Thứ sáu 29/03/2024 17:30 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cộng đồng nhà đầu tư khởi nghiệp “hiến kế” phát triển du lịch Măng Đen

08:53 | 05/05/2021

(Xây dựng) - Người dân sống ven cung đường huyết mạch của huyện Kon Plông rộn ràng khi đoàn Carnavan Families Club với dàn xe sang lên đến hàng trăm chiếc nối đuôi nhau trên cung đường đèo đẹp như mơ để đến với Măng Đen dịp cuối tuần vừa qua. Một dấu hiệu tích cực cho thấy địa danh này đang trở thành điểm đến du lịch không thể bỏ lỡ khi đến vùng đất Tây Nguyên đại ngàn.

cong dong nha dau tu khoi nghiep hien ke phat trien du lich mang den
Carnavan Families Club với dàn xe sang hàng trăm chiếc trên hành trình khám phá Măng Đen (Nguồn ảnh: CFC)

Tuy nhiên, theo các nhà đầu tư khởi nghiệp tại huyện Kon Plông, để được định vị trên bản đồ du lịch trong nước và tầm nhìn đón khách quốc tế, Măng Đen cần có chính sách thu hút đầu tư hấp dẫn, bộ máy chính quyền đồng hành phản ứng nhanh tháo gỡ nhanh các vấn đề tồn đọng và chiến lược tổng thể quảng bá du lịch xứng tầm vượt trội.

Được coi là sáng kiến, chương trình “Diễn đàn cà phê khởi nghiệp” do ông Đặng Thanh Nam, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông trực tiếp đối thoại cùng các doanh nhân khởi nghiệp để nghe các nhà đầu tư bàn bạc, trao đổi, “hiến kế” cần quan tâm đến 17 nội dung để phát triển du lịch Măng Đen.

Cụ thể, về công tác truyền thông, quảng bá du lịch chưa nhiều, chưa mạnh mẽ, cần xây dựng thương hiệu du lịch Măng Đen độc đáo, hấp dẫn. Giới đầu tư khởi nghiệp đánh giá cao việc Kon Plông là huyện duy nhất trong tỉnh Kon Tum có Website, Fanpage riêng và Kênh YouTube chuyên quảng bá du lịch và các tiềm năng, thế mạnh của huyện.

Tuy nhiên, do xuất phát điểm của huyện còn nhiều khó khăn, kinh phí hạn hẹp, do đó nguồn lực đầu tư cho truyền thông, quảng bá còn hạn chế. Thời gian tới, huyện tiếp tục chú trọng công tác truyền thông, quảng bá bằng nhiều hình thức, có sự đột phá mạnh mẽ, mới lạ, hấp dẫn hơn đối với du khách gần xa (có thể mời các nghệ sỹ nổi tiếng, tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc; Thuê các đơn vị truyền thông chuyên nghiệp tư vấn công tác truyền thông, quảng bá…; Đẩy mạnh quảng bá trên môi trường mạng; Đặt biển quảng bá du lịch tại một số sân vận động, sân bay, tuyến giao thông trọng điểm. Quan tâm đầu tư hạ tầng thể thao, hướng đến đăng cai tổ chức các giải thể thao lớn của khu vực Tây Nguyên và Quốc gia, lôi cuốn du khách, nhà đầu tư đến với Măng Đen…) Về khẩu hiệu quảng cáo (Slogan) du lịch chưa độc đáo, hấp dẫn; chưa có các lễ hội mang dấu ấn riêng, khác biệt để thu hút du khách.

cong dong nha dau tu khoi nghiep hien ke phat trien du lich mang den
cong dong nha dau tu khoi nghiep hien ke phat trien du lich mang den
Hoàng hôn và bình minh săn mây Măng Đen (Nguồn: Group Mê Măng Đen).

