Thứ sáu 26/04/2024 04:44 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại một số doanh nghiệp

16:31 | 05/04/2020

(Xây dựng) - Nhằm kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 thực tế tại các doanh nghiệp, sáng 5/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã có buổi kiểm tra tình hình phòng, chống dịch tại Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort… Đây là những doanh nghiệp, công trình có số lượng lớn công nhân tham gia sản xuất và thi công.

da nang kiem tra cong tac phong chong dich benh tai mot so doanh nghiep
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Trung Chinh kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các doanh nghiệp sản xuất trên địa bàn.

Tại dự án Mikazuki Spa & Hotel Resort, đơn vị thi công đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh như sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, khai báo y tế, phát khẩu trang cho kỹ sư, công nhân làm việc tại công trường.

Đại diện đơn vị thi công cho biết, các lán trại, nơi ở của công nhân cũng được phun khử khuẩn thường xuyên. Bữa ăn của kỹ sư công trường được cung cấp theo hộp và đem đi ăn tự túc, không tập trung đông người một chỗ. Công nhân ăn tại nhà ăn theo nhiều đợt, đảm bảo khoảng cách mỗi người một bàn. Hiện nay, trung bình một ngày có từ 300 - 320 nhân công làm việc tại công trình.

Tại Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng, ông Nguyễn Thanh Phúc - Tổng Giám đốc Công ty cho biết, thực hiện các chủ trương, khuyến cáo của Chính phủ, thành phố và các cấp ngành, ngay từ những ngày đầu, công ty đã triển khai rất nghiêm túc nhiều biện pháp để phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đơn vị đã thực hiện đúng các quy trình giám sát y tế đối với người ra vào công ty, với đầy đủ với các bước: Sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, điền thông tin tờ khai y tế. Đồng thời, luôn có bác sỹ trực trong các ca làm việc để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh về y tế. Nhân viên luôn luôn đeo khẩu trang trong công ty và được trang bị nước sát khuẩn để vệ sinh tay thường xuyên.

Các quy định về khoảng cách cũng được công ty thực hiện nghiêm túc, cả trong giờ sản xuất và giờ nghỉ. Theo ông Nguyễn Thanh Phúc, do đặc thù có quy trình sản xuất tự động hóa cao, nên số lượng nhân viên làm việc trong một ca tại nhà máy bia Heineken tương đối ít. Khoảng cách làm việc của các kỹ sư trong phòng điểu khiển đảm bảo 2m, giờ ăn được chia làm 4 đợt để giảm số lượng người tập trung tại nhà ăn. Đồng thời đảm bảo mỗi người ngồi ăn riêng một bàn. Xe đưa đón nhân viên cũng được tăng cường nhằm giữ khoảng cách an toàn, với 7 người trên một xe 14 chỗ ngồi.

Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nhà máy Bia Heineken Việt Nam - Đà Nẵng cho biết thêm, trong tình hình dịch bệnh, công ty vẫn duy trì, đảm bảo khối lượng sản xuất. Ước tính quý I năm 2020, công ty nộp ngân sách thành phố gần 1.000 tỷ đồng.

Kiểm tra thực tế đối với Công ty TNHH Daiwa Việt Nam, đại diện Công ty cho biết, với số lượng hơn 2.700 nhân viên, chia làm 3 ca, trung bình một ca làm việc tại công ty có gần 1.000 người. Thời gian qua, Công ty TNHH Daiwa Việt Nam đã triển khai một số giải pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho tất cả nhân viên. Tại phòng gia công sợi cacbon, do tính chất đặc thù nên phải duy trì nhiệt độ dưới 26 độ C, đối với các phòng làm việc khác của công ty đều sử dụng quạt gió, không sử dụng điều hòa.

Giờ ăn tại công ty hiện nay được chia làm 6 đợt, mỗi đợt khoảng 100 người trong nhà ăn có sức chứa 700 người trước đây. Ngoài ra, công ty đang có phương án bố trí làm việc tại nhà đối với một số bộ phần phù hợp, nhằm giảm số lượng nhân viên tập trung tại công ty.

Qua kiểm tra thực tế tại các đơn vị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã chia sẻ, động viên doanh nghiệp vượt qua khó khăn thời điểm dịch bệnh để duy trì sản xuất, duy trì việc làm cho người lao động. Đồng thời đánh giá cao sự nghiêm túc trong phòng chống dịch của các đơn vị sản xuất và công trình đang thi công.

Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cho biết, vấn đề tập trung đông người tại các nhà máy, xí nghiệp được lãnh đạo thành phố rất quan tâm, theo dõi nhằm đảm bảo doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định, khuyến cáo về an toàn y tế. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động. Đối với một số dây chuyền sản xuất đặc thù, không thể giãn cách được, doanh nghiệp cần triển khai các giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc gần giữa các nhân viên trong quá trình làm việc, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe người lao động.

Đồng thời, Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng cho rằng: Cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 rất cần sự chung tay, đồng hành của người dân và doanh nghiệp. Mỗi doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cần triển khai thực hiện nghiêm túc các chủ trương, quy định của Trung ương và thành phố về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, góp phần cùng thành phố ngăn chặn, sớm đẩy lùi dịch bệnh, vượt qua giai đoạn khó khăn, chiến thắng dịch bệnh.

Bên cạnh việc kiểm tra các đơn vị sản xuất, Phó Chủ tịch Lê Trung Chinh cũng đã đến kiểm tra thực tế khu ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây của thành phố. Đây là một trong những cơ sở cùng với các cơ sở cách ly của quân đội chuẩn bị sẵn sàng cho công tác tiếp nhận, cách ly trong trường hợp có công dân từ vùng dịch đến Đà Nẵng.

Hiện tại, khu ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây thành phố đã đủ điều kiện về cơ sở hạ tầng phục vụ cho việc cách ly. Các cơ sở vật chất thiết yếu như chiếu, mùng, mền… cũng đã được Sở Công Thương thành phố chuẩn bị đầy đủ với tinh thần hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người ở cách ly.

Nguyễn Vũ

Theo

Cùng chuyên mục
  • Quảng Ninh: Người dân 2 xã biển đảo Quan Lạn và Minh Châu mong mỏi được dùng nước sạch

    (Xây dựng) – Mặc dù dự án cấp nước sạch cho đảo Quan Lạn, Minh Châu (huyện Vân Đồn) triển khai đã nhiều năm, đến nay hàng trăm hộ dân ở 2 xã biển đảo này vẫn chưa có nước sạch sử dụng.

  • Hà Nội: Đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè cho người dân

    (Xây dựng) – UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch về việc bảo đảm cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 cho người dân trên địa bàn Thành phố.

  • Vùng đất “gian lao mà anh dũng”

    (Xây dựng) - Những ngày tháng 4 lịch sử, trở lại BR-VT, chúng tôi cảm nhận sự đổi thay và nhịp sống căng tràn của vùng đất ven biển trù phú này.

  • Đắk Lắk: Mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông và kinh tế xanh

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Đắk Lắk vừa công bố quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, với tầm nhìn đến năm 2050, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, đồng thời tăng cường hạ tầng giao thông. Điều này được thể hiện qua sự ưu tiên đặc biệt cho việc phát triển cao tốc kết nối vùng Tây Nguyên.

  • Hà Nội: Phát triển đô thị xanh, bền vững

    (Xây dựng) - Chương trình 03-CTr/TU về chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025 của Thành ủy Hà Nội thực hiện đến nay đã cơ bản hoàn thành 4/19 chỉ tiêu. 11/19 chỉ tiêu đang hoàn thiện và có khả năng hoàn thành vào năm 2025; đối với 4/19 chỉ tiêu còn vướng mắc cũng được các sở, ngành tập trung rà soát, tháo gỡ, đôn đốc thường xuyên vì mục tiêu phát triển đô thị Hà Nội theo hướng xanh, thông minh, bền vững.

  • Lợi ích cho đoàn viên, người lao động

    (Xây dựng) - Bên cạnh việc bảo đảm quyền lợi người lao động, chăm lo đời sống vật chất, để đoàn viên công đoàn yên tâm lao động, sản xuất, Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Đặc biệt thực hiện chủ trương của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) về nâng cao lợi ích cho đoàn viên, với mong muốn đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã thỏa thuận hợp tác về cung cấp dịch vụ, sản phẩm với một số đơn vị để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ với giá ưu đãi cho đoàn viên và người lao động ngành Xây dựng.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load