Chủ nhật 28/04/2024 04:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cùng đội ngũ trí thức, doanh nhân đưa Bình Định lên tầm cao mới

17:04 | 23/02/2024

(Xây dựng) – Vừa qua, tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định tổ chức gặp mặt đại diện nhân sỹ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu trên địa bàn tỉnh Xuân Giáp Thìn 2024.

Cùng đội ngũ trí thức, doanh nhân đưa Bình Định lên tầm cao mới
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Kim Toàn phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Phong Vũ - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh đã thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh; kết quả công tác Mặt trận tỉnh; vai trò, sự đóng góp của đội ngũ nhân sỹ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào tiêu biểu trên địa bàn tỉnh năm 2023.

Năm 2023, mặc dù tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song các cấp ủy, chính quyền các địa phương, cơ quan, đơn vị và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, hành động quyết liệt, khoa học, hiệu quả, tích cực đổi mới, sáng tạo; nỗ lực phấn đấu thực hiện hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhờ đó, kinh tế - xã hội của tỉnh đứng đầu trong 5 địa phương vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; Quy mô nền kinh tế của tỉnh đứng thứ 5 trên 14 địa phương vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ.

Kinh tế của tỉnh tiếp tục tăng trưởng với nhiều điểm sáng, dấu ấn mới và đạt nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực; hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt kế hoạch: Tổng sản phẩm địa phương (GRDP) tăng 7,61%, vượt chỉ tiêu kế hoạch; quan hệ đối ngoại và hợp tác quốc tế ngày càng được mở rộng, vị thế của tỉnh Bình Định tiếp tục được nâng lên.

Cùng đội ngũ trí thức, doanh nhân đưa Bình Định lên tầm cao mới
Các đại biểu tham dự tại Hội nghị.

Hiện nay, tỉnh Bình Định có trên 10.000 doanh nghiệp đang hoạt động, 248 hợp tác xã, hơn 100.000 cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể; cùng với sự phát triển mạnh mẽ về số lượng, doanh nghiệp, doanh nhân có mặt hầu hết trên các ngành nghề, lĩnh vực sản xuất kinh doanh, hoạt động không chỉ trong tỉnh, trong nước, mà nhiều doanh nghiệp, doanh nhân đã khẳng định giá trị thương hiệu vươn tầm ra khu vực và các nước trên thế giới, luôn chủ động trong các hoạt động liên kết, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, đầu tư, tạo cầu nối, thúc đẩy hợp tác kinh tế.

Cùng đội ngũ trí thức, doanh nhân đưa Bình Định lên tầm cao mới
Ông Võ Ngọc Anh, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nêu những kiến nghị, giải pháp trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các nhân sỹ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo đã có những chia sẻ, đóng góp ý kiến, kiến nghị với lãnh đạo tỉnh Bình Định cũng như đưa ra các giải pháp khơi thông, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, biến các tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Bình Định thành nguồn lực của tỉnh trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Đặc biệt, hướng tới mục tiêu tỉnh Bình Định trở thành 1 trong các tỉnh phát triển hàng đầu của khu vực miền Trung và Quy Nhơn trở thành một Trung tâm văn hóa của vùng.

Ông Võ Ngọc Anh, Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế - xã hội tỉnh cho rằng: “Trong giai đoạn vừa qua, thành tựu đáng kể của Bình Định đó là đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ. Bình Định may mắn có đủ 5 loại hình giao thông và đặc biệt trong giai đoạn vừa qua, hệ thống giao thông đường bộ kết nối tốt, tuyến cao tốc Bắc – Nam, đường ven biển, tuyến đường kết nối Đông-Tây… Đây là động lực tạo nên cú huých phát triển trong giai đoạn tới”.

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn ghi nhận và cảm ơn những đóng góp quý báu của đội ngũ nhân sỹ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, người có uy tín và kiều bào trong thời gian qua.

Cùng đội ngũ trí thức, doanh nhân đưa Bình Định lên tầm cao mới
Quang cảnh buổi gặp mặt.

Phó Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Năm 2024 là năm bản lề có ý nghĩa quyết định thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, tỉnh vẫn phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức. Trong bối cảnh đó đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền, dân và quân trong tỉnh phải giữ vững đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn thử thách, tập trung mọi nguồn lực, phấn đầu duy trì tốc độ tăng trưởng, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả của nền kinh tế; bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân”.

Phó Bí thư Tỉnh ủy mong đội ngũ nhân sỹ, trí thức, doanh nhân, chức sắc tôn giáo, kiều bào và người uy tín tiêu biểu trong cộng đồng tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, đồng hành, tích cực tham gia và lan tỏa, truyền cảm hứng đến các tầng lớp nhân dân cùng hưởng ứng tham gia thực hiện có hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng và phát triển quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Thu Loan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load