Thứ sáu 19/04/2024 15:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc khuyến cáo người dân sử dụng an toàn các thiết bị điện trong gia đình

09:16 | 25/08/2022

(Xây dựng) - Thời gian qua, thời tiết nắng nóng và mưa bão thất thường tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn về điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tuyên truyền tới khách hàng các giải pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng điện tại gia đình.

cong ty dien luc vinh phuc khuyen cao nguoi dan su dung an toan cac thiet bi dien trong gia dinh
Cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tuyên truyền sử dụng điện an toàn cho người dân.

Một số nguyên nhân gây mất an toàn điện trong gia đình thường gặp như: Các thiết bị điện lâu ngày không được bảo dưỡng dẫn đến chập, cháy; dây điện bị hở; sử dụng các thiết bị điện không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc sử dụng nhiều thiết bị điện có công suất lớn cùng lúc khiến quá tải, làm ổ điện bị cháy.

Đặc biệt cần lưu ý nhất khi gia đình có trẻ nhỏ, tuyệt đối không để các cháu lại gần hay tiếp xúc với những nơi có ổ điện, đề phòng các cháu thò tay vào ổ điện hoặc dùng vật dẫn điện để chọc vào ổ điện, cần lưu ý sử dụng loại ổ điện có nắp đậy, hoặc loại có nắp che các lỗ cắm điện an toàn để tránh các trường hợp rủi ro xảy đến với trẻ nhỏ.

Ngoài ra, việc sửa chữa các thiết bị điện mà quên đóng/ngắt nguồn điện hoặc khi thao tác sửa chữa người dân không dùng dụng cụ hỗ trợ, bảo vệ cũng có thể là một nguy cơ cao gây ra tai nạn điện.

Để phòng tránh đảm bảo an toàn khi sử dụng điện, người dân cần tuân thủ các biện pháp an toàn, lựa chọn các thiết bị điện đảm bảo chất lượng, có nhãn hiệu của nhà sản xuất, không nên mua những sản phẩm giá rẻ, kém chất lượng; dây dẫn điện phải phù hợp với công suất sử dụng để tránh sự cố đứt, chập, cháy.

Cùng với đó, nên lắp cầu chì ở trước các ổ cắm điện hay từng theo các khu vực (tầng, phòng trọ) để ngắt dòng điện khi có chạm chập, ngăn ngừa hỏa hoạn do điện. Thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra các thiết bị, dây dẫn điện trong gia đình, nếu có dấu hiệu hư hỏng phải kịp thời sửa chữa, thay thế.

Đặc biệt khi trời mưa, ngập úng cần phải ngắt ngay nguồn điện trong gia đình. Khi tiến hành sửa chữa, thay thế các thiết bị điện trong gia đình cần ngắt nguồn điện và kiểm tra kỹ trước khi thực hiện.

Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng khuyến cáo người dân nên tuân thủ an toàn hành lang lưới điện. Không tới gần hoặc đưa bất cứ vật gì đến gần đường dây điện cao áp; không xây nhà ở, công trình gần cột điện cao áp; không đào đất gần móng cột điện gây khả năng lún, sụt cột; không lắp đặt dây phơi, giàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo hoặc các vật dụng khác tại các vị trí có khả năng va quệt vào công trình lưới điện; không thả diều gần đường dây và không quăng, ném, bắn bất kỳ vật gì lên đường dây điện, vào công trình điện.

Bích Huệ

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load