Về thực trạng thiếu các điểm vui chơi, giải trí dẫn đến thời gian lưu trú của du khách không nhiều, diễn đàn cà phê khởi nghiệp đề cập đến các địa danh, hình thức du lịch gồm: Pa Sỹ, Đăk Ke, Đam Bri, Ê Ban, làng Văn hóa - Du lịch cộng đồng Kon Pring, nhiều homestay, Farmstay... Tuy nhiên thiếu trầm trọng điểm vui chơi, giải trí lớn tầm cỡ như các địa phương có sự phát triển mạnh về du lịch.

Ghi nhận ý kiến này, Ông Đặng Thanh Nam đã bày tỏ quan điểm, huyện kêu gọi sự chung tay, vào cuộc quyết liệt, tâm huyết hơn nữa của các nhà đầu tư, doanh nghiệp. Bởi nguồn vốn ngân sách chỉ đầu tư được hạ tầng cơ bản, địa phương gặp khó khăn rất lớn về nguồn thu ngân sách. Do đó, thời gian tới, huyện sẽ nỗ lực kết nối các doanh nghiệp lớn, có tiềm lực tài chính mạnh đến đầu tư các khu vui chơi, giải trí tầm cỡ, nhằm thu hút du khách, kéo dài thời gian lưu trú, thúc đẩy phát triển du lịch.

Về điều chỉnh dự án đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chuyển một phần diện tích đất nông nghiệp sang đất dịch vụ để phát triển nông nghiệp gắn với du lịch và dịch vụ, các nhà đầu tư đề nghị các dự án đầu tư vào địa bàn phải tuân thủ theo Luật Đầu tư, Luật Doanh nghiệp, Luật Đất đai... và các Văn bản pháp lý liên quan. Xu thế phát triển nông nghiệp gắn với du lịch và dịch vụ hiện nay đang phát triển mạnh mẽ. Tiếp thu ý kiến, UBND huyện sẽ làm việc với các Sở ngành liên quan để sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho nhà đầu tư.

cong dong nha dau tu khoi nghiep hien ke phat trien du lich mang den
Một góc Măng Đen hoang sơ bản địa.

Mặt khác, về vấn đề văn hóa ứng xử trong vùng du lịch, vị lãnh đạo huyện này cho biết: Từ năm 2018, UBND huyện đã ban hành Bộ quy tắc ứng xử trong vùng du lịch sinh thái Măng Đen. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến người dân, doanh nghiệp và du khách. Trong đó, có các quy định cụ thể cho người dân, doanh nghiệp, du khách. Tuy nhiên, ý thức của bộ phận CBCC, người dân, khách du lịch chưa tốt dẫn đến có sự việc, hành động, hình ảnh phản cảm xảy ra. Thời gian tới, huyện chỉ đạo Trung tâm văn hóa, thể thao và du lịch chủ trì, phối hợp với các đơn vị chuyên môn cụ thể hóa một số nội dung chủ yếu, chế tài đủ mạnh để tuyên truyền đến các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ, Nhân dân và du khách nhằm xây dựng vùng du lịch sinh thái Măng Đen là điểm đến văn hóa, văn minh, thân thiện, nghĩa tình, giàu bản sắc.

cong dong nha dau tu khoi nghiep hien ke phat trien du lich mang den
cong dong nha dau tu khoi nghiep hien ke phat trien du lich mang den
Măng Đen – xứ sở của hàng trăm biệt thự và homestay thơ mộng và những Lễ hội Tây Nguyên rộn ràng.

Ngoài ra, thông qua diễn đàn quan trọng này, ban lãnh đạo Huyện Kon PLông cũng cam kết cải thiện các vấn đề nổi cộm như: Rà soát, chỉnh trang các điểm công cộng đảm bảo mỹ quan cũng như an toàn cho người dân; Nâng công suất nhà máy nước đảm bảo cấp nước phục vụ cho sinh hoạt và kinh doanh của doanh nghiệp; Phát huy và duy trì tỷ lệ độ che phủ rừng trên địa bàn huyện Kon Plông cao là điểm mạnh và lợi thế; Chấn chỉnh tình trạng cán bộ, công chức, viên chức gây khó khăn, phiền hà, sách nhiễu trong giải quyết công việc của tổ chức, cá nhân; Mở các lớp đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho nhà hàng, khách sạn; Hướng dẫn các nhà nghỉ, khách sạn, homestay… khai báo lưu trú bằng hình thức trực tuyến; Quản lý hoạt động Karaoke không quá 22h đêm; Trồng thêm nhiều loại hoa; Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, loại bỏ hạn chế tình trạng xả rác bừa bải; Quy hoạch đầu tư cầu săn mây, cầu vọng cảnh tạo điểm thu hút khác biệt, riêng có của Măng Đen để thu hút khách du lịch...

