Thứ ba 21/05/2024 10:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cục Quản lý dược: Đảm bảo cung ứng, bình ổn giá thuốc phòng, chống Covid -19

14:54 | 12/07/2021

(Xây dựng) - Cục Quản lý Dược vừa có công văn số 8026 /QLD-KD đề nghị các Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Bệnh viện trực thuộc Bộ, chỉ đạo các bệnh viện, trung tâm y tế dự phòng khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ công tác khám, chữa bệnh.

cuc quan ly duoc dam bao cung ung binh on gia thuoc phong chong covid 19
Chuỗi bán lẻ thuốc trong thị trường (Ảnh minh họa).

Các cơ sở sản xuất, nhập khẩu thuốc, phải xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ, bảo đảm sẵn sàng cung ứng đủ, kịp thời các thuốc thuộc danh mục thuốc thiết yếu điều trị cho người bệnh mắc Covid-19, đặc biệt với các thuốc khan hiếm nguồn cung, ít hoặc chưa có giấy đăng ký lưu hành tại Việt Nam mà được khuyến cáo sử dụng trong điều trị Covid-19; đồng thời đảm bảo nguồn cung thuốc phòng và điều trị Covid-19 theo các hợp đồng đã ký với các cơ sở khám chữa bệnh.

Các bệnh viện, các doanh nghiệp kinh doanh thuốc cần triển khai kế hoạch dự trữ đầy đủ và thực hiện nghiêm các quy định của Nhà nước về quản lý giá thuốc. Các đơn vị thực hiện nghiêm túc việc bán thuốc không cao hơn giá kê khai, kê khai lại.

Cục Quản lý Dược đề nghị các đơn vị có kho bảo quản lạnh 2-8°C hoặc âm sâu, cần rà soát năng lực bảo quản các sản phẩm lạnh (thuốc, vắc xin, sinh phẩm) cần sắp xếp lại và dành dung tích tối đa có thể bảo quản vắc xin phòng covid-19 khi được yêu cầu, trưng tập phục vụ chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 toàn quốc.

Thực hiện công tác bình ổn giá trong thời gian dịch bệnh Covid-19, Cục Quản lý dược đề nghị các đơn vị sản xuất thuốc, nhập khẩu thuốc nghiên cứu xem xét giảm các chi phí không cần thiết khác như: Chi phí bán hàng, chi phí quản lý...trong trường hợp giá nguyên vật liệu đầu vào của các thuốc hoặc giá thuốc nhập khẩu tăng.

Riêng với các loại thuốc hiếm nguồn cung, Cục Quản lý Dược sẽ ưu tiên giải quyết nhanh về việc cấp giấy đăng ký lưu hành, cấp giấy phép nhập khẩu để kịp thời có thuốc cung ứng cho các cơ sở khám chữa bệnh khi có đề nghị của các đơn vị.

Thanh Tòng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load