Thứ hai 29/04/2024 01:55 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Có thể đóng cửa đài hóa thân hoàn vũ thành phố Hải Dương

07:28 | 05/08/2023

(Xây dựng) – Việc đóng cửa đài hóa thân hoàn vũ thành phố Hải Dương nhằm giải quyết bức xúc của người dân thành phố Hải Dương do tình trạng ô nhiễm môi trường trong quá trình hoạt động gây ra.

Có thể đóng cửa đài hóa thân hoàn vũ thành phố Hải Dương
Đài hóa thân hoàn vũ thành phố Hải Dương có thể phải đóng cửa.

Ngày 28/7, Công ty Quản lý công trình đô thị Hải Dương có văn bản gửi UBND tỉnh Hải Dương, thành phố Hải Dương đề xuất đóng cửa đài hóa thân hoàn vũ thành phố Hải Dương.

Nguyên nhân được đơn vị này đưa ra là do đài hóa thân hoàn vũ nằm gần khu dân cư, không bảo đảm khoảng cách an toàn theo quy định. Hiện nay, tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh, mật độ dân cư sống cạnh đài hóa thân ngày càng tăng nên hoạt động của cơ sở này không còn phù hợp, gây ảnh hưởng đến cảnh quan và tâm lý của người dân. Thời gian qua, người dân trong khu vực thường xuyên kiến nghị, yêu cầu đóng cửa, di dời đài hóa thân ra vị trí mới.

Theo văn bản của Công ty Cổ phần quản lý công trình đô thị Hải Dương, năm 2011, thực hiện chủ trương của UBND tỉnh Hải Dương, công ty đã đầu tư xây dựng đài hóa thân hoàn vũ thành phố Hải Dương theo quy hoạch được duyệt. Công trình nằm trong nghĩa trang nhân dân thành phố Hải Dương trên địa bàn phường Hải Tân. Chính thức hoạt động từ năm 2012, công trình đã đạt được mục tiêu đề ra, góp phần thay đổi tâm lý của người dân, chuyển từ hình thức an táng truyền thống sang hỏa táng, giúp tiết kiệm quỹ đất, giảm chi phí cho người dân, giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, từ khi đi vào hoạt động đến nay, hoạt động của đài hóa thân hoàn vũ Hải Dương luôn vấp phải sự phản đối của người dân các phường Tân Hưng và Hải Tân do khoảng cách quá gần với khu dân cư; các công trình phục vụ hỏa táng cũng được xây dựng không đúng quy chuẩn dẫn đến phát sinh mùi khét, hôi tanh khi thực hiện hỏa táng, ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý và sức khỏe của người dân khu vực. Người dân thường xuyên gửi đơn kêu cứu lên chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn của tỉnh Hải Dương nhưng tình trạng ô nhiễm môi trường hầu như không được cải thiện.

Cả tỉnh Hải Dương hiện có duy nhất đài hóa thân hoàn vũ thành phố Hải Dương. Nếu phải đóng cửa, người dân Hải Dương sẽ phải sang các địa phương khác như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định… làm dịch vụ hỏa táng dẫn đến gia tăng chi phí và thời gian đi lại. Vì vậy, việc đầu tư xây dựng một đài hóa thân hoàn vũ tại vị trí phù hợp, công nghệ hiện đại, bảo đảm môi trường là yêu cầu cấp bách hiện nay ở Hải Dương.

Vị Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
  • Hạ Long: Rút ngắn khoảng cách vùng cao với thành thị

    (Xây dựng) - Khu vực vùng núi của thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) gọi là vùng rừng Hoành Bồ hiện có 12 xã, số đông là người thiểu số. Các xã đang sôi nổi hưởng ứng chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 78-NQ/TU của Thành ủy ưu tiên nguồn lực, khai thác tiềm năng, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội đến năm 2025. Đồng bào rẻo cao phấn khởi gọi là Nghị quyết rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa các xã vùng cao với thành thị.

  • Lộc Hà (Hà Tĩnh): Hỗ trợ xây mới 1.054 ngôi nhà cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn

    (Xây dựng) - Chương trình hỗ trợ sửa chữa xây dựng nhà ở cho người nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong những năm qua đã đem lại ý nghĩa thiết thực, giúp người dân thuộc diện khó khăn trên địa bàn huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) sớm ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

  • Chính quyền thành phố Okayama thăm Cảng quốc tế Long An

    (Xây dựng) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại tỉnh Long An, Đoàn công tác chính quyền thành phố Okayama (Nhật Bản) đã đến thăm Cảng quốc tế Long An do Dongtam Group đầu tư. Sự kiện mang ý nghĩa quan trọng thúc đẩy hợp tác và giao lưu giữa hai địa phương.

  • Tiềm ẩn nhiều rủi ro trong các khu tập thể cũ tại Hà Nội

    (Xây dựng) - Bên cạnh những khu đô thị mới hiện đại, cao tầng với đầy đủ tiện ích, Hà Nội vẫn còn không ít những khu tập thể cũ xuống cấp một cách trầm trọng, tiềm ẩn những rủi ro về phòng cháy chữa cháy và an ninh trật tự.

  • Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn PCCC”

    (Xây dựng) - Năm 2024, tỉnh Nam Định được Bộ Công an chọn triển khai làm điểm xây dựng “Tỉnh an toàn phòng cháy chữa cháy” để nhân rộng trong toàn quốc. Vì vậy, mới đây, tại Quảng trường 3-2, UBND tỉnh Nam Định tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn đối với “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC)” năm 2024.

  • Thái Bình: Đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ trên địa bàn trước và sau dịp lễ 30/4

    (Xây dựng) - Để bảo đảm tốt an ninh trật tự, công tác phòng chống cháy, nổ trên địa bàn tỉnh trước, trong và sau dịp lễ 30/4, 1/5, Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và du lịch hè 2024, UBND tỉnh Thái Bình đã ra văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, huyện, thành phố thực hiện nghiêm một số nội dung.

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load