Thứ bảy 27/04/2024 11:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Phát triển kinh tế đêm, kích cầu du lịch

21:15 | 10/07/2020

(Xây dựng) - Sáng 10/7 tại Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Sun World phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức tọa đàm “Kích cầu du lịch Đà Nẵng” với mong muốn thực hiện giấc mơ biến Đà Nẵng trở thành “thành phố không ngủ” về đêm.

da nang phat trien kinh te dem kich cau du lich
Tọa đàm đã ghi nhận nhiều ý kiến từ các đơn vị phát triển du lịch trong nước và các nhà phát triển kinh tế - xã hội.

PGS.TS Trần Đình Thiên – Nguyên Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho biết: “Có lẽ địa bàn Đà Nẵng là nơi tốt nhất để khởi động cho một phương thức hoạt động mới của nền kinh tế. Cuộc tọa đàm lần này ở Đà Nẵng như là một dấu hiệu khởi động. Cách tổ chức kinh tế đêm ở Đà Nẵng cũng là một dấu hiệu của sự khởi động. Tôi cho rằng bắt đầu từ bây giờ, sau cuộc tọa đàm này Đà Nẵng phải tiếp cận tới vấn đề kinh tế đêm một cách bài bản hơn rất nhiều. Bởi đây là địa phương đề xuất ra cơ chế cho vận hành kinh tế đêm ở cấp độ quốc gia chứ không phải chỉ riêng cho Đà Nẵng.

Sau đại dịch Covid-19, Đà Nẵng cũng như cả nước đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Lần đầu tiên trong 23 năm, kinh tế Đà Nẵng có mức tăng trưởng âm. Sau khi các hoạt động du lịch được hoạt động, Đà Nẵng đã xây dựng nhiều giải pháp để kích cầu du lịch.

Ông Lê Trung Chinh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Về thực tế du lịch Đà Nẵng trong nhiều năm qua vẫn tồn tại một nghịch lý đó là du khách rất hào hứng tham quan du lịch Đà Nẵng vào ban ngày nhưng lại không có nhiều lựa chọn để vui chơi giải trí về đêm. Từ thực tế tồn tại đó, Đà Nẵng đang mong muốn có thêm nhiều sản phẩm mới, phát triển kinh tế đêm để thu hút du khách. Qua tọa đàm này chúng tôi hy vọng sẽ nhận được nhiều đề xuất, giải pháp và cách làm hiệu quả từ các chuyên gia, doanh nghiệp du lịch.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load