giáo sư Đặng Bích Hà, cùng người lính thuộc loại trẻ nhất của Chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ là anh Hồ Ngọc Chương - nguyên Tổng Giám đốc Công ty Sản xuất & Xuất nhập khẩu Bao bì - Bộ Thương mại (Pakexim), nhà báo Lê Quang Vinh và nhà báo, chiến sỹ “Điện Biên Phủ trên không”, NSNA Lê Kinh Thắng. Tác giả chụp bức hình này là Phóng viên Báo Doanh nghiệp Nguyễn Anh Dũng (nay là Tổng Biên tập Báo Xây dựng).

    19:38 | 03/05/2024
  • Tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cà Mau: Vẫn thiếu cát san lấp

    (Xây dựng) – Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau Nguyễn Tiến Hải cho rằng, những khó khăn, vướng mắc dự án gặp phải, giải pháp tháo gỡ, khẩn trương báo cáo về Sở Giao thông vận tải (GTVT), Văn phòng UBND tỉnh để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh xây dựng báo cáo tổng hợp toàn tuyến đoạn qua địa bàn tỉnh Cà Mau để lãnh đạo tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT và Văn phòng Trung ương Đảng theo dõi, có ý kiến chỉ đạo.

    18:52 | 03/05/2024
  • Thanh Hóa: Tăng cường công tác an toàn trong thi công xây dựng và các cơ sở sản xuất

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn 5968/UBND-CN về việc tăng cường công tác quản lý an toàn lao động trong thi công xây dựng và trong các cơ sở sản xuất công nghiệp với nhiều máy móc, thiết bị quy mô lớn, phức tạp trên địa bàn tỉnh.

    18:37 | 03/05/2024
  • Thạch Hà (Hà Tĩnh): 247 hộ dân bị ảnh hưởng từ Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông

    (Xây dựng) - Dự án đường Xô Viết Nghệ Tĩnh kéo dài về phía Đông được UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt tại Quyết định số 572/QĐ-UBND, xã Thạch Lạc (huyện Thạch Hà) có phạm vi thu hồi đất thực hiện dự án tổng diện tích 22,5ha với 247 hộ dân bị ảnh hưởng.

    18:34 | 03/05/2024
  • Vĩnh Phúc: Vĩnh Yên tập trung cao độ thực hiện nhiệm vụ giải phóng mặt bằng

    (Xây dựng) – Với quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao về công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn thành phố năm 2024, ngay từ đầu năm, UBND thành phố Vĩnh Yên đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng.

    15:34 | 03/05/2024
  • Báo Xây dựng trao tặng ấn phẩm và sách tới các đảo thuộc quần đảo Trường Sa

    (Xây dựng) - Vừa qua, trong chuyến công tác tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam (từ ngày 24/4 – 02/5) cùng Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn, nhiều ấn phẩm do Ban Biên tập Báo Xây dựng và Nhà xuất bản Quốc phòng được gửi tặng đến các chiến sỹ đang làm nhiệm vụ tại đây.

    14:50 | 03/05/2024
  • Hòa Bình: Đẩy nhanh tiến độ xây dựng huyện Lương Sơn trở thành đơn vị hành chính cấp thị xã

    (Xây dựng) – UBND tỉnh Hòa Bình vừa tổ chức thị sát, kiểm tra tình hình thực tế, tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện Lương Sơn trở thành đơn vị hành chính cấp thị xã tại huyện Lương Sơn.

    12:46 | 03/05/2024
  • Yên Bái bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng

    (Xây dựng) - Ngày 2/5, Sở Xây dựng tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

    12:45 | 03/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load