Chủ nhật 03/11/2024 04:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc: Nỗ lực thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2016 - 2020

10:03 | 12/02/2021

(Xây dựng) - Để đảm bảo nguồn điện sinh hoạt cũng như sản xuất trên địa bàn, thời gian qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để xây dựng, cải tạo hệ thống lưới điện theo hướng hiện đại; chú trọng thực hiện văn hóa doanh nghiệp, lấy khách hàng làm trọng tâm, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng.

cong ty dien luc vinh phuc no luc thuc hien cac chi tieu ke hoach 5 nam 2016 2020
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2020, ngành Điện nói chung và Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nói riêng gặp nhiều khó khăn trong công tác cấp điện và dịch vụ khách hàng. Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ công nhân viên, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội góp phần thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh, thực hiện tốt các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao.

cong ty dien luc vinh phuc no luc thuc hien cac chi tieu ke hoach 5 nam 2016 2020
Nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc kiểm tra trạm biến áp.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, Công ty đã triển khai đồng bộ các chương trình giảm tổn thất điện năng bao gồm các giải pháp về công tác chỉ đạo, điều hành; Công tác kỹ thuật vận hành, an toàn lao động; Công tác đầu tư xây dựng - sửa chữa lớn; Lắp đặt tụ bù, thiết bị nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và công tác kinh doanh điện năng. Các chương trình giảm tổn thất điện năng phát huy hiệu quả rõ rệt, chỉ tiêu tổn thất điện năng Công ty điện lực Vĩnh Phúc giảm từ 4,65% (năm 2016) xuống 2,91% (năm 2018) hoàn thành trước kế hoạch 02 năm (kế hoạch 2016 - 2020 là 3,28%), dự kiến năm 2020 đạt 2,72%. Toàn Công ty hiện không còn trạm biến áp công cộng có tình trạng điện áp thấp và tỷ lệ tổn thất điện năng trên 10%.

Với việc sử dụng hiệu quả vốn, tập trung đầu tư xây dựng các xuất tuyến, các trạm biến áp chống quá tải và sửa chữa lớn các tuyến ĐZ, trạm biến áp xuống cấp, tổn thất cao. Công tác đầu tư xây dựng hàng năm đem lại hiệu quả rõ rệt trong công tác quản lý vận hành, góp phần giảm tổn thất, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, xử lý tình trạng điện áp thấp, góp phần hiệu quả trong công tác sản xuất kinh doanh.

Về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, Công ty đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao công tác dịch vụ khách hàng như: Triển khai dịch vụ qua trung tâm hành chính công, các dịch vụ qua ứng dụng Zalo, triển khai các dịch vụ trực tuyến qua cổng dịch vụ công quốc gia, triển khai các dịch vụ mùa dịch Covid-19… do vậy được khách hàng sử dụng điện đánh giá cao. Các chỉ tiêu dịch vụ khách hàng hàng năm đều đạt theo kế hoạch giao.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã sắp xếp lại mô hình tổ quản lý, tách bạch chi phí kinh doanh và dịch vụ góp phần chuyên môn hóa trong công tác quản lý và điều hành lưới điện, tăng năng lực, hiệu quả sản xuất kinh doanh; Đội ngũ cán bộ công nhân viên của Công ty từng bước nâng cao trình độ, có đủ khả năng tiếp thu công nghệ mới để từng bước xây dựng và vận hành lưới điện thông minh, đáp ứng yêu cầu sản xuất kinh doanh.

Trong thời gian tới, tập thể cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tiếp tục đoàn kết, phấn đấuhoàn thành tốt các nhiệm vụ về sản xuất kinh doanh Tổng Công ty giao và nhiệm vụ cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục phục vụ dân sinh, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Việt

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load