Thứ bảy 20/04/2024 00:41 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch Covid-19

19:42 | 08/11/2021

(Xây dựng) - Trên cơ sở Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc phục hồi sản xuất tại các khu vực sản xuất công nghiệp trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh Covid-19, ngày 3/11, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành văn bản triển khai Chỉ thị trên.

da nang phuc hoi san xuat tai cac khu vuc san xuat cong nghiep trong boi canh phong chong dich covid 19
Hoạt động của nhà máy sản xuất linh kiện máy bay AUC tại Đà Nẵng.

Theo đó, UBND thành phố Đà Nẵng giao cho Sở Công Thương phối hợp với sở ban ngành, UBND quận huyện có văn bản hướng dẫn các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, phương án phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Y tế. Tham mưu cho UBND thành phố về việc mở lại các dịch vụ cần thiết để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống người lao động của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn.

Về công tác phòng, chống dịch, UBND thành phố chỉ đạo các biện pháp xử lý, phòng chống dịch, xét nghiệm tầm soát tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung, vừa đảm bảo duy trì sản xuất, kinh doanh, vừa triển khai các hoạt động phòng chống dịch thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Xây dựng kế hoạch ưu tiên tổ chức tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 cho nhóm đối tượng là người lao động tại các doanh nghiệp. Hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận nguồn cung cấp kit xét nghiệm để doanh nghiệp đủ điều kiện xét nghiệm chủ động về vật tư y tế trong kiểm soát phòng chống dịch.

Về hoạt động vận tải hàng hóa liên tỉnh, thống nhất quy trình trong hoạt động vận tải hàng hóa liên tỉnh, liên vùng để vận chuyển hàng hóa an toàn, thông suốt trên nguyên tắc đơn giản hóa thủ tục, nhanh chóng, thuận lợi. Không quy định thêm các điều kiện, giấy phép cản trở lưu thông hàng hóa, đặc biệt là đối với hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân và vật tư, nguyên liệu sản xuất. Tăng cường xử lý nghiêm các vi phạm trong hoạt động vận chuyển hàng hóa.

Bên cạnh đó, UBND thành phố sẽ thực hiện các giải pháp duy trì và giải quyết việc làm, bảo đảm lao động phục vụ hoạt động sản xuất, nhất là tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin, có giải pháp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động cục bộ, tạm thời. Tăng cường kết nối cung cầu lao động, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong việc tuyển dụng lao động. Mở rộng nhiều kênh cung cấp thông tin thị trường lao động để kết nối người lao động với doanh nghiệp, tổ chức tốt các phiên giao dịch việc làm. Tăng cường công tác dạy nghề, chuyển đổi ngành nghề cho người lao động theo chính sách của Trung ương và thành phố. Phối hợp Sở Ngoại vụ hướng dẫn các quy định liên quan đến cấp giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài vào làm việc.

Đồng thời triển khai việc hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn về thủ tục đầu tư, gia hạn đầu tư, phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp... đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp kịp thời phục hồi sản xuất công nghiệp. Hướng dẫn các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp xây dựng phương án sản xuất, kinh doanh, lưu thông hàng hóa, đi lại và ăn ở của người lao động. Bảo đảm an toàn tuyệt đối phòng chống dịch trong tình hình mới, phối hợp với cơ quan y tế để tiêm phòng vaccine kịp thời cho người lao động. Thường xuyên kiểm tra, hậu kiểm công tác phòng chống dịch tại các địa điểm giao nhận hàng hóa trên địa bàn quản lý.

Ngoài ra, thông qua phương án sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, triển khai việc tiêm phòng vaccine cho người lao động tại các doanh nghiệp đóng trên địa bàn. Phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý và thống nhất phương án di chuyển của người lao động giữa các địa bàn đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load