Thứ bảy 20/04/2024 17:18 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Coteccons chung tay phòng, chống dịch Covid-19

15:47 | 23/03/2020

(Xây dựng) - Coteccons vừa trao tặng 1.000 test xét nghiệm và hai buồng áp lực âm, trị giá hơn 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ công tác phòng chống, chẩn đoán, chữa trị dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể, Coteccons tài trợ 01 tỷ đồng cho Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh để mua 1.000 bộ test xét nghiệm phát hiện người nhiễm virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, Công đoàn Công ty Coteccons còn gửi tặng 30 thùng sữa nhằm tiếp sức cho các y bác sĩ, cán bộ, nhân viên Bệnh viện Nhiệt đới thành phố Hồ Chí Minh hiện công tác tại bệnh viện dã chiến, trung tâm cách ly trên địa bàn thành phố.

coteccons chung tay phong chong dich covid 19
Bác sĩ Huỳnh Thị Loan tiếp nhận 1.000 bộ test xét nghiệm Covid-19 từ ông Nguyễn Sỹ Công – Tổng giám đốc Coteccons.

Ông Nguyễn Sỹ Công - Tổng Giám đốc Coteccons chia sẻ: Mặc dù thị trường bất động sản từ đầu năm 2020 gặp không ít khó khăn, cùng với ảnh hưởng của dịch Covid-19, dẫn đến công tác kinh doanh của doanh nghiệp cũng vướng phải nhiều thử thách. Tuy nhiên, Coteccons vẫn nhanh chóng quyết định chi hàng tỷ đồng ủng hộ cho công cuộc chống dịch Covid-19. Một phần để hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính Phủ và Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đồng thời giúp ngành y tế nguồn vật lực tốt hơn để chiến đấu với đại dịch.

Cùng thời điểm, Coteccons cũng trao tặng 1 tỷ đồng cho Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh để đầu tư 02 phòng áp lực âm, hỗ trợ cho công tác cách ly điều trị các bệnh nhân dương tính với virus Covid-19.

BS. Nguyễn Thị Quỳnh Mai - Chánh Văn phòng Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Với tốc độ lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, việc xây dựng các phòng cách ly điều trị áp lực âm là cần thiết và cấp bách. Sở Y tế trân trọng sự đóng góp quý báu và kịp thời của Coteccons, dù thời điểm này hầu hết các doanh nghiệp trong mọi lĩnh vực đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh.

coteccons chung tay phong chong dich covid 19
Coteccons trao tiền ủng hộ cho đại diện Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh.

Trong giai đoạn trước của dịch Covid-19, Coteccons cũng chung tay với xã hội để giải cứu 30 tấn nông sản. Đặc biệt, Coteccons sớm chú trọng công tác bảo đảm sức khỏe, an toàn tính mạng cho hơn 10.000 người lao động trước diễn biến của dịch bệnh. Ngay sau Tết, các quy trình bảo vệ sức khỏe người lao động được doanh nghiệp thực hiện đồng loạt cho 100% các công trình của Công ty trên khắp Việt Nam.

Là doanh nghiệp có thương hiệu mạnh trong ngành Xây dựng, bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Coteccons luôn đồng hành với công tác từ thiện. Những năm qua, Coteccons duy trì việc tài trợ mổ mắt miễn phí cho bệnh nhân nghèo, giúp đỡ bệnh nhân mắc bệnh ung bứu, trẻ em bệnh tim bẩm sinh, hiến máu nhân đạo… và đến nay là chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Mai Thanh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load