Thứ sáu 17/05/2024 17:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Đà Nẵng: Chính thức đưa vào sử dụng công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò

11:14 | 30/10/2021

(Xây dựng) - Sáng 30/10, UBND thành phố Đà Nẵng chính thức tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò thuộc Dự án Cải thiện hạ tầng giao thông thành phố Đà Nẵng.

da nang chinh thuc dua vao su dung cong trinh duong va cau qua song co co
Tuyến đường và cầu qua sông Cổ Cò được đưa vào sử dụng phục vụ cho việc liên kết phát triển hạ tầng giao thông của thành phố.

Đây là công trình được thực hiện từ nguồn vốn vay của Quỹ OPEC về phát triển quốc tế (Quỹ OFID) và vốn đối ứng của thành phố Đà Nẵng với tổng giá trị thiết kế, thi công công trình là 172 tỷ đồng. Công trình do Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên làm chủ đầu tư, giám sát thi công, đơn vị thiết kế, thi công công trình là Liên danh nhà thầu E&C: Công ty Cổ phần xây dựng Xuân Quang - Công ty Cổ phần xây dựng cầu 75 - Công ty Tư vấn công trình châu Á - Thái Bình Dương.

Chia sẻ về quá trình thi công, ông Trần Văn Vịnh, Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang đại diện liên danh nhà thầu cho biết: “Để đạt được các hạng mục công việc hoàn thành đến ngày hôm nay, đơn vị chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình thi công như thời tiết mưa bão, nước sông Cổ Cò dâng cao nên phải chờ đợi nước rút. Việc điều chỉnh thiết kế nâng tĩnh không công trình cầu từ 3.5 lên 4.5 để phù hợp với cảnh quan và thông thuyền trên sông Cổ Cò nên phải chờ điều chỉnh thiết kế làm cơ sở để tiếp tục thực hiện. Giá nguyên vật liệu, sắt thép, xăng dầu tăng đột biến nguồn cung không kịp thời. Bên cạnh đó ảnh hưởng của dịch Covid-19 kéo dài trên toàn địa bàn thành phố nên việc điều động công nhân, cung cấp vật tư, thiết bị thi công đến công trình gặp rất nhiều trắc trở. Trước tình hình khó khăn đó, Nhà thầu được sự quan tâm của lãnh đạo Thành uỷ, UBND thành phố Đà Nẵng, các Sở, Ban, Ngành và Ban quản lý dự án, quận, phường đã giúp tháo gỡ những khó khăn nêu trên. Về phía nhà thầu, để đảm bảo đúng thời hạn hợp đồng, chúng tôi tăng cường thiết bị, vật tư, nhân công, thi công 3 ca xuyên suốt, trong suốt quá trình, chúng tôi tuân thủ các biện pháp thi công, an toàn lao động, chấp hành nghiêm chỉnh nội quy, an ninh trên địa bàn và các biện pháp phòng chống dịch. Đến nay, công trình đã hoàn thành, được đơn vị tư vấn giám sát nghiệm thu đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, chủ đầu tư tiếp nhận công trình và đưa vào khai thác sử dụng”.

Công trình đường và cầu qua sông Cổ Cò được được hoàn thành và đưa vào vận hành khai thác sau hơn 18 tháng thi công, có điểm đầu tại nút giao thông đường Trần Đại Nghĩa với đường Võ Chí Công, điểm cuối tại nút giao thông đường Võ Quí Huân với đường ven sông Cổ Cò thuộc Khu dân cư Tân Trà. Tổng chiều dài toàn tuyến là 1.162,64m, với quy mô 06 làn xe.

Công trình Đường và cầu qua sông Cổ Cò được xác định là công trình động lực, trọng điểm của thành phố Đà Nẵng tại Nghị quyết số 266/NQ-HĐND ngày 112/12/2019 của HĐND thành phố. Công trình được thi công hoàn thành đã tạo nên trục giao thông chính kết nối khu vực trung tâm thành phố, sân bay quốc tế, qua các khu vực dân cư mới hình thành ở khu vực phía Đông Nam thành phố như: Khu đô sinh thái Hòa Xuân, khu đô thị FPT… kết nối đến các khu du lịch, nghỉ dưỡng ven biển ở phía Đông Nam của thành phố và phố cổ Hội An qua đó góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của thành phố Đà Nẵng.

da nang chinh thuc dua vao su dung cong trinh duong va cau qua song co co
Khen thưởng các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát của Ban Quản lý trong việc triển khai thi công, hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng.

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Lê Trung Chinh - Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho rằng: “Suốt hơn 18 tháng vừa thiết kế vừa thi công công trình, mặc dù gặp không ít khó khăn do phải dừng thi công vì dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố cùng sự nỗ lực, quyết tâm của các đơn vị tham gia dự án đã khắc phục những hạn chế do giãn cách nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho các kỹ sư và công nhân. Thay mặt cho lãnh đạo thành phố tôi xin nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận những cố gắng, nỗ lực của ngành giao thông vận tải thành phố, tập thể kỹ sư, công nhân của các đơn vị thi công, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát của Ban Quản lý trong việc triển khai thi công, hoàn thành và đưa công trình vào sử dụng ngày hôm nay. Trong thời gian đến, tôi yêu cầu ngành giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương tích cực, chủ động trong việc theo dõi, giám sát chất lượng công trình được khai thác, sử dụng một cách hiệu quả và bền vững”.

Ngọc Long

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load