Thứ ba 14/05/2024 13:05 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Núi Pháo áp dụng công nghệ số hoá đột phá trong giám sát khai thác quặng

19:45 | 14/07/2023

(Xây dựng) - Kinh nghiệm mang tính đột phá trong giám sát khai thác quặng, cải thiện hiệu suất quản lý và vận hành mỏ đã được các chuyên gia đến từ Công ty Núi Pháo chia sẻ tại hội thảo "Chuyển đổi số trong tối ưu hóa hoạt động khai thác mỏ lộ thiên" tổ chức ngày 12/7 tại trường Đại học Mỏ - Địa chất.

Công ty Núi Pháo áp dụng công nghệ số hoá đột phá trong giám sát khai thác quặng
Hội thảo "Chuyển đổi số trong tối ưu hóa hoạt động khai thác mỏ lộ thiên".

Hội thảo "Chuyển đổi số trong tối ưu hóa hoạt động khai thác mỏ lộ thiên" là một trong những sự kiện quan trọng của trường Đại học Mỏ - Địa chất (HUMG), được tổ chức nhằm mục đích chia sẻ, thảo luận về các giải pháp và tiềm năng của chuyển đổi số trong lĩnh vực khai thác mỏ lộ thiên. Hội thảo thu hút hơn 50 người tham dự, bao gồm các giáo sư, tiến sĩ của HUMG, Viện Khoa học và Công nghệ Mỏ - Luyện kim, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khai khoáng và đại diện từ các công ty lớn trong ngành như: Vimico, Núi Pháo, Than Khánh Hoà, Thabis, Airrobotics, ...

Với tầm nhìn dài hạn và cam kết luôn luôn đổi mới sáng tạo, Công ty Núi Pháo đã được mời tham gia hội thảo "Chuyển đổi số trong tối ưu hóa hoạt động khai thác mỏ lộ thiên" tại trường Đại học Mỏ - Địa chất. Tại hội thảo, ông Lê Ngọc Sơn – Giám sát trưởng dự án - đại diện Núi Pháo đã giới thiệu những ứng dụng số hoá tiên tiến công ty đang áp dụng để cải thiện hiệu suất trong quản lý và vận hành mỏ, hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, khai thác mỏ bền vững và hiện đại.

Nổi bật trong hoạt động chuyển đổi số của Công ty Núi Pháo là ứng dụng số hoá đột phá trong việc giám sát quặng trong quá trình nổ mìn. Bằng cách sử dụng công nghệ tiên tiến và hệ thống cảm biến thông minh, công ty đã tăng cường an toàn và tự động hóa quá trình giám sát quặng, giúp tăng hiệu suất và giảm rủi ro trong khai thác.

Ngoài ra, công ty cũng đã áp dụng công nghệ số để quản lý sự dịch chuyển của đất đá trong quá trình nổ mìn. Được trang bị phần mềm quản lý tiên tiến, các cán bộ kỹ thuật tại mỏ có thể theo dõi và kiểm soát chính xác các thông số về đất đá, từ đó nâng cao hiệu quả của việc nổ mìn, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Không chỉ tập trung vào quá trình khai thác mỏ, Công ty Núi Pháo còn sử dụng công nghệ số để thiết kế và lập kế hoạch các hoạt động khai thác, cũng như đẩy mạnh việc quản trị cơ sở dữ liệu. Bằng cách sử dụng phần mềm và công cụ đồ họa chuyên nghiệp, công ty có thể tối ưu hóa các thiết kế và kế hoạch khai thác, nhờ đó tăng cường hiệu quả và giảm thiểu lãng phí trong các khâu vận hành; tối ưu hóa quy trình quản lý để đạt được sự linh hoạt và tương tác tốt hơn giữa khối nhà máy và khối văn phòng trong quá trình vận hành và khai thác mỏ.

Công ty Núi Pháo áp dụng công nghệ số hoá đột phá trong giám sát khai thác quặng
Ông Lê Ngọc Sơn – Giám sát trưởng Dự án Núi Pháo chia sẻ tại hội thảo.