Ninh Nhi

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hà Tĩnh: Đầu tư hạ tầng cơ sở phục vụ du khách mùa du lịch biển năm 2024

    (Xây dựng) - Trong Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, du lịch được xác định xây dựng thành ngành kinh tế mũi nhọn, là 1 trong 4 ngành kinh tế trọng điểm. Thời gian qua, các khu du lịch biển trên địa bàn tỉnh đang tập trung phát triển hạ tầng, nhằm phục vụ du khách mùa du lịch biển năm 2024.

  • Hạ tầng chuyển mình, Cửa Lò đầy tiềm năng xây dựng trong tương lai

    (Xây dựng) - Nhiều dự án trỗi dậy ở Cửa Lò kết hợp tài nguyên du lịch phong phú, Cửa Lò là điểm đến của nhiều chủ đầu tư thức thời. Sắp tới nhu cầu lưu trú tăng cao, mô hình khách sạn kết hợp căn hộ lưu trú lâu dài sẽ đắt khách hơn nữa.

  • Hà Tĩnh: Tăng cường công tác quản lý, tạo môi trường du lịch an toàn, văn minh, lành mạnh

    (Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh, để đánh giá tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ về phát triển du lịch năm 2023 và triển khai một số nội dung trọng tâm năm 2024.

  • Lý do bạn nhất định phải đến mùa hoa đẹp nhất trên đỉnh Fansipan

    (Xây dựng) - Một bức tranh vùng cao đẹp ngây ngất đang được vẽ lên tại Fansipan, Sa Pa, với sự bung nở của những loài hoa đẹp nhất, từ anh đào chúm chím khoe vẻ yêu kiều nơi phố núi, đỗ quyên reo sắc thắm rực rỡ trên từng vạt rừng Hoàng Liên Sơn, đến hoa rum trắng lãng mạn tựa trời Âu nơi chân núi Fansipan.

  • Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc

    (Xây dựng) - Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á với những cái tên đáng chú ý như The Ritz-Carlton Hong Kong, Capella Singapore... Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.

  • Gợi ý lịch trình du lịch dịp nghỉ lễ 30/4/2024

    (Xây dựng) - Lễ 30/4 cận kề, năm nay, chỉ cần tranh thủ nghỉ phép thêm 1-2 ngày là đã có một kỳ nghỉ tương đương với Tết Nguyên Đán, lại chẳng âu lo về việc cúng bái hay thăm hỏi họ hàng như dịp Tết. Chính vì vậy, du lịch Lễ 30/4 đang dần trở thành xu hướng.

Xem thêm
  • Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

    (Xây dựng) - Ngày 26/3, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

    18:05 | 26/03/2024
  • Quảng Ninh sắp thí điểm du thuyền ngủ đêm trên vịnh Bái Tử Long

    (Xây dựng) – Tỉnh Quảng Ninh dự kiến thí điểm khai thác dịch vụ du thuyền đẳng cấp trải nghiệm vịnh Bái Tử Long trong hè năm 2024. Theo đó, lần đầu tiên, du khách sẽ được tham quan, nghỉ đêm trên vịnh Bái Tử Long vào mùa hè này.

    10:04 | 26/03/2024
  • Huyện đảo Cô Tô kỷ niệm 30 năm thành lập và khai mạc du lịch năm 2024

    (Xây dựng) - Ngày 23/3, tại Quảng trường Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên đảo Cô Tô (tỉnh Quảng Ninh), huyện Cô Tô đã tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập (23/3/1994 - 23/3/2024) và khai mạc du lịch Cô Tô năm 2024.

