Thứ bảy 27/04/2024 06:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công bố logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh

17:20 | 14/12/2022

(Xây dựng) - Sáng 14/12 tại Hà Nội, Đại sứ quán Anh chính thức công bố logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam (11/9/1973-11/9/2023). Năm 2023 sẽ là một năm bước ngoặt đối với cả Vương quốc Anh và Việt Nam khi hai quốc gia chính thức kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Công bố logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh
Ra mắt mẫu logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam.

Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Anh tại Việt Nam sẽ tổ chức nhiều sự kiện đa dạng, trong đó bao gồm các chương trình văn hóa và hoạt động giao lưu giữa hai bên nhằm chào mừng dấu mốc đáng nhớ này.

Với mong muốn tìm kiếm được một thiết kế thể hiện rõ nét nhất mối quan hệ bền chặt giữa hai nước, Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Anh tại Việt Nam đã tổ chức cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh-Việt Nam.

Công bố logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh
Đại sứ Anh Iain Frew phát biểu tại buổi lễ.

Sau hàng loạt vòng chấm điểm từ Ban giám khảo cũng như bình chọn từ những độc giả trên mạng, từ 290 bài dự thi, Ban tổ chức đã chọn ra được 10 thiết kế được ưa thích nhất. Người chiến thắng cuộc thi là tác giả Ngô Quang Trung, một sinh viên đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo ông Ngô Quang Trung, ý tưởng thiết kế logo này được lấy cảm hứng từ Khuê Văn Các của Việt Nam và tháp đồng hồ Big Ben của Vương quốc Anh. “Mọi người có thể nhìn thấy rõ nhiều mặt của hai biểu tượng này thể hiện mối quan hệ hợp tác trên mọi mặt của hai quốc gia. Sự phát triển này sẽ được tiếp nối trong nhiều năm nữa đồng thời thiết kế cũng nói lên tính song phương cũng như tính cân bằng của mối quan hệ giữa hai nước”, tác giả Ngô Quang Trung chia sẻ.

Công bố logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh
Logo chính thức kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Anh Iain Frew nhấn mạnh rằng ông rất vinh dự khi bắt đầu nhiệm kỳ đúng dịp Việt Nam và Vương quốc Anh kỷ niệm 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao. “Vương quốc Anh và Việt Nam cùng nhau xây dựng cho tương lai là chủ đề chính trong năm kỷ niệm này mà chúng tôi lựa chọn. Trong năm 2023 tới, chúng tôi sẽ tổ chức lễ hội Vương quốc Anh tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh để kỷ niệm hoạt động này”.

Công bố logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Anh
Đại sứ Anh tại Việt Nam Iain Frew trao kỷ niệm chương cho tác giả Ngô Quang Trung.

Theo Đại sứ Iain Frew, thiết kế đoạt giải trong cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Vương quốc Anh - Việt Nam sẽ trở thành logo chính thức cho tất cả các hoạt động trong năm 2023 của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Vương quốc Anh tại Việt Nam.

Thu Hằng

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load