Thứ sáu 26/04/2024 05:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cuộc họp lần thứ nhất của Nhóm công tác chung về Hợp tác Y tế Ấn Độ Việt Nam

21:36 | 01/09/2021

(Xây dựng) – Cuộc họp của nhóm công tác chung về Hợp tác Y tế Ấn Độ Việt Nam ở cấp vụ trưởng đã được tổ chức theo hình thức trực tuyến vào ngày 27/8/2021 vừa qua. Cuộc họp là cơ hội để hai bên chia sẻ những kinh nghiệm quý báu và quan điểm về nhiều vấn đề mà hai bên cùng quan tâm trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Những vấn đề được trao đổi bao gồm y tế số và quản lý đại dịch, hợp tác dược phẩm, hợp tác trong lĩnh vực thiết bị y tế, y dược cổ truyền và chiến lược y tế công.

cuoc hop lan thu nhat cua nhom cong tac chung ve hop tac y te an do viet nam
Ảnh minh họa.

Phía Ấn Độ chia sẻ kinh nghiệm về Chương trình Y tế số Quốc gia Ấn Độ trong ngăn ngừa và kiểm soát đại dịch Covid-19 thông qua mạng lưới giám sát hệ thống chăm sóc sức khỏe, truy vết tiếp xúc, hậu cần, xét nghiệm, khả năng sẵn sàng của bệnh viện, nguy cơ tiếp xúc, đào tạo nguồn nhân lực và phân bổ vaccine. Phía Ấn Độ cũng trình bày về nền tảng số COWIN được thiết kế phục vụ chương trình tiêm chủng tại Ấn Độ và mong muốn chia sẻ nền tảng này cho các đối tác bạn bè. Thêm vào đó, phía Ấn Độ cũng chia sẻ kinh nghiệm về phát triển cổng thông tin Covid Ấn Độ, Chương trình Giám sát Bệnh tật và Khám chữa bệnh từ xa trong Quản lý Covid-19. Trên cương vị là Chủ tịch của Tổ chức Hợp tác Y tế số Toàn cầu (GDHP), một tổ chức có sự tham gia của 33 quốc gia và 2 tổ chức quốc tế bao gồm WHO và OECD, Ấn Độ mời Việt nam tham gia tổ chức này.

Về Chiến lược Y tế Công và Kiểm soát bệnh dịch, Ấn Độ đã chia sẻ kinh nghiệm về việc huy động nguồn lực cho giám sát y tế công và ứng phó với đại dịch và tăng cường khả năng xét nghiệm và hoạt động của mạng lưới phòng thí nghiệm để ứng phó với những bệnh lây nhiễm mới và tái lây nhiễm. Hai bên cũng trao đổi về biện pháp nâng cao việc sử dụng công nghệ trong ngăn ngừa và kiểm soát bệnh dịch.

Hai bên cũng trao đổi về các biện pháp tăng cường hợp tác dược phẩm cũng như hợp tác về Y dược Cổ truyền giữa hai nước. Phía Ấn Độ cũng thông tin cho phía Việt Nam về ngành công nghiệp du lịch khám chữa bệnh chất lượng cao với giá cả phù hợp và khả năng đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người Việt Nam.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load