Thứ năm 18/04/2024 09:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Cơ quan Đại diện tại TP.HCM: Tự hào là “người phát triển” phía Nam

15:27 | 27/03/2023

(Xây dựng) – Khác nhiều cơ quan báo chí khác, cơ quan đại diện (CQĐD) phía Nam (nay là tại TP.HCM) của Báo Xây dựng được thành lập cùng ngày với Báo. Đây cũng là vinh dự hiếm thấy ở một tờ báo Ngành. Ngày đó, cả CQĐD có 5 cán bộ, phóng viên là nhà báo Nguyễn Ngọc Hiếu, Nguyễn Hữu Nguyên, Chu Văn Ninh, Lê Minh Hùng và Lê Xuân Viên. Nhà báo Nguyễn Ngọc Hiếu được bổ nhiệm làm Trưởng CQĐD tại phía Nam.

Cơ quan Đại diện tại TP.HCM: Tự hào là “người phát triển” phía Nam
Nhà báo Nguyễn Ngọc Hiếu - Trưởng CQĐD phía Nam, nhà báo Trần Thị Thu Hà, nhà báo Chu Văn Ninh và nhà báo Lê Xuân Viên (ảnh chụp năm 2000).

Nhớ lại ngày đầu đi vào hoạt động, nhà báo Lê Xuân Viên - Bí thư Chi bộ, Trưởng CQĐD Báo Xây dựng tại TP.HCM cho hay: “Ngày đó lớp chúng tôi không trẻ nhưng cũng chưa hẳn đã già, nhưng với tâm huyết, “máu nghề” chúng đã “xung trận” ngay từ những buổi ban đầu. Nhờ vậy, Báo Xây dựng không chỉ được các cơ quan trong ngành biết đến, mà nhiều độc giả ngoài ngành đã dành sự quan tâm đặc biệt cho báo. Chúng tôi chắt chiu từ những chi tiết nhỏ nhất trong từng trang viết trên tinh thần tôn trọng sự thật, lấy độc giả là trung tâm để phản ánh, đưa đến cho độc giả cái mà họ cần chứ không phải cái mà chúng tôi có. Tinh thần này được lớp lớp lãnh đạo phóng viên Báo Xây dựng phát huy, gìn giữ, nên 25 năm sau vẫn giữ được cái “chất”, cái “hồn” của tờ báo đặc trưng ngành Xây dựng.

Bên cạnh đó, cùng với sự đổi mới, thị hiếu độc giả dần thay đổi, năm 2001, Nguyệt san Xây dựng & Đời sống được Ban biên tập báo giao cho CQĐD chịu trách nhiệm chính, được sản xuất và trực tiếp xuất bản, đến năm 2007 ấn phẩm này được đổi tên thành Nhà & Đất được xuất bản, phản ánh hoạt động của thị trường mới mẻ là BĐS đang lên ngôi tại TP.HCM và các tỉnh thành khác trên cả nước.

Cơ quan Đại diện tại TP.HCM: Tự hào là “người phát triển” phía Nam
Một buổi họp triển khai công việc tại CQĐD tại TP.HCM.

Từ ngày đầu thành lập đến nay, CQĐD luôn bám sát tôn chỉ, tuyên truyền đường lối chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, chính sách quản lý ngành, địa phương; bám sát các hoạt động của lãnh đạo bộ, các ban ngành, DN trên địa bàn phụ trách... Dù cuộc sống