    22:02 | 25/03/2024
  • Miệt cồn Trà Vinh có gì hấp dẫn mà du khách trong và ngoài nước rủ nhau đến khám phá trải nghiệm?

    (Xây dựng) - Trà Vinh vùng đất cuối dòng sông Mekong huyền thoại, được bao bọc bởi hai nhánh sông Cổ Chiên và sông Hậu. Các dòng sông hợp lưu đổ ra biển qua hai cửa sông chính là cửa Cổ Chiên hay còn gọi cửa Cung Hầu và cửa Định An. Các dòng sông đã mang phù sa bồi đắp nên những dãy cù lao, miệt cồn sông nước xinh dẹp, bốn mùa cây lành trái ngọt, tôm cá đầy ghe… Là tài nguyên du lịch quý giá để mời gọi du khách gần xa đến khám phá trải nghiệm.

    17:44 | 25/03/2024
  • Tiên phong phát triển điểm đến du lịch tập trung tại miền Bắc

    (Xây dựng) - Với định hướng tiên phong phát triển trở thành điểm đến du lịch tập trung của miền Bắc, Dragon Ocean Đồ Sơn không chỉ hội tụ hệ tiện ích “tất cả trong một” mà còn là mắt xích kết nối cung đường di sản, mang kỳ vọng góp phần nâng tầm diện mạo du lịch khu vực.

    16:53 | 25/03/2024
  • Hàng ngàn khán giả hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024

    (Xây dựng) – Tuần lễ Amazing Binh Dinh Fest 2024 bắt đầu từ ngày 22/3 đến ngày 31/3/2024 với nhiều sự kiện, hoạt động phong phú, đa dạng nhằm kết nối văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bình Định được chính thức khai mạc tối 22/3 tại đầm Thị Nại (thành phố Quy Nhơn). Đêm khai mạc thu hút hàng ngàn khán giả đến xem, hòa mình cùng vũ điệu Amazing Binh Dinh Fest 2024.

    10:55 | 23/03/2024
  • Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ diễn ra vào cuối tháng 4

    (Xây dựng) - Chương trình Jazz quốc tế lần thứ I - Nha Trang 2024 sẽ tạo ra các sự kiện, điểm nhấn nhằm quảng bá, giới thiệu tới bạn bè quốc tế về vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người Việt Nam, hướng tới trở thành hoạt động thường niên góp phần thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với các tỉnh thành trong cả nước.

    08:57 | 23/03/2024
  • Bình Định: Du lịch xanh làng phong Quy Hòa mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo

    (Xây dựng) - Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 5km về phía Nam, làng phong Quy Hòa thuộc phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn đang là điểm đến du lịch xanh, văn hóa tâm linh mang nét đẹp cổ kính với kiến trúc của đạo công giáo được bao bọc bởi núi Xuân Vân và biển Quy Hòa giữa không gian xanh ngát.

    09:58 | 22/03/2024
  • Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo dịp lễ 30/4 - 1/5/2024 với Traveloka

    (Xây dựng) - Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, hãy cùng Traveloka khám phá vẻ đẹp huyền bí của Côn Đảo - "địa ngục trần gian" đã từng gắn liền với những câu chuyện trong quá khứ, nhưng nay đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những chuyến du lịch thú vị nhất. Đến với Côn Đảo trong dịp 30/4 và 1/5, bạn sẽ được trải nghiệm không gian yên bình của biển cả, khám phá những danh thắng tuyệt vời và tận hưởng những dịch vụ đẳng cấp từ Traveloka.

    18:45 | 21/03/2024
  • Về xứ Nẫu xem giải đua thuyền máy trên đầm Thị Nại

    (Xây dựng) - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn nhấn mạnh, Grand Prix of Binh Dinh 2024 là sự kiện thể thao quốc tế trên biển lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, do tỉnh Bình Định đăng cai tổ chức. Đây được xem là chuỗi sự kiện đặc biệt, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với thành phố biển Quy Nhơn vào cuối tháng 3 này.

    08:19 | 21/03/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load