Thứ bảy 20/04/2024 11:51 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh:

Công bố cẩm nang áp dụng quy định pháp luật trong thực hiện thủ tục hành chính

15:28 | 24/05/2023

(Xây dựng) – Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh vừa công bố cẩm nang pháp luật áp dụng theo thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng năm 2023.

Công bố cẩm nang áp dụng quy định pháp luật trong thực hiện thủ tục hành chính

Mục đích của việc xây dựng cẩm nang này nhằm giúp công chức, viên chức nhận diện đầy đủ các quy định pháp luật. Đồng thời tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân tiếp cận đầy đủ các quy định pháp luật khi tham gia thực hiện thủ tục hành chính thuộc chức năng của Sở Xây dựng. Từ đó đánh giá một cách toàn diện trong quá trình tham mưu thực hiện thủ tục hành chính thuộc chức năng của Sở Xây dựng; việc hệ thống và cập nhật các quy định pháp luật là yêu cầu nền tảng bởi không nắm bắt đầy đủ và hệ thống hóa được văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến công việc chuyên môn thì việc cập nhật không có cơ sở pháp lý.

Từ thực tiễn áp dụng pháp luật nếu không chính xác, hoặc viện dẫn quy định pháp luật không mang tính bao quát nên còn nhiều hạn chế, bất cập. Do đó, Sở Xây dựng xây dựng cẩm nang pháp luật nhằm hệ thống, cập nhật các quy định pháp luật, giúp cho công chức, viên chức hoàn thiện kiến thức, hệ thống thông tin về pháp luật khi tham mưu thực hiện thủ tục hành chính.

Cẩm nang được xây dựng trên cơ sở tổng hợp các quy định pháp luật có liên quan trong từng thủ tục hành chính. Đồng thời, cập nhật các nội dung đã được thống nhất trong áp dụng pháp luật để công chức, viên chức khi tham mưu thực hiện thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng của Sở Xây dựng có thể nghiên cứu một cách đầy đủ và toàn diện.

Cẩm nang pháp luật áp dụng theo thủ tục hành chính thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Xây dựng gồm 4 lĩnh vực là lĩnh vực hoạt động xây dựng, nhà ở, vật liệu xây dựng, kinh doanh bất động sản với 30 thủ tục hành chính. Mỗi thủ tục hành chính là các quy định pháp luật được áp dụng trong quá trình thực hiện.

Cao Cường

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load