Thứ năm 16/05/2024 16:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

CONINCO - 45 năm không ngừng đột phá, xây dựng các giá trị bền vững cho tương lai

16:18 | 11/04/2024

(Xây dựng) - Công ty Cổ phần Tư vấn công nghệ, thiết bị và kiểm định xây dựng (CONINCO) là đơn vị tư vấn hàng đầu Việt Nam với hàng nghìn công trình trọng điểm quốc gia, được tạo nên nhờ sự góp sức của bàn tay, khối óc của biết bao thế hệ lãnh đạo, cán bộ trong gần nửa thế kỷ qua. Công ty đã góp sức không nhỏ trong công cuộc kiến thiết, hiện đại hoá, công nghiệp hoá đất nước.

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm thành lập CONINCO, Báo điện tử Xây dựng đã có buổi trao đổi với ông Phan Ngọc Cương - Tổng Giám đốc CONINCO về kế hoạch và định hướng phát triển của Công ty trong tương lai.

CONINCO - 45 năm không ngừng đột phá, xây dựng các giá trị bền vững cho tương lai
Ủy viên HĐQT - Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương.

Từ tiền thân là một Viện nghiên cứu về Cơ giới hoá và Công nghệ xây dựng hoạt động theo cơ chế tập trung bao cấp, CONINCO đã phát triển thành một công ty tư vấn xây dựng hàng đầu Việt Nam. Công ty đã ghi dấu ấn tại nhiều công trình trọng điểm của quốc gia và khu vực như sân vận động quốc gia Mỹ Đình; Trung tâm Hội nghị quốc gia; Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình mới; hầu hết các cảng hàng không trên cả nước; trụ sở các Bộ, ban, ngành…

Với những đóng góp thầm lặng, nhưng hết sức quan trọng cho ngành Xây dựng và đất nước, CONINCO đã vinh dự đón nhận các giải thưởng cao quý do Đảng, Chính phủ, Nhà nước và Bộ Xây dựng trao tặng như Huân chương Độc lập hạng Ba; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; Cờ Thi đua và Bằng khen của Chính phủ, Bộ Xây dựng…

Để tìm hiểu về các kế hoạch và định hướng phát triển của công ty trong tương lai, Báo Xây dựng đã có bài phỏng vấn ông Phan Ngọc Cương - Tổng Giám đốc CONINCO.

PV: Thưa ông, trong năm 2023, nền kinh tế của Việt Nam nói chung và ngành Xây dựng nói riêng đã gặp rất nhiều khó khăn. Là một trong những đơn vị tư vấn xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, CONINCO đã vượt qua khó khăn như thế nào để hoàn thành mục tiêu đề ra?

Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương: Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc CONINCO luôn xác định, công tác dự báo thị trường và xây dựng kế hoạch là khâu then chốt để mỗi doanh nghiệp đứng vững trong mọi hoàn cảnh.

Với tầm nhìn sắc bén của Hội đồng quản trị, CONINCO đã lường trước được những khó khăn của thị trường kinh tế tư nhân và kịp thời chuyển trọng tâm sang đầu tư công trong lĩnh vực cầu đường và hạ tầng giao thông từ nhiều năm trước.

Thời điểm năm 2023 đánh dấu sự bùng nổ của đầu tư công, điển hình là các dự án sân bay, các dự án đường cao tốc Bắc Nam, các dự án vành đai thuộc các thành phố lớn, các dự án nhà ở xã hội… được triển khai thực hiện, góp phần giúp CONINCO vượt khó vươn lên.

CONINCO - 45 năm không ngừng đột phá, xây dựng các giá trị bền vững cho tương lai
CONINCO đã tư vấn xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ tại thành phố Hải Phòng.

PV: Như ông chia sẻ, trong những năm gần đây, CONINCO đã mở rộng thị trường sang các dự án hạ tầng giao thông và đầu tư công. Công ty đã đạt được những kết quả nào ở lĩnh vực mới này?

Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương: Trong giai đoạn trước, CONINCO đã tham gia tư vấn rất nhiều các công trình hạ tầng kỹ thuật khu đô thị, các hệ thống giao thông nội bộ…

Từ năm 2017, CONINCO tập trung nguồn lực cho lĩnh vực hạ tầng giao thông khi bắt đầu tư vấn xây dựng cầu Hoàng Văn Thụ là cây cầu cấp đặc biệt tại Hải Phòng, sau đó là giám sát dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Mai Sơn – QL45 vào năm 2019.