“Núi Pháo là công ty con của Masan High-Tech Materials, nhà cung cấp hàng đầu thế giới về vật liệu Vonfram tiên tiến, nên để đảm bảo nguồn cung, việc khai thác và chế biến nguyên liệu Vonfram đầu vào là vô cùng quan trọng. Đi đầu trong ngành khai khoáng tại Việt Nam, công ty tập trung vào chuyển đổi số và đầu tư vào các công nghệ tiên tiến để tối ưu hóa quy trình khai thác mỏ, tạo ra một môi trường làm việc an toàn và hiệu quả. Chúng tôi tin rằng, chuyển đổi số nằm trong chiến lược đổi mới sáng tạo của Masan High-Tech Materials giữ vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu suất khai thác và sản xuất, đóng góp vào sự phát triển toàn diện của ngành công nghiệp khai khoáng tại Việt Nam” - ông Lê Ngọc Sơn chia sẻ.

Có thể thấy, trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trong khai thác mỏ lộ thiên, Công ty Núi Pháo đã chứng minh sự năng động và sáng tạo của mình trong việc áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu suất và hiệu quả trong khai thác mỏ. Đây cũng là bước tiến quan trọng của Núi Pháo trong việc xác lập vị thế dẫn đầu trong ngành và khẳng định cam kết của công ty đối với phát triển bền vững trong dài hạn.

Vân Quỳnh

Theo

Cùng chuyên mục
  • Petrovietnam tăng cường các giải pháp tạo tín chỉ carbon

    (Xây dựng) - Với vai trò là cánh chim đầu đàn trong lĩnh vực năng lượng tại Việt Nam, thông qua hàng loạt các biện pháp giảm phát thải khí nhà kính, chuyển đổi năng lượng xanh trong hoạt động của mình, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã và đang nỗ lực vận dụng tất cả năng lực, kinh nghiệm, tiềm năng sẵn có để chung tay cùng Chính phủ trong việc bảo đảm an ninh năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

  • “Rần rần” khoe đặt cọc VinFast VF 3 ngay ngày đầu tiên mở bán

    (Xây dựng) - Chỉ ít phút sau khi VinFast VF 3 chính thức mở cọc sớm, những hình ảnh chụp màn hình đơn hàng đặt cọc VF 3 thành công đã tràn ngập trên mạng xã hội. Rất nhiều khách hàng hào hứng chờ tới lúc được biết số thứ tự chiếc xe “độc bản” của mình.

  • Lợi đủ đường khi đặt cọc VF 3 sớm từ 13/5

    (Xây dựng) - Càng gần giờ mở cọc VinFast VF 3 (6 giờ sáng 13/5), mẫu minicar nhà VinFast càng nhận được lượng quan tâm lớn của cộng đồng người tiêu dùng. Đặc biệt, khách hàng đặt cọc sớm trong 3 ngày từ 13/5 đến 15/5 sẽ nhận được hàng loạt ưu đãi hấp dẫn.

  • Hà Tĩnh: Tân Cơ Group đề nghị đầu tư cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG

    (Xây dựng) - Công ty Cổ phần Thương mại và Tư vấn Tân Cơ (Tân Cơ Group) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án cảng chuyên dụng và kho trung chuyển LNG tại khu vực vịnh Sơn Dương.

  • Đồng Tháp: Xuất khẩu container củ sen đầu tiên sang Nhật Bản

    (Xây dựng) – Sau 02 năm đàm phán, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt (Đồng Tháp) vừa tiến hành xuất khẩu một container 40 feet hàng củ sen đông lạnh IQF đầu tiên từ cảng Cát Lái Thành phố Hồ Chí Minh đến cảng Tokyo. Đây là container củ sen đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với giá trị đơn hàng lần này khoảng 980 triệu đồng. Dự kiến trong năm 2024, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sen Đại Việt xuất khẩu cho đối tác Nhật Bản khoảng 08 container sen với giá trị đơn hàng năm 2024 gần 7 tỷ đồng.

  • Sunshine Group và Gessi Group hợp tác phát triển “nhà hàng hiệu”

    (Xây dựng) - Ngày 7/5/2024 tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Hợp tác chiến lược giữa Sunshine Group và Gessi Group nhằm kết hợp phát triển các sản phẩm “nhà hàng hiệu”, hướng tới giá trị sống hoàn hảo cho người dùng cuối.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load