Thứ tư 08/05/2024 07:43 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công bố 529 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024

14:56 | 15/03/2024

(Xây dựng) - Ngày 14/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Lễ công bố Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) năm 2024 với chủ đề: “Doanh nghiệp HVNCLC trước chặng đường phát triển mới” do người tiêu dùng bình chọn đã được tổ chức long trọng. Buổi lễ với sự có mặt của lãnh đạo Bộ, ngành, lãnh đạo Thành phố cùng hơn 500 doanh nhân, hơn 100 khách mời và hơn 50 cơ quan báo chí – truyền thông.

Công bố 529 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Ông Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi lễ.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn HVNCLC năm nay tập trung cả 2 đối tượng là phỏng vấn trực tiếp người tiêu dùng và nhà bán lẻ được diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Hình thức khảo sát trực tuyến (online) được tiến hành trên phạm vi toàn quốc, với sự tham gia của người tiêu dùng ở tất cả 63 tỉnh/thành phố. Kết quả ghi nhận hơn 70.000 lượt bình chọn bằng cả 2 hình thức cho các doanh nghiệp.

Kết quả sơ bộ có 642 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn là HVNCLC năm 2024. Tiếp tục quy trình, bước sang giai đoạn 2, Ban tổ chức đã tiến hành kiểm tra, xác minh, đối chiếu. Trong đó có việc tiếp nhận hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp và gửi thư tới các cơ quan chức năng quản lý kinh tế tại địa phương liên quan để tiếp nhận thông tin chính thức về tình hình tuân thủ pháp luật kinh doanh của doanh nghiệp.

Sau hơn một tháng thực hiện, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiếp nhận văn bản phản hồi từ 84 Sở, ngành thuộc 38 tỉnh thành trên toàn quốc, cùng ý kiến từ giới truyền thông và người tiêu dùng. Qua đó, đã chọn ra danh sách 529 doanh nghiệp chính thức đạt nhãn hiệu chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2024 do người tiêu dùng bình chọn, trong đó có nhiều thương hiệu có tiếng trong lĩnh vực xây dựng, vật liệu xây dựng, thang máy.

Cụ thể: Nhóm lĩnh vực vật liệu xây dựng có Công ty Tôn Phương Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen, Công ty Cổ phần Thép Pomina…; nhóm ngành máy móc gia dụng có Công ty Cổ phần Đầu tư Tập đoàn Tân Á Đại Thành, Công ty Cổ phần Thang máy Thiên Nam (TNE)…

Đáng chú ý, trong số này có 32 doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC 28 năm liên tiếp - cũng là 28 năm chương trình được tổ chức và 16 doanh nghiệp lần đầu được bình chọn.

Phát biểu tại Lễ công bố HVNCLC năm 2024, ông Phan Văn Mãi – Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh chúc mừng 529 doanh nghiệp đã được nhận danh hiệu HVNCLC năm 2024, đồng thời trân trọng cảm ơn các cộng đồng doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp HVNCLC đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của thành phố.

“Trong sự phát triển gần 30 năm của Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao, từ mục tiêu ban đầu là để mọi người nhận biết, tiêu dùng hàng Việt thì đến nay chương trình đã đi vào chiều sâu, đi đến các vấn đề chuẩn hội nhập và đang đi thẳng vào Xanh – Sạch – Số, những xu hướng chủ đạo trên thế giới”, ông Mãi nhấn mạnh.

Công bố 529 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Ban tổ chức trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024 cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá Chương trình HVNCLC không chỉ mang lại lợi ích trực tiếp cho doanh nghiệp, mà còn góp phần thúc đẩy để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm, hàng hóa Việt.

Chủ tịch UBND Thành phố Phan Văn Mãi cũng hy vọng rằng các tổ chức, cá nhân tiếp tục đồng hành để Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao tiếp tục phát triển hơn nữa, đồng thời cùng chung tay với thành phố cho mục tiêu Xanh – Sạch – Số mà thành phố đang xây dựng.

"Cuối năm 2023, Thành phố đã ban hành khung chiến lược tăng trưởng xanh của thành phố đến năm 2030. Hiện tại, chúng tôi đang xây dựng khung chính sách trình Hội đồng nhân dân Thành phố vào tháng 7 tới đây để ban hành các chính sách cho tăng trưởng Thành phố", ông Mãi khẳng định và hy vọng, Hội Doanh nghiệp HVNCLC, các chuyên gia, các doanh nghiệp tiếp tục góp ý và cùng chung tay để chính sách đi vào cuộc sống.

Chủ tịch UBND Thành phố cũng chúc mừng 529 doanh nghiệp đã được nhận danh hiệu HVNCLC năm 2024, đồng thời trân trọng cảm ơn các cộng đồng doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp HVNCLC đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của Thành phố trong chặng đường gần 30 năm qua.

Các doanh nghiệp HVNCLC đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của Thành phố trong chặng đường gần 30 năm qua.

Tiếp thu những ý kiến từ phía lãnh đạo Thành phố, bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp HVNCLC cho biết: Có bốn mảng việc chính mà Hội sẽ quyết tâm thực hiện trong năm nay, đó là hỗ trợ cho doanh nghiệp chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, đồng thời giúp cho họ xây dựng thương hiệu trong khi vẫn đẩy mạnh tiêu chuẩn xanh. Hội cũng sẽ tổ chức và tận dụng cơ hội thị trường để giúp cho doanh nghiệp bán hàng tốt, cũng như trang bị kiến thức và kỹ năng cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, Hội tiếp tục kết nối doanh nghiệp với thị trường quốc tế và tích cực truyền thông cho chính sách của Nhà nước về chuyển đổi số.

Công bố 529 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024
Các doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2024.

Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày cũng đã diễn ra Hội thảo với chủ đề: “Bán hàng với công cụ và công nghệ mới, chinh phục các thị trường tỷ dân”. Hội thảo với sự tham gia của các diễn giả uy tín, có thực tế và thực chiến cao trong quá trình nghiên cứu, thâm nhập, chinh phục các thị trường Ấn Độ, Trung Quốc, kỳ vọng mang lại cho doanh nghiệp cách thức, hướng đi phù hợp cho chiến lược kinh doanh của mình.

Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao đã bền bỉ suốt 28 năm; thông qua các cuộc khảo sát người tiêu dùng hàng năm, bình chọn sản phẩm Việt đạt chất lượng cao Chương trình đã thực sự biến tinh thần hàng Việt thành một động lực, năng lực cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường trong nước, thúc đẩy các doanh nghiệp nâng chất sản phẩm, phát triển thương hiệu, liên tục đổi mới, sáng tạo để thích ứng với những đòi hỏi, yêu cầu ngày càng khắt khe của người tiêu dùng trong nước và thế giới.

Khánh Minh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load