Thứ tư 24/04/2024 15:48 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP triển khai nhiệm vụ năm 2020

22:12 | 14/01/2020

(Xây dựng) – Vừa qua, Công đoàn Tổng công ty Viglacera – CTCP tổ chức Hội nghị đánh giá công tác hoạt động công đoàn năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp trien khai nhiem vu nam 2020
Đồng chí Đỗ Văn Quảng – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động

Báo cáo tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty cho biết: Năm 2019, Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã thực hiện đầu tư mở rộng sản xuất và tiếp tục thực hiện tái cơ cấu, vì vậy đội ngũ công nhân lao động cũng có biến động. Với mô hình hoạt động là doanh nghiệp cổ phần, trong năm mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong ngành xây dựng có cạnh tranh khốc liệt, nhưng dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã tập trung chỉ đạo quyết liệt các đơn vị thành viên bám sát các mục tiêu kế hoạch đã đề ra, hàng tháng, hàng quý ký cam kết và đưa ra các giải pháp cụ thể cho từng đơn vị.

Do đó, kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị đã đạt hiệu quả cao, đảm bảo việc làm và thu nhập của người lao động trong toàn Tổng Công ty. Người lao động trong toàn Tổng Công ty đều có đầy đủ việc làm, tại các đơn vị, người lao động đều được sắp xếp, bố trí làm việc, đảm bảo việc làm đầy đủ. Thu nhập bình quân của người lao động năm sau cao hơn năm trước, tăng cao so với cùng kỳ.

Để hoạt động Công đoàn thực sự đi vào chiều sâu và có hiệu quả hơn, trong năm qua, Công đoàn Viglacera đã chủ động, phối hợp đề xuất thực hiện nhiều biện pháp để khắc phục khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; động viên người lao động chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trong đó, việc thực hiện Quy chế dân chủ tại nơi làm việc đã được Công đoàn Tổng Công ty chỉ đạo rất sát sao đến từng đơn vị. Theo đó, do đã nhận biết được hiệu quả thu được từ những năm trước, các đơn vị đã chủ động tổ chức các buổi đối thoại trực tiếp giữa Người sử dụng lao động và người lao động, để người sử dụng lao động nắm bắt được kịp thời những tâm tư nguyện vọng của người lao động và người lao động cũng biết được những khó khăn của doanh nghiệp để cùng chia sẻ, làm cho nội bộ doanh nghiệp đoàn kết, gắn bó cùng nhau chung sức vượt qua giai đoạn khó khăn, giúp cho doanh nghiệp phát triển ổn định, bền vững.

Trong năm đã có 37/37 đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động đạt 100%. Các Thỏa ước lao động tập thể, các nội quy, quy chế, quy định về lương thưởng được tham gia xây dựng sửa đổi ngay trước khi ký kết để đảm bảo đúng quy định.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp trien khai nhiem vu nam 2020
Toàn cảnh Hội nghị.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc đoàn kết và giúp đỡ nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống, Công đoàn Tổng Công ty cũng đã tổ chức tốt các cuộc vận động “Cải thiện môi trường và điều kiện làm việc cho người lao động”; “Tổ chức tốt điều kiện sống và làm việc của công nhân viên chức ngành Xây dựng” đến các Công đoàn cơ sở và đã được các Công đoàn cơ sở nhiệt liệt hưởng ứng và tham gia. Qua kiểm tra đánh giá tại từng Công đoàn cơ sở đã có 34/38 đơn vị đạt tiêu chuẩn, đã tạo không khí phấn khởi đến từng người lao động, giúp cho họ có điều kiện làm việc được tốt hơn, thắt chặt tình đoàn kết trong nội bộ.

Việc thực hiện “Tháng an toàn vệ sinh lao động – Phòng chống cháy nổ” và phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, an toàn vệ sinh lao động” năm 2019 cũng đã được Công đoàn Tổng Công ty phối hợp với chuyên môn thực hiện đến từng đơn vị trực thuộc. Nề nếp về công tác an toàn vệ sinh lao động cũng đã được lãnh đạo Tổng Công ty chỉ đạo các đoàn kiểm tra duy trì xuyên suốt trong những năm qua, do đó, tình hình thực hiện pháp luật về an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ và môi trường được các đơn vị thực hiện thường xuyên và duy trì tương đối tốt nhằm hạn chế tối đa các vụ tai nạn lao động có thể xảy ra và đảm bảo môi trường lao động được an toàn nhất cho cán bộ công nhân viên.

Cũng trong tháng Công nhân (tháng 5/2019), cuộc thi tay nghề thợ giỏi Sứ vệ sinh 2019 được Ban chấp hành Công đoàn Tổng Công ty tổ chức rất thành công tại Công ty Sứ Viglacera Mỹ Xuân, mang lại hiệu quả cao trong việc thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu học hỏi kinh nghiệm sản xuất trong nhóm sứ nói riêng và toàn Tổng Công ty nói chung.

Năm 2019, Công đoàn Tổng Công ty cùng chuyên môn cũng đã phối hợp tổ chức nhiều lớp tập huấn ở các khu vực địa bàn về kỹ năng, nghiệp vụ nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn, khẳng định vai trò của tổ chức công đoàn trong tình hình mới, đồng thời tập huấn về những điểm mới trong Bộ Luật Lao động sửa đổi đã được Quốc Hội thông qua ngày 20/11/2019 và có hiệu lực từ ngày 01/01/2021 cho các cán bộ Công đoàn và cán bộ làm công tác lao động tiền lương tại các đơn vị.

Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động; tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên và người lao động; phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động; công tác phát triển Đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ công đoàn; công tác đào tạo; công tác nữ công… cũng được Công đoàn Tổng Công ty đặc biệt quan tâm và thực hiện đầy đủ cho người lao động...

Phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2020

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quý Tuấn – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty đánh giá cao hoạt động công đoàn tại các Công đoàn cơ sở. Trong năm 2019, Tổng Công ty đã hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra, đảm bảo lương và môi trường làm việc cho người lao động. Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, Viglacera là một trong những doanh nghiệp thuộc Bộ đạt kết quả tốt trong việc hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh đề ra. Trong hoạt động công đoàn, nhìn chung việc làm cho toàn cán bộ công nhân viên chức, người lao động được đảm bảo. Chế độ chính sách cho người lao động so với thoả ước lao động đã ký từ đầu năm 2019 trong số liệu báo cáo và kiểm tra đạt hiệu quả tốt, không để xảy ra nợ lương và nợ bảo hiểm xã hội cơ bản được giải quyết gọn.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp trien khai nhiem vu nam 2020
Đồng chí Nguyễn Quý Tuân – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Viglacera – CTCP phát biểu tại Hội nghị.

Bên cạnh đó, 100% các đơn vị tổ chức cho người lao động đi nghỉ mát, quan tâm tới bữa ăn ca, làm việc độc hại để có chế độ bồi dưỡng đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Nhiều đơn vị đã có những hoạt động thiết thực, cụ thể như tổ chức các phòng trào thi đua lao động sản xuất, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho người lao động, nâng cao năng suất lao động, góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của toàn Tổng Công ty.

Đặc biệt trong năm qua, Công đoàn Tổng Công ty đã thành công trong xây dựng mô hình đào tạo lãnh đạo công đoàn, gần đây là tổ chức lớp tập huấn về những điểm mới trong Bộ luật Lao động, tiền lương, đào tạo cán bộ công đoàn có kỹ năng, vừa có thể tham gia công tác chuyên môn, vừa tham gia công tác công đoàn.

Để hoạt động công đoàn được hiệu quả, thiết thực hơn trong năm 2020, đồng chí Nguyễn Quý Tuấn yêu cầu các Công đoàn cơ sở tiếp tục phát động các phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho doanh nghiệp, tăng năng suất lao động, cải thiện điều kiện làm việc của người lao động… Trong đó, các Công đoàn cơ sở triển khai ngay từ đầu năm việc tổ chức Hội nghị người lao động, ký thỏa ước lao động tập thể giữa công đoàn và chuyên môn.

Đặc biệt trong tết nguyên đán Canh Tý (2020), Công đoàn Tổng Công ty và lãnh đạo Tổng Công ty thống nhất chăm lo tết cho người lao động, đảm bảo 100% người lao động được lương, thưởng tết bằng tiền mặt, hiện vật…

Hội nghị cũng đã ghi nhận một số ý kiến đến từ các Công đoàn cơ sở CĐCS Công ty Viglacera Hạ Long, Nhà máy sứ Mỹ Xuân, Công ty Kinh doanh bất động sản Viglacera, Viglacera Bá Hiến, Viglacera Tiên Sơn, Phòng tổ chức cán bộ... chia sẻ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến tình hình sản xuất kinh doanh, chế độ làm việc cho người lao động, tuyển dụng người lao động...

Thay mặt lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam, đồng chí Đỗ Văn Quảng – Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra của Công đoàn Tổng Công ty Viglacera trong năm 2019, đồng thời đồng tình với những nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu, giải pháp của Công đoàn Tổng Công ty.

Đồng chí Đỗ Văn Quảng mong muốn Công đoàn Tổng Công ty sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong năm 2019, xây dựng hoạt động công đoàn Tổng Công ty, các Công đoàn cơ sở ổn định và phát triển hơn nữa, là đại diện chăm lo bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Trong đó, chọn nội dung hoạt động phù hợp với từng đơn vị để triển khai; xây dựng kế hoạch hoạt động; công tác cán bộ công đoàn cần phải có kiến thức, năng lực, bản lĩnh; nâng cao chất lượt hoạt động của cán bộ công đoàn thông qua nghiên cứu các văn bản, nghị quyết của công đoàn cấp trên, tiếp tục tổ chức các buổi tập huấn cho các cán bộ công đoàn các đơn vị trong toàn Tổng Công ty… hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2020 đã đề ra.

cong doan tong cong ty viglacera ctcp trien khai nhiem vu nam 2020
Các đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn của Tổng Công ty Viglacera – CTCP.

Nhân dịp này, Hội nghị cũng đã công bố quyết định khen thưởng công tác công đoàn năm 2019 cho tập thể đạt thành tích xuất sắc trong phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn của Tổng Công ty Viglacera – CTCP.

Linh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load