Thứ hai 17/06/2024 17:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an tỉnh Bắc Giang: Chung sức xóa nhà tạm, nhà dột nát

17:29 | 24/05/2024

(Xây dựng) - Cùng với các ngành, địa phương trong tỉnh, Công an tỉnh Bắc Giang đang gấp rút triển khai chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát sâu rộng trong toàn ngành với mục tiêu đóng góp hơn 3.500 ngày công tình nguyện và hỗ trợ xây dựng ít nhất 14 căn nhà, góp phần làm vơi đi những khó khăn cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Công an tỉnh Bắc Giang: Chung sức xóa nhà tạm, nhà dột nát
Cán bộ chiến sỹ Khối thi đua cảnh sát 1, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với chính quyền và nhân dân địa phương hỗ trợ giải phóng mặt bằng xóa nhà tạm trên địa bàn huyện Lục Nam.

Những ngôi nhà ấm áp tình thương

Tại thôn Rỏn, xã Thanh Luận (Sơn Động, Bắc Giang), gia đình anh Ngô Văn Vinh thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngôi nhà cũ của gia đình đã xuống cấp nghiêm trọng, không còn bảo đảm an toàn cho sinh hoạt. Không có thu nhập ổn định, 2 con nhỏ đang tuổi cắp sách đến trường, vợ chồng anh Vinh chỉ trông chờ vào mảnh vườn nhỏ. Mắt trái của anh Vinh không còn thị lực, lại thường xuyên phải lo tiền thuốc. Thương vợ con, anh luôn cố gắng chắt chiu dành dụm nhưng nghĩ đến việc xây ngôi nhà mới, anh lại băn khoăn, trăn trở.

Ngay sau khi Công an tỉnh Bắc Giang phát động phong trào thi đua đặc biệt “Hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Bắc Giang”, Khối thi đua xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đã phối hợp với Công an huyện Sơn Động và Đảng ủy, UBND xã Thanh Luận tiến hành rà soát, lựa chọn giúp đỡ gia đình anh Ngô Văn Vinh xây dựng một căn nhà mới.

Công trình nhà ở của anh Ngô Văn Vinh được khởi công xây dựng từ ngày 20/4/2024, với thiết kế là nhà ở cấp 4, được xây bằng tường gạch kiên cố, lợp mái tôn chống nắng với diện tích 75m2 gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, khu công trình phụ tách rời 2 gian với diện tích 30m2. Dự kiến kinh phí xây dựng ngôi nhà khoảng 400 triệu đồng. Trong đó, kinh phí hỗ trợ xóa nhà tạm của Nhà nước là 50 triệu đồng, Khối thi đua xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang ủng hộ 80 triệu đồng và hơn 40 ngày công xây dựng.

Ông Vũ Bá Mừng - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Luận, huyện Sơn Động, Bắc Giang cho biết: “Năm 2024, xã Thanh Luận được UBND huyện phê duyệt xây dựng 13 căn nhà mới, sửa 1 nhà trong phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát. Gia đình anh Vinh là một trong số các gia đình được lực lượng Công an hỗ trợ, giúp đỡ. Đối với gia đình anh Vinh và cả cá nhân tôi đều cảm thấy đây là việc làm rất ý nghĩa, rất nhân văn, thể hiện tình cảm của lực lượng Công an đối với bà con vùng sâu vùng xa, cuộc sống còn nhiều khó khăn”.

Đến nay, công trình nhà ở của gia đình anh Vinh đã thi công xong phần nền - móng nhà, phần khung, cột nhà và đang xây dựng tường nhà. Dự kiến công trình nhà ở sẽ được khánh thành vào dịp kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân 19/8. Anh Vinh chia sẻ: “Em vui lắm và cũng rất cảm ơn các anh, cảm ơn lực lượng Công an đã hỗ trợ gia đình em xây dựng nhà mới. Vợ chồng em không có tiền, cứ vài tháng lại đi viện chữa bệnh. Có được nhà mới như này em thấy rất yên tâm và rất xúc động”.

Viết tiếp những câu chuyện nhân ái

Không chỉ giúp đỡ gia đình anh Ngô Văn Vinh, Khối thi đua xây dựng lực lượng Công an tỉnh Bắc Giang đang hỗ trợ nhiều gia đình khác có được căn nhà mới khang trang, chấm dứt cảnh sinh hoạt trong những căn nhà tạm, dột nát trước đây.

Lực lượng Công an Bắc Giang đã giúp đỡ 250 ngày công hỗ trợ gia đình anh Hoàng Văn Đính ở thôn Rỏn, xã Thanh Luận, huyện Sơn Động. Công an thị xã Việt Yên đã hỗ trợ 150 triệu đồng và 250 ngày công giúp đỡ gia đình bà Thân Thị Bàn, ở tổ dân phố Như Thiết, phường Hồng Thái, thị xã Việt Yên.

Khối thi đua Cảnh sát 2 – Công an tỉnh Bắc Giang hỗ trợ 90 triệu đồng và 120 ngày công giúp đỡ gia đình bà Trương Thị Yến, ở thôn An Hòa, xã Đoan Bái, huyện Hiệp Hòa. Công an huyện Yên Dũng hỗ trợ 60 triệu đồng và 50 ngày công giúp đỡ gia đình Bà Nguyễn Thị Đố, ở thôn Hạ, xã Đức Giang, huyện Yên Dũng. Khối thi đua An ninh – Công an tỉnh Bắc Giang hỗ trợ 110 triệu đồng và 15 ngày công giúp đỡ gia đình bà bà Nông Thị Nhời, ở xã Sa Lý, huyện Lục Ngạn…

Công an tỉnh Bắc Giang: Chung sức xóa nhà tạm, nhà dột nát
Công an huyện Hiệp Hòa trao kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình thương.

Là một trong các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát, hộ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn, Công an huyện Hiệp Hòa đã lựa chọn, hỗ trợ kinh phí xây dựng 3 ngôi nhà “Mái ấm tình thương”.

Ngày 13/5 vừa qua, Công an huyện Hiệp Hòa đã bàn giao nhà mới cho gia đình bà Phạm Thị Doãn, ở xã Xuân Cẩm, huyện Hiệp Hòa. Sau bao năm sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn, nay bà Doãn đã có một mái ấm che nắng, che mưa. Nỗi lo âu về chỗ ở không còn nữa, thay vào đó là niềm vui sướng, hạnh phúc khi được sống trong một ngôi nhà mới, an toàn và đầy đủ tiện nghi.

“Thật sự rất phấn khởi, rất vui mừng vì nhờ có chương trình của Nhà nước, có sự hỗ trợ của lực lượng Công an và các nhà hảo tâm đã giúp đỡ bà Doãn có căn nhà mới khang trang. Chúng tôi lấy đây làm động lực để tuyên truyền, vận động bà con nhân dân hiểu và đồng hành cùng các cấp, chính quyền đối với chương trình xóa nhà tạm, nhà dột nát”, ông Đào Văn Cương - Trưởng thôn Cẩm Xuyên, xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) chia sẻ.

Với mục tiêu chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, cận nghèo và hỗ trợ gia đình người có công gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, toàn lực lượng Công an tỉnh sẽ đóng góp hơn 3.500 ngày công tình nguyện và hỗ trợ xây dựng ít nhất 14 căn nhà (tổng mức hỗ trợ khoảng 1,4 tỷ đồng).

Đến nay, sau hơn 2 tháng triển khai thực hiện, Công an tỉnh Bắc Giang đã đóng góp hơn 1.000 ngày công, hỗ trợ xây dựng 18 căn nhà, ủng hộ hơn 1,6 tỷ đồng. Đây chính là những nghĩa cử cao đẹp, thể hiện trách nhiệm xã hội của lực lượng Công an nhân dân tỉnh Bắc Giang.

Việt Hà - Chương Huyền

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load