Thứ sáu 03/05/2024 01:45 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Bảo đảm an ninh trật tự phục vụ công tác giải phóng mặt bằng

11:12 | 27/06/2023

(Xây dựng) - Xác định tầm quan trọng của công tác giải phóng mặt bằng, Công an huyện Bình Xuyên đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện và Đảng ủy chính quyền các xã, thị trấn có đất được thu hồi cho các dự án xây dựng chương trình phát triển kinh tế của tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Bình Xuyên.

Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Bảo đảm an ninh trật tự phục vụ công tác giải phóng mặt bằng
Thượng tá Vũ Duy Nhất - Trưởng công an huyện Bình Xuyên.

Theo đó, Công an huyện Bình Xuyên đã phối hợp các lực lượng ở cơ sở nắm chắc mọi diễn biến tình hình có liên quan đến an ninh trật tự và tình hình liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng các dự án, dự báo chính xác các tình huống có thể nảy sinh để tham mưu, chỉ đạo giải quyết ổn định tình hình kịp thời; phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp đặc biệt là các tổ chức đoàn thể và hệ thống chính trị cơ sở, thành lập các tổ công tác hoặc cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Vĩnh Phúc về các địa bàn thực hiện tuyên truyền vận động nhân dân.

Thông qua các hoạt động đó, Công an huyện Bình Xuyên đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, thuyết phục nhân dân, đặc biệt là số đối tượng quá khích trong vùng ảnh hưởng dự án nhận thức đúng đắn, chấp hành nghiêm túc chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước nói chung và các chủ trương, chính sách có liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng nói riêng. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên Công an huyện Bình Xuyên đã phát hiện kịp thời các vụ, việc xảy ra ngay tại cơ sở, kịp thời tham mưu khắc phục, giải quyết thỏa đáng đảm bảo quy định pháp luật, không để thiếu sót tạo kẽ hở cho các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng kích động gây mất an ninh trật tự làm ảnh hưởng đến tiến độ giải phóng mặt bằng.

Bên cạnh đó, Công an huyện Bình Xuyên tập trung nắm tình hình công tác bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án Khu công nghiệp Bá Thiện II, dự án Khu công nghiệp Sơn Lôi, Khu công nghiệp Bình Xuyên, Khu công nghiệp Nam Bình Xuyên, dự án khu tái định cư phục vụ giải phóng mặt bằng Trung tâm Logistic ICD Vĩnh Phúc, dự án Khu đô thị Việt - Đức Legend City.

Ngoài ra, Công an huyện Bình Xuyên đã tham mưu Công an tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đạo, phối hợp nắm tình hình; tham mưu Huyện ủy, UBND huyện Bình Xuyên chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể phối hợp tuyên truyền nhân dân xem xét, giải quyết các kiến nghị chính đáng của người dân và đề nghị nhân dân chấp hành các quy định về bồi thường, đồng thuận dự án bối thường, giải phóng mặt bằng cho chủ đầu tư, điển hình là dự án Logistis. Đến nay, dự án Logistis ICD có 85/85 hộ nhận đền bù và đã bàn giao đất. Các dự án khác Công an huyện tiếp tục tham mưu giải quyết không để xảy ra phức tạp, hình thành điểm nóng về an ninh trật tự.

Công an huyện Bình Xuyên (Vĩnh Phúc): Bảo đảm an ninh trật tự phục vụ công tác giải phóng mặt bằng
Công an huyện Bình Xuyên luôn tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện đảm bảo an ninh trật tự trong giải phóng mặt bằng.

Nhờ có sự vào cuộc tích cực của hệ thống chính trị, sự đóng góp tích cực của lực lượng Công an, sự đồng thuận của nhân dân, công tác giải phóng mặt bằng của huyện Bình Xuyên đã đạt được những kết quả quan trọng, cơ bản đáp ứng tiến độ triển khai thực hiện các dự án, góp phần tạo môi trường thuận lợi để thu hút nhiều nhà đầu tư đến với huyện Bình Xuyên.

Đến nay có 412 dự án đến đầu tư trên địa bàn huyện; trong đó có 76 dự án đầu tư trực tiếp trong nước với tổng vốn đầu tư 8.934,45 tỷ đồng và 336 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký 5.392 triệu USD và trên 1.200 doanh nghiệp dân doanh đang hoạt động, giải quyết việc làm khoảng 120 nghìn người lao động.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Công an huyện Bình Xuyên cho biết: Đối với các hộ, cá nhân mặc dù đã được tuyên truyền giải thích nhiều lần và đã được giải quyết đầu đủ các quy định về chính sách bồi thường, hỗ trợ… mà vẫn cố tình chây ì, đưa ra những đòi hỏi, yêu sách vô lý không thể đáp ứng để cản trở tiến độ thực hiện dự án, Công an huyện Bình Xuyên đã kịp thời nắm tình hình, tham mưu cho UBND huyện kiên quyết xử lý cưỡng chế theo quy định của pháp luật để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, cũng như tạo niềm tin với các nhà đầu tư đến các khu công nghiệp của địa phương.

An Nhiên - Tuệ Mẫn

Theo

Cùng chuyên mục
  • Nguy cơ ánh sáng xanh và an toàn quang sinh học

    (Xây dựng) - Ánh sáng xanh lam xuất hiện tự nhiên như một phần của ánh sáng Mặt Trời và những nguồn sáng nhân tạo. Đã từ lâu, con người dường như mặc nhiên thừa nhận rằng, thế giới sự sống đã “thích nghi” với các loại nguồn sáng này. Tuy nhiên khoảng hai chục năm nay, khi đèn LED trắng, với hàm lượng ánh sáng xanh lam rất lớn được phổ biến trong các loại hình chiếu sáng thì người ta đã có nhiều lo ngại về những tác dụng tiêu cực của ánh sáng xanh, đặc biệt là xanh lam lên con người và động thực vật. Cũng từ đó, các cụm từ “nguy cơ ánh sáng xanh” hay “an toàn quang sinh học” không chỉ mang tính cảnh báo mà đã được luật hóa bằng một Tiêu chuẩn quốc tế mã hiệu IEC/EN 62471: 2006: “Photobiological Safety of Lamps and Lamp Systems”, nghĩa là “An toàn quang sinh học đối với đèn và hệ thống đèn”. Bài viết này trình bày các vấn đề liên quan đến vấn đề trên.

  • Nghệ An khắc phục hậu quả do mưa đá và dông lốc ở huyện miền núi

    Theo thống kê ban đầu, hơn 200 ngôi nhà của người dân tại 7 bản trên địa bàn huyện Tương Dương bị hỏng ngói, thủng mái tôn; một số cây cối và nhiều diện tích hoa màu của người dân bị gãy đổ.

  • Chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng

    (Xây dựng) - Khái niệm chiếu sáng xanh thường được hiểu có liên quan đến vấn đề tiết kiệm năng lượng và tác động môi trường. Chủ đề của hội thảo là về chiếu sáng xanh (green lighting) sẽ có nhiều nội dung đề cập đến việc sử dụng nguồn sáng tiết kiệm năng lượng, các thiết bị chiếu sáng hiệu suất cao, giải pháp chiếu sáng tiết kiệm năng lượng, vấn đề phát thải khí nhà kính của hệ thống chiếu sáng, vấn đề tái sử dụng nguyên vật liệu và các thành phần của thiết bị chiếu sáng như một phần của kinh tế tuần hoàn… Tuy nhiên, một khía cạnh quan trọng khác cần quan tâm đến đối tượng sử dụng chiếu sáng chính là con người nên cần biết tác động của ánh sáng đối với con người như thế nào để tạo được môi trường ánh sáng tốt nhất cho sức khỏe con người. Ở đây chúng tôi đề cập chủ yếu đến tác động của ánh sáng đối với sức khỏe con người và giải pháp chiếu sáng xanh vì sức khỏe cộng đồng.

  • Vụ nổ lò hơi ở Đồng Nai: Khi những “quả bom” chực chờ nổ!

    (Xây dựng) - Vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) hôm 1/5, làm 6 người tử vong cùng 5 người bị thương tiếp tục gióng hồi chuông về những quy định lao động, quy trình sản xuất và cả chất lượng thiết bị, công trình xây dựng.

  • Đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh thăm Trường Sa, Nhà giàn DK1

    (Xây dựng) - Gần 42 tỷ đồng là số tiền mà của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ, chiến sỹ, nhân dân tại các đảo, Nhà giàn DKI/17 trong chuyến thăm các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc vừa qua.

  • Hải Phòng: Dập tắt kịp thời đám cháy tại Bệnh viện Nhi Đức

    (Xây dựng) – Trưa 1/5, một vụ cháy xảy ra tại Bệnh viện Nhi Đức (đường Trường Chinh, quận Kiến An, thành phố Hải Phòng). Đám cháy được lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không xảy ra thiệt hại về người.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load