Thứ sáu 03/05/2024 10:28 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Pari Nhỏ Hội An xin tỉnh Quảng Nam miễn giảm tiền thuê đất tại Khu du lịch, nghỉ dưỡng nông trại xanh Trà Nhiêu

15:10 | 18/12/2023

(Xây dựng) – UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính rà soát lại đơn giá đất cụ thể dự án Khu du lịch, nghỉ dưỡng nông trại xanh Trà Nhiêu để trả lời cho Công ty Cổ phần Pari Nhỏ Hội An (Công ty Pari Nhỏ Hội An) về đề nghị của công ty về việc xem xét lại đơn giá thuê đất và miễn tiền thuê đất.

Công ty Pari Nhỏ Hội An xin tỉnh Quảng Nam miễn giảm tiền thuê đất tại Khu du lịch, nghỉ dưỡng nông trại xanh Trà Nhiêu
Hiện trạng khu đất được Công ty Pari Nhỏ Hội An thuê để làm dự án Khu du lịch, nghỉ dưỡng nông trại xanh Trà Nhiêu.

Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam vừa có Công văn 8622 giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính rà soát lại đơn giá đất cụ thể dự án Khu du lịch, nghỉ dưỡng nông trại xanh Trà Nhiêu đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 3542/QĐ-UBND ngày 26/12/2022 để trả lời cho Công ty Pari Nhỏ Hội An về đề nghị của công ty về việc xem xét lại đơn giá thuê đất và miễn tiền thuê đất.

Ngoài ra, Cục Thuế tỉnh chịu trách nhiệm xem xét đề nghị của Công ty Pari Nhỏ Hội An về miễn tiền thuê đất để trả lời cho công ty theo đúng quy định. Đề nghị Công ty làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường và Cục Thuế tỉnh để được hướng dẫn giải quyết các kiến nghị.

Trước đó, ngày 4/12, Công ty Pari Nhỏ Hội An có kiến nghị lần 3 gửi tỉnh Quảng Nam và các Sở, ngành về việc xem xét lại đơn giá thuê đất và miễn tiền thuê đất.

Công ty cho hay, dự án Khu du lịch, nghỉ dưỡng nông trại xanh Trà Nhiêu được UBND tỉnh ra Quyết định số 3542/QĐ-UBND ngày 26/12/2022 về việc phê duyệt giá đất. Với quyết định trên, UBND tỉnh xác định diện tích đất thuê là 57.439,3m2, giá thuê là 2.939.300 đồng/m2 (thời hạn 70 năm).

Ngày 7/2/2023, Cục Thuế có văn bản thông báo nộp tiền thuê đất của công ty. Trong đó, tiền thuê đất tháng 12/2021 là hơn 140 triệu đồng; tiền thuê đất 2 năm 2022 và 2023 là hơn 3,37 tỷ đồng.

Công ty Pari Nhỏ Hội An xin tỉnh Quảng Nam miễn giảm tiền thuê đất tại Khu du lịch, nghỉ dưỡng nông trại xanh Trà Nhiêu
Phối cảnh dự án Khu du lịch, nghỉ dưỡng nông trại xanh Trà Nhiêu.

Đại diện công ty này cho rằng, giá đất tính tiền thuê đất như trên là quá cao so với giá đất hiện đang giao dịch trên thị trường khu vực dự án. Với giá đất và số tiền thuế như vậy công ty đang khó khăn, không thể cân đối được bài toán hiệu quả đầu tư.

Theo đại diện công ty, việc hoàn thành giải phóng mặt bằng diện tích 5,7ha cũng tốn kinh phí lớn. Phần đất đã giải phóng mặt bằng là diện tích đất thuê đợt 1, tổng diện tích đất của dự án là 6,9ha. Dự án còn một phần diện tích đất chưa đền bù giải phóng mặt bằng được do một số hộ dân không hợp tác. Do vậy phần diện tích đất thuê đợt 1 hiện nay là đất da beo, đất đã được thuê đan xen với đất các hộ dân chưa đền bù được vẫn đang tiến hành canh tác nên công ty không thể tiến hành triển khai dự án được.

Đại diện Công ty Pari Nhỏ Hội An cho hay, tình hình thực tế của việc triển khai dự án gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh, do việc giải phóng mặt bằng chưa hoàn thành xong nên mong muốn xin được miễn tiền thuê đất từ tháng 12/2021 đến khi hoàn thành xong công tác đền bù giải phóng mặt bằng toàn bộ dự án và tiến hành xong việc thuê đất toàn bộ dự án. Ngoài ra, công ty này đề nghị UBND tỉnh rà soát lại việc thẩm định giá đất vì hiện quyết định phê duyệt là quá cao so với thị trường, quá cao so với hiệu suất đầu tư.

Thanh Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load