Thứ sáu 26/04/2024 20:14 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công đoàn Tổng Công ty CC1: Chăm lo Tết cho người lao động

17:37 | 04/02/2021

(Xây dựng) - Những ngày giáp Tết Nguyên đán Tân Sửu, cùng với đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch 2020, Công đoàn Tổng Công ty Xây dựng số 1 – CTCP (CC1) đã phối hợp với Công đoàn các Công ty thành viên, Công ty con, Công ty liên kết, trong đó Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng số 1 Mê Kông (CC1 - Mekong) là đơn vị có gần 800 lao động đã khẩn trương triển khai các hoạt động chăm lo Tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

cong doan tong cong ty cc1 cham lo tet cho nguoi lao dong
Đại diện Công đoàn CC1 tặng quà cho người lao đông Công ty Cổ phần Cầu Đồng Nai.

CC1 hoạt đông trên các lĩnh vực: Đầu tư bất động sản, thủy điện, giao thông, xây dựng và công nghiệp, xuất bê tông thương phẩm, bê tông đúc sẵn các loại. Năm 2020 găp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai lũ lụt và dịch Covid-19, tuy nhiên hoạt động sản xuất kinh doanh của CC1 vẫn tiếp tục là một năm có khởi sắc của doanh nghiệp này, bởi ngoài cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho các doanh nghiệp trong nước, CC1 đã mở rộng hợp tác với các đối tác nước ngoài.

Bà Trương Thị Thùy - thành viên Ban Thường vụ Công đoàn CC1 cho biết: Năm 2020, CC1 đã hoàn thành thoái 100% Nhà nước tại Tổng Công ty và nhằm nâng cao cạnh tranh trong sản xuất kinh doanh HĐQT, Ban Tổng Giám đốc điều hành đầu tư hàng chục tỷ đồng mua sắm xe máy, thiết bị, trạm trộn… Đồng thời, tăng cường công tác đào tạo, nâng cao tay nghề, tác phong công nghiệp cho người lao động. Nhờ đó, chất lượng sản phẩm ngày càng được nâng lên, đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, các công trình, dự án đầu tư đảm bảo tiến độ, chất lương, kỷ thuật, mỹ thuật.

Bà Hoàng Thị Hường - Chủ tịch Công đoàn CC1 chia sẻ: Điều mà mọi công nhân lao động mong ngóng nhất mỗi dịp cuối năm là tiền lương, tiền thưởng Tết. Do đó, để gần 800 người lao động có Tết, Công đoàn CC1 đã tiến hành khảo sát, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của công nhân. Trên cơ sở đó, đề xuất với HĐQT, Ban Tổng Giám đốc kế hoạch thưởng Tết với mức thưởng bình quân 2 tháng lương thu nhập/người. Bên cạnh đó, Công đoàn đã tặng quà Tết cho 100% cán bộ, công nhân, trị giá 1.000.000 đồng/suất. Đồng thời, dành kinh phí để đi thăm, tặng quà cho 77 hộ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo (chính quyền 1.000.000 đồng, công đoàn 1.000.000 đồng).

cong doan tong cong ty cc1 cham lo tet cho nguoi lao dong
Đại diện Công đoàn CC1 trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại CC1- Mekong

Năm nay, ngoài việc thưởng Tết, để cán bộ nhân viên có dịp gặp gỡ, giao lưu, tăng thêm tình đồng nghiệp và chúc mừng năm 2020 hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và đón chào năm 2021, Ban lãnh đạo CC1 đã tổ chức buổi họp mặt Tất niên cuối năm 2020 và Tân niên 2021. Trong buổi lễ đã tổ chức chương trình rút thăm may mắn với tổng giá trị giải thưởng lên đến hàng trăm triệu đồng.

Đặc biệt, hưởng ứng phong trào hỗ trợ vé tàu xe, để đưa người lao động về quê đón tết, năm nay Tổng Công ty đã hỗ trợ phương tiện, vé máy bay, vé tàu, xe ô tô cho người lao động về quê vui xuân đón Tết với gia đình. Đây là sự quan tâm, chia sẻ của Ban lãnh đạo Tổng Công ty đối với người lao động. Đặc biệt là đã giúp người lao động chủ động mua vé sớm, tiết kiệm được chi phí, về quê đón tết và trở lại đúng lịch sản xuất.

Phương Mai

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load