Thứ hai 29/04/2024 05:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: FPT City khởi động xây dựng hơn 800 căn hộ chung cư

14:37 | 24/02/2024

(Xây dựng) - Sáng 24/02, tại khu Đô thị Công nghệ FPT Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng – FPT City chính thức khởi động xây dựng Toà nhà chung cư FPT Plaza 3 với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng.

Đà Nẵng: FPT City khởi động xây dựng hơn 800 căn hộ chung cư
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động xây dựng tòa nhà chung cư FPT Plaza 3.

Theo ông Nguyễn Văn Lộc - Tổng Giám đốc FPT City chia sẻ: Từ năm 2022 đến năm 2023, FPT City đã hoàn thành, đưa vào sử dụng 2 tòa nhà chung cư FPT Plaza 1, FPT Plaza 2 với gần 1.300 căn hộ. Hôm nay, Công ty tiếp tục khởi động làm dự án Toà nhà chung cư FPT Plaza 3 với quy mô 25 tầng nổi và 2 tầng hầm, sẽ cung cấp hơn 800 căn hộ, đáp ứng nhu cầu sinh sống, làm việc của CBNV tập đoàn FPT nói riêng cũng như cư dân trong khu vực nói chung.

Đà Nẵng: FPT City khởi động xây dựng hơn 800 căn hộ chung cư
Xe máy thiết bị chuẩn bị sẳn sàn để thi công tòa nhà FPT Plaza 3.

Các tòa nhà chung cư FPT Plaza được xây dựng trong dự án khu đô thị FPT City Đà Nẵng. Toà nhà được thiết kế với nhiều tiện ích và dịch vụ, là nơi mang lại cho cư dân không gian sống tiện nghi và thoải mái. Tiếp giáp ngay bên cạnh công viên và quảng trường trung tâm rộng đến 3 hecta, mang đến không gian xanh ngập tràn, môi trường sống, làm việc trong lành, thoải mái cho cư dân sinh sống tại toà nhà. Đánh dấu một bước tiến mới trong việc xây dựng không chỉ là nơi ở mà còn là một cộng đồng tri thức trẻ, hiện đại và phát triển tại khu vực đông nam thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng: FPT City khởi động xây dựng hơn 800 căn hộ chung cư
Các tòa nhà chung cư FPT Plaza 1, FPT Plaza 2 với gần 1.300 căn hộ đã được đưa vào sử dụng phục vụ nhu cầu nhà ở cho người dân.

Đây còn là nơi làm việc, sinh sống của gần 10.000 chuyên gia, kỹ sư công nghệ thông tin tại khu vực miền Trung và cả nước…điều đó cho thấy các dự án của Tập đoàn FPT đã và đang góp phần hiện thực hóa những chủ trương, chính sách của Thành ủy, UBND thành phố về xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị phát triển mạnh công nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin, gắn với xây dựng đô thị khởi nghiệp sáng tạo, thành phố thông minh. Qua đó, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực mới, nhất là kinh tế số, xã hội số, chính quyền số và mới nhất là phát triển lĩnh vực vi mạch bán dẫn theo chủ trương của Thành uỷ Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ khởi động xây dựng tòa nhà chung cư FPT Plaza 3, ông Hồ Kỳ Minh - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận những đóng góp của FPT nói chung và dự án FPT City tại Đà Nẵng nói riêng: Các dự án của tập đoàn FPT đã và đang góp phần hiện thực hóa những chủ trương, chính sách của Thành ủy, UBND thành phố về xây dựng thành phố Đà Nẵng trở thành đô thị phát triển mạnh công nghiệp công nghệ cao và công nghệ thông tin, gắn với xây dựng đô thị khởi nghiệp sáng tạo, thành phố thông minh. Qua đó, tạo nền tảng thúc đẩy phát triển các ngành, lĩnh vực mới, nhất là kinh tế số, xã hội số, chính quyền số và mới nhất là phát triển lĩnh vực vi mạch bán dẫn theo chủ trương của Thành uỷ Đà Nẵng. Sự kiện khởi động toà nhà chung cư FPT Plaza 3, tiếp tục góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu đô thị, tạo ra thêm nhiều cơ hội sinh sống và làm việc cho người dân thành phố và các địa phương khác. Dự án khẳng định sự đồng hành, gắn kết và phát triển bền vững của Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng và Tập đoàn FPT đối với sự phát triển của quận Ngũ Hành Sơn nói riêng và thành phố Đà Nẵng nói chung.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp của FPT Đà Nẵng ngoài ngân sách, còn là sự đóng góp hiệu quả cho các hoạt động an sinh xã hội với những công trình nhà ở hiện đại, môi trường sinh thái đa dạng... Để thực hiện thành công dự án theo kế hoạch đề ra, tôi đề nghị các Sở, ban, ngành, UBND quận Ngũ Hành Sơn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết thủ tục hành chính, thường xuyên phối hợp chặt chẽ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để chủ đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ, sớm hoàn thành công trình đưa công trình vào khai thác, sử dụng có hiệu quả. Đồng thời, mong rằng Công ty Cổ phần Đô thị FPT Đà Nẵng, Tập đoàn FPT tiếp tục nghiên cứu, khảo sát và đầu tư các dự án quan trọng khác, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội thành phố phát triển trong thời gian tới.

Trong những năm gần đây, Tập đoàn FPT đã xây dựng chiến lược và dành nguồn lực lớn để đầu tư nhiều chương trình, dự án tại Đà Nẵng như: dự án Khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng; thành lập Khu Công nghệ thông tin tập trung tại khu phức hợp FPT Complex; xây dựng các chương trình hợp tác chuyển đổi số… Hiện nay, khu đô thị công nghệ FPT Đà Nẵng là khu vực tập trung các Công ty công nghệ (FPT Software), viễn thông (FPT Telecom), đây còn là nơi làm việc, sinh sống của gần 10.000 chuyên gia, kỹ sư CNTT tại khu vực Miền trung và cả nước. Bên cạnh đó là hệ thống giáo dục liên cấp chất lượng cao từ bậc tiểu học đến đại học, với gần 10.000 học sinh, sinh viên và gần 1.000 nhân lực phục vụ cho giáo dục.

Nguyễn Nam

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load