Thứ sáu 29/03/2024 18:09 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cuộc thi sáng tác tác phẩm truyền thông về chủ đề ô nhiễm không khí

14:09 | 05/02/2020

(Xây dựng) – Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) và Liên minh Phòng chống bệnh không lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN) đã kết hợp tổ chức cuộc thi sáng tác tác phẩm truyền thông về chủ đề “Ô nhiễm không khí” nhằm nâng cao nhận thức trong cộng đồng và thúc đẩy hành động xây dựng và hoàn thiện các chính sách về không khí sạch.

cuoc thi sang tac tac pham truyen thong ve chu de o nhiem khong khi
Vành khuyên xanh 2020 là cuộc thi sáng tác phẩm truyền thông về chủ đề ô nhiễm không khí được tổ chức bởi Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) và Liên minh Phòng chống Bệnh không lây nhiễm Việt Nam (NCDs-VN).

Cuộc thi sáng tác tác phẩm truyền thông về chủ đề “Ô nhiễm không khí” là một sự kiện nằm trong Chiến dịch không khí sạch Việt Nam do cơ quan điều phối của Liên minh Năng lượng bền vững Việt Nam (VSEA) là Trung tâm phát triển sáng tạo xanh (GreenID) khởi xướng từ năm 2018.

Nội dung cuộc thi năm nay xoay quanh 3 chủ đề chính là ô nhiễm không khí thông qua sử dụng nhiên liệu hóa thạch (giao thông, công nghiệp, sản xuất năng lượng, đốt than…); ảnh hưởng của ô nhiễm không khí tới sức khỏe của người dân, động thực vật và đề xuất giải pháp góp phần thay đổi chính sách giải quyết tình trạng ô nhiễm không khí ngày càng tăng tại các thành phố lớn.

Đối tượng tham gia cuộc thi là nhà báo, phóng viên, cộng tác viên báo chí, người làm báo tự do và tất cả các nhóm, cá nhân khác có tác phẩm phù hợp với nội dung đã nêu.

Ban tổ chức sẽ tiếp nhận các tác phẩm dự thi ở 4 hạng mục là: Bài viết về chủ đề ô nhiễm không khí (báo in, báo ảnh, báo hình, báo mạng); ảnh chụp, video quay thật kèm chú dẫn về thời gian và địa điểm; tranh/ảnh biếm họa, inforgraphics thể hiện sự hiểu biết và góc nhìn phê phán của tác giả và video sưu tầm, chỉnh sửa từ nhiều nguồn tư liệu (cần chịu trách nhiệm bản quyền và ghi rõ nguồn tư liệu).

Mỗi tác giả chỉ được dự thi tối đa 2 tác phẩm cho mỗi hạng mục. Các tác phẩm phải được thể hiện bằng tiếng Việt, không vi phạm Luật Báo chí, các quy định khác của pháp luật và không vi phạm về bản quyền, thể lệ giải.

Ban tổ chức bắt đầu nhận bài dự thi từ ngày 1/2/2020 đến 23h00 ngày 30/4/2020. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến hơn 30 triệu đồng, bao gồm 15 giải báo chí và 12 giải hình ảnh.

Dịch Phong (Ảnh: GreenID)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load