Khi mở rộng thị trường sang lĩnh vực mới với bước đầu đầy khó khăn, nhưng CONINCO vẫn tiếp tục kiên định đầu tư cho lĩnh vực giao thông và cầu đường nhiều hơn nữa. Kết quả là đến năm 2023, CONINCO được Bộ Giao thông vận tải tin tưởng giao thêm cho 5 gói thầu giám sát trong dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021-2025; Thành phố Hà Nội giao giám sát đường Vành đai 4 – Vùng Thủ đô; Thành phố Hồ Chí Minh giao giám sát đường Vành đai 3…

Đặc biệt, CONINCO cùng tư vấn Nhật Bản JAC đã trúng gói thầu giám sát xây dựng Nhà ga quốc tế Long Thành với giá trị xây dựng 35.000 tỷ đồng và giá trị tư vấn hơn 600 tỷ đồng.

Những dự án giao thông này đã khẳng định thương hiệu CONINCO trong lĩnh vực mới, thể hiện sự quyết tâm của Hội đồng quản trị, Ban lãnh đạo và tập thể Công ty trong việc đưa CONINCO phát triển thành một tập đoàn tư vấn đa ngành nghề.

PV: Năm 2024 đánh dấu 45 năm thành lập và phát triển của CONINCO. Công ty đặt mục tiêu sản xuất kinh doanh như thế nào trong năm đặc biệt này?

Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương: Để chào mừng 45 năm thành lập, trong năm 2023, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc và tập thể Công ty đã tích cực phát huy thế mạnh về thương hiệu và uy tín với khách hàng.

Công ty đã nỗ lực sản xuất đưa kết quả kinh doanh vượt 130% kế hoạch, đạt mục tiêu ký kết 1.000 tỷ đồng giá trị hợp đồng, tạo đà để hoàn thành doanh thu tư vấn trong năm 2024 vượt ngưỡng 500 tỷ đồng.

PV: Một trong những chiến lược phát triển của CONINCO trong thời kỳ hội nhập là tăng cường hợp tác quốc tế, mở rộng thị trường ra toàn cầu. Chiến lược này đã mang lại hiệu quả như thế nào?

Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương: Trong quá trình tìm tòi và phát triển, để đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của các dự án đặc biệt như sân bay, hầm xuyên núi hoặc các dự án trọng điểm quốc gia thì CONINCO rất cần sự hợp tác của các chuyên gia nước ngoài và các công ty tư vấn lớn trên thế giới.

Việc tăng cường mở rộng hợp tác sẽ giúp CONINCO trở thành cầu nối đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật thế giới được áp dụng tại Việt Nam, góp phần tạo ra những sản phẩm xây dựng tốt nhất cho người Việt.

Thông qua quá trình hợp tác, CONINCO cũng có điều kiện quảng bá thương hiệu ra các nước trên thế giới, tạo dựng tên tuổi ở các quốc gia ngoài Việt Nam để có thể cùng các Tập đoàn xây dựng lớn tham gia các dự án quốc tế trong tương lai.

CONINCO - 45 năm không ngừng đột phá, xây dựng các giá trị bền vững cho tương lai
Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

PV: Để xây dựng một tương lai bền vững, yếu tố con người sẽ đóng vai trò rất quan trọng. Vậy CONINCO đã những giải pháp, chiến lược nào để tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu của thị trường và các mục tiêu công ty đề ra trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0?

Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương: Đào tạo là giải pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Ngoài đào tạo có tổ chức, CONINCO còn chú trọng việc đào tạo tại chỗ thông qua những kiến thức trực tiếp tại mỗi dự án.

Sự truyền đạt kiến thức của những cán bộ đầu đàn đến lớp kế cận rất quan trọng để giữ vững và phát huy sức mạnh của hệ thống quản trị, tạo cho những người tham gia làm việc tại CONINCO cảm thấy tự hào và có động lực cống hiến. Đó là cách cổ động để mỗi cán bộ CONINCO luôn phấn đấu nâng cao trình độ, xây dựng thương hiệu cá nhân trong thương hiệu tập thể.

Với sự hỗ trợ của các phần mềm quản lý cũng như phần mềm chuyên dụng hiện nay, đội ngũ kỹ sư, kiến trúc sư của CONINCO sẽ có điều kiện hơn nữa để tích luỹ những kiến thức từ khắp nơi trên thế giới một cách nhanh nhất.

Mặt khác, sự kết hợp của công nghệ với năng lực hiểu biết thực tiễn và hệ thống quản trị bền vững của CONINCO chắc chắn sẽ tạo ra những con người CONINCO có bản lĩnh nghề nghiệp rất khác biệt, giống như một tấm bằng bảo đảm giá trị khi làm việc với các đối tác và khách hàng khác nhau.

PV: Ngoài yếu tố con người, theo ông còn những yếu tố nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến thành công và tương lai bền vững của CONINCO trong thời đại mới?

Tổng Giám đốc Phan Ngọc Cương: Với sự thay đổi nhanh chóng của kỷ nguyên công nghệ và môi trường kinh doanh, để tiếp tục tạo nên được những thành công và tương lai bền vững, CONINCO xác định phải xây dựng chiến lược rõ ràng và linh hoạt để thích ứng với từng thời kỳ phát triển của nền kinh tế; đồng thời quản lý tài nguyên một cách hiệu quả từ nguồn lực nhân lực đến tài chính…

Đặc biệt, sự gắn kết và ý thức vun đắp của mỗi thành viên cho ngôi nhà chung CONINCO sẽ tạo nên một tập thể vững mạnh và duy trì được thương hiệu trên trường quốc tế.

Từ trước đến nay, các thế hệ lãnh đạo CONINCO đều ý thức được sức mạnh của sự đoàn kết nội bộ. Mỗi thành viên lao động vì tập thể sẽ kiến tạo CONINCO thành một bánh xe khổng lồ quay trên cung đường đã định, vượt qua mọi khó khăn để tiến tới thành công.

Hữu Mạnh (Ảnh: CONINCO)

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Thanh Hóa: Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực được thuê đất thực hiện dự án hạ tầng cụm công nghiệp hơn 17ha

    (Xây dựng) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ra Quyết định số 1892/QĐ-UBND về việc cho Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực thuê đất, để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp phía Đông Bắc thành phố Thanh Hóa tại phường Long Anh và xã Hoằng Quang.

    18:36 | 15/05/2024
  • Hòa Phát xây tặng Quảng Ngãi một trường học trị giá hơn 40 tỷ đồng

    (Xây dựng) – Công trình Trường Tiểu học Bình Đông có tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng sẽ được Tập đoàn Hòa Phát xây dựng hoàn chỉnh tại Khu dân cư hạ lưu sông Trà Bồng - Đập Cà Ninh thuộc xã Bình Đông, huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) và bàn giao cho chính quyền địa phương theo hình thức “chìa khóa trao tay”.

    16:02 | 15/05/2024
  • NS BlueScope Việt Nam - Nhà sản xuất thép đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á đạt chứng nhận ResponsibleSteel™

    (Xây dựng) - Nhà máy NS BlueScope Việt Nam tại Phú Mỹ vừa nhận được chứng nhận ResponsibleSteelTM, trở thành đơn vị đầu tiên trong ngành thép tại Việt Nam và nhà máy thép mạ đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chứng nhận này. Đây cũng là nhà máy thứ 3 trên toàn cầu của Tập đoàn BlueScope được chứng nhận ResponsibleSteelTM.

    15:05 | 15/05/2024
  • Tập đoàn Việt Mỹ tài trợ Hội nghị VACOD - HBA - Hòa Bình 2024

    (Xây dựng) - Ngày 12/5, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam - VACOD phối hợp cùng Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hà Nội - HBA tổ chức Hội thảo: “Luật Đất đai 2024 và các luật liên quan - Tác động của Luật Đất đai 2024 đến môi trường đầu tư, doanh nghiệp”.

    08:00 | 15/05/2024
  • Triển lãm VILOG 2024: Logistics xanh - nền tảng phát triển bền vững

    (Xây dựng) – Chiều ngày 14/5, tại Hà Nội đã diễn ra buổi giới thiệu Triển lãm Quốc tế Logistics Việt Nam lần thứ 2 (VILOG 2024) sẽ được tổ chức từ ngày 1-3/8, tại Thành phố Hồ Chí Minh với chủ để "Logistics xanh - Nền tảng phát triển bền vững".

    18:39 | 14/05/2024
  • Đồng Nai: Công khai hơn 100 doanh nghiệp nợ thuế

    (Xây dựng) – Cục Thuế tỉnh Đồng Nai thực hiện công khai thông tin đối với 101 người nộp thuế còn nợ tiền thuế và các khoản thu khác thuộc ngân sách Nhà nước đến thời điểm 30/4/2024 với số tiền thuế nợ là gần 695 tỷ đồng.

    15:42 | 14/05/2024
  • Cổ phiếu SRF bị đưa vào diện kiểm soát

    (Xây dựng) – Cổ phiếu SRF của CTCP SEAREFICO chính thức bị chuyển từ diện cảnh báo sang diện kiểm soát do Công ty chậm nộp báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 quá 30 ngày

    15:41 | 14/05/2024
  • Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

    (Xây dựng) - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

    21:52 | 13/05/2024
  • “Rần rần” khoe đặt cọc VinFast VF 3 ngay ngày đầu tiên mở bán

    (Xây dựng) - Chỉ ít phút sau khi VinFast VF 3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF 3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã hội. Rất nhiều khách hàng hào hứng chờ tới lúc được biết số thứ tự chiếc xe “độc bản” của mình.

    14:35 | 13/05/2024
  • Lợi đủ đường khi đặt cọc VF 3 sớm từ 13/5

    (Xây dựng) - Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 (6 giờ sáng 13/5), mẫu minicar nhà VinFast càng nhận được lượng quan tâm lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Đặc biệt, khách hàng đặt cọc sớm trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

    15:05 | 12/05/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load