Thứ bảy 20/04/2024 20:57 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công nhân xây dựng “oằn mình” làm việc giữa trời nắng hơn 40 độ C

15:25 | 17/06/2021

(Xây dựng) – Hà Nội đang bước vào những ngày nắng nóng cao điểm, ở nhiều công trường xây dựng nhiệt độ có thể trên mức 40 độ C. Tuy nhiên, bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết, những công nhân lao động trên các công trình xây dựng vẫn thường xuyên phải “treo mình” trên những toà nhà cao tầng, nhằm đảm bảo tiến độ của dự án.

cong nhan xay dung oan minh lam viec giua troi nang hon 40 do c
Sắt thép, bê tông, cả một công trường rộng lớn không một bóng cây che nắng. Nghề thợ xây vốn vất vả, chủ yếu những người làm nghề này là đàn ông sức khoẻ tốt. Thế nhưng, cũng không thiếu những người phụ nữ đam mê với nghề.

Tại công trình toà nhà Lotte ở đường Võ Chí Công, các công nhân thi công với bộ đồ bảo hộ kín mít dưới cái nắng nóng 40 độ C. Khó khăn vất vả, nhưng những công nhân xây dựng vẫn luôn lạc quan, yêu nghề. Quên đi sự khắc nghiệt của thời tiết, họ hăng say lao động để xây những công trình đẹp.

cong nhan xay dung oan minh lam viec giua troi nang hon 40 do c
Để có được những công trình đẹp thì đằng sau đó là bao nhiêu giọt mồ hôi, những vất vả, khó nhọc, những giấc ngủ không trọn vẹn của rất nhiều người công nhân xây dựng.
cong nhan xay dung oan minh lam viec giua troi nang hon 40 do c
Với những công trình ngoài trời, gần như cả buổi làm việc, công nhân chỉ làm bạn với nắng và giàn giáo.
cong nhan xay dung oan minh lam viec giua troi nang hon 40 do c
Công nhân mệt mỏi khi phơi mình dưới thời tiết nóng bức. Làm việc trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến sức khoẻ của công nhân cũng nhanh hao tổn.
cong nhan xay dung oan minh lam viec giua troi nang hon 40 do c
Công nhân xây dựng tranh thủ ngả lưng sau nhiều giờ làm việc liên tục ngoài trời nắng nóng.

Anh Lê Minh Thanh, Quản lý tư vấn giám sát phần kết cấu, Công ty TNHH 4M Partners Việt Nam chia sẻ: “Vào mùa hè, thời gian được điều chỉnh để công nhân tránh những lúc nhiệt độ cao nhất trong ngày. Bắt đầu làm việc từ 5h30 hoặc 6h đến 10h vào buổi sáng; từ 15h đến 19h vào buổi chiều. Các tổ đội công nhân bố trí hạn chế tiếp xúc với ánh nắng vào khung giờ có nhiệt độ cao, thêm giờ nghỉ giải lao cho người lao động. Chủ đầu tư đã trang bị đầy đủ khu vực cung cấp nước uống miễn phí tại các điểm quy định của công trường. Tổ trưởng các đội cung cấp nước uống giải khát cho công nhân khi làm việc ban ngày. Với công nhân làm việc thêm giờ sẽ có thêm khẩu phần ăn ca để đảm bảo sức khoẻ”.

Tại các công trường, công tác phòng, chống dịch Covid-19 được kiểm tra thường xuyên và chặt chẽ. Tất cả cán bộ, công nhân, khách hàng ra vào công trường đều phải thực hiện ít nhất ba việc tại một cổng ra vào duy nhất: Đeo khẩu trang (bắt buộc); Rửa tay bằng khử khuẩn; Kiểm tra thân nhiệt. Công trường luôn bố trí cán bộ phụ trách an toàn kiểm tra thường xuyên và liên tục cho công tác này.

Minh Thu

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load