Thứ sáu 29/03/2024 21:13 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Sẵn sàng phục vụ người dân đón Tết Quý Mão 2023

10:52 | 15/01/2023

(Xây dựng) - Để đảm bảo công tác thoát nước và vệ sinh môi trường, phục vụ tốt nhất nhân dân thành phố đón Tết Quý Mão 2023, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã xây dựng kế hoạch và chuẩn bị triển khai Kế hoạch Tết năm 2023.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Sẵn sàng phục vụ người dân đón Tết Quý Mão 2023
Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng quyết tâm không để xảy ra tình trạng ngập lụt, ứ đọng nước trên mặt đường tại các cửa ô ra vào thành phố dịp Tết Quý Mão năm 2023.

Theo đó, Công ty đã thành lập Ban chỉ đạo phục vụ Tết Quý Mão năm 2023, phân công trách nhiệm đến từng cá nhân, phòng ban, xí nghiệp trước, trong và sau Tết.

Công ty đặc biệt tăng cường các công tác thường xuyên: Giải quyết tốt công trình thoát nước các cửa ô ra vào thành phố, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng ngập lụt, ứ đọng nước trên mặt đường. Tập trung nạo vét bùn, khơi thông cống rãnh, các khu tập thể, xóm ngõ. Nạo vét thường xuyên bùn rác miệng ga hàm ếch, đảm bảo tiêu thoát nước. Tổ chức thông tắc, giải quyết triệt để các điểm ngập lụt cục bộ trên các trục đường, xóm ngõ, khu tập thể trong thành phố. Thường xuyên vớt rác, vật cản trên mương, hồ điều hòa, đặc biệt tăng cường vào ngày 23 tháng Chạp (âm lịch). Điều tiết mực nước trong mương hồ điều hòa hợp lý để đảm bảo vệ sinh môi trường. Phát quang dọn cỏ, vôi thầu gạch vỡ đường quản lý xung quanh mương hồ điều hòa.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Sẵn sàng phục vụ người dân đón Tết Quý Mão 2023
Các công nhân nạo vét cửa thu nước mưa tại các điểm có nguy cơ ngập lụt cục bộ.

Trước ngày 23 tháng Chạp (tức ngày 14/01/2023), các công trình hồ điều hòa, mương thoát nước như hồ Tiên Nga, An Biên, hồ Sen, Lâm Tường, Dư Hàng, Cát Bi, Phương Lưu, Trại Chuối, Thượng Lý… đã được vệ sinh sạch sẽ, phun rửa bờ kè, mái kè, cắt tỉa cây cối xung quanh. Công ty cũng tăng cường kiểm tra và có hình thức xử lý các hiện tượng xâm phạm chỉ giới mương hồ điều hòa, các công trình thoát nước khác.

Bố trí đủ lao động vận hành cống điều tiết thau nước trong mương hồ theo quy định, đảm bảo công tác an toàn vệ sinh lao động và công tác phòng chống cháy nổ. Khơi thông, vớt rác cửa thu và hầm bơm. Vệ sinh khu vực cống ngăn triều, trạm bơm.

Các xí nghiệp Ngô Quyền, Lê Chân, Hồng Bàng, Hải An, An Dương, đội thoát nước Minh Đức được yêu cầu thực hiện nghiêm túc phương án vận hành trạm bơm cống ngăn triều, hạn chế đến mức tối đa nước thải không tràn vào hệ thống mương hồ, đảm bảo vệ sinh môi trường. Cùng với đó, kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị với các bộ phận cống ngăn triều, trạm bơm để công tác vận hành được trơn tru, thuận lợi.

Bên cạnh đó, các xí nghiệp thoát nước có nhiệm vụ cử người kiểm tra thường xuyên, phát hiện kịp thời, cho thay ngay các nắp ga bị mất, hỏng. Sửa chữa, thay thế các ghi chắn rác, các miệng ga bị gãy, hỏng, mất trên các tuyến đường, xóm ngõ, khu tập thể đơn vị quản lý.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án và các nhà thầu đang thi công các hạng mục có ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước của thành phố, yêu cầu khắc phục ngay các sự cố (nếu có) và có phương án đảm bảo an toàn tiêu thoát nước cũng như đảm bảo an toàn giao thông cho người và các phương tiện.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng: Sẵn sàng phục vụ người dân đón Tết Quý Mão 2023
Các xí nghiệp khẩn trương thực hiện công tác rắc vôi bột khử trùng, vớt rác tại các mương, hồ điều hòa, cửa xả tiêu thoát nước, đảm bảo hoàn thành trước ngày 26 tháng Chạp.

Giống như những năm trước, giáp Tết Nguyên đán, các xí nghiệp thực hiện việc rắc vôi bột khử trùng tại các mương, hồ điều hòa, cửa xả tiêu thoát nước, vị trí thu gom rác trên địa bàn được giao quản lý trước đó. Công việc đảm bảo thực hiện xong trước ngày 26 tháng Chạp (tức ngày 17/01/2023).

Đáng chú ý, trong thời gian các ngày nghỉ lễ nếu có mưa to, kéo dài trên 15 phút hoặc có sự cố bất thường xảy ra, công ty và các xí nghiệp thành viên sẽ điều động bổ sung thêm các lực lượng để giải quyết ngay những vấn đề trên. Đến nay, tất cả cán bộ, công nhân viên của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã sẵn sàng, phục vụ tốt nhất nhân dân đón xuân mới 2023.

Vĩnh Bảo

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load