Thứ sáu 26/04/2024 04:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an Khánh Hòa điều tra dấu hiệu trốn thuế tại Công ty Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa

09:41 | 30/12/2021

(Xây dựng) - Cơ quan cảnh sát điều tra (PC03), Công an tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục tiến hành điều tra, khởi tố vụ án hình sự liên quan đến nộp thuế tài nguyên, có dấu hiệu trốn thuế tại Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa (Minexco).

cong an khanh hoa dieu tra dau hieu tron thue tai cong ty khoang san va dau tu khanh hoa
Việc khai thác cát vàng ở khu vực Đầm Môn (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa) của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa liên quan đến loạt sai phạm, thu lợi bất chính.

Tháng 6/2021, Công an tỉnh Khánh Hòa nhận được Công văn số 2384 của Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa về việc xin ý kiến phối hợp của các cơ quan liên quan đối với đề nghị gia hạn giấy phép khai thác khoáng sản của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa.

Liên quan vấn đề trên, Công an tỉnh Khánh Hòa thông tin: “Cơ quan cảnh sát điều tra (PC03), Công an tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định phân công giải quyết nguồn tin về tội phạm đối với việc nộp thuế tài nguyên và có dấu hiệu trốn thuế”.

Bằng văn bản, Đại tá Võ Đức Thân – Phó Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khẳng định: “Trong thời gian từ năm 2011 đến năm 2014, Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa (Minexco) không thực hiện đúng quy định về nộp thuế tài nguyên, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trốn thuế theo quy định tại điều 200, Bộ luật Hình sự hiện hành”.

Trong thời gian tới, Cơ quan cảnh sát điều tra (PC03), Công an tỉnh Khánh Hòa sẽ tiếp tục tiến hành điều tra, khởi tố vụ án hình sự liên quan đến nộp thuế tài nguyên, có dấu hiệu trốn thuế tại Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa.

Liên quan đến sai phạm của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa (Minexco), mới đây, nhóm phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã tìm hiểu và thông tin: Chỉ trong vòng chưa đầy 06 tháng, Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa đã liên tục sai phạm liên quan đến khai thác khoáng sản và 02 lần bị Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam xử phạt hành chính 100 triệu đồng.

Lý do mà Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa bị xử phạt vì trong quá trình khai thác cát vàng tại khu vực Đầm Môn, Công ty đã khai thác vượt ra ngoài ranh giới khu vực được cho phép và thu lợi bất chính từ hoạt động trên. Trước những sai phạm có hệ thống của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa, Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường) đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa xác định lại giá trị thu lợi bất hợp pháp từ khai thác cát ở Đầm Môn, huyện Vạn Ninh.

cong an khanh hoa dieu tra dau hieu tron thue tai cong ty khoang san va dau tu khanh hoa
Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa (Minexco) đã khai thác cát vượt ranh giới cho phép tại khu vực Đầm Môn.

Sau khi nhận được đề nghị của Tổng cục Địa chất và Khoáng sản Việt Nam (Bộ Tài nguyên và Môi trường), UBND tỉnh Khánh Hòa cũng đã gấp rút chỉ đạo, giao Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương thực hiện xác định giá trị thu lợi bất chính của Công ty.

Bằng văn bản, ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa ra tối hậu thư: “Liên quan đến việc xác định giá trị thu lợi bất chính của Công ty Cổ phần Khoáng sản và Đầu tư Khánh Hòa có từ hoạt động khai thác ngoài ranh giới khu vực được cho phép, Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm tham mưu UBND tỉnh tổ chức thu lại số lợi bất hợp pháp mà công ty có được theo quy định của pháp luật”.

Phóng viên Báo điện tử xây dựng sẽ tiếp tục thông tin.

Công Hưng – Hoàng Sơn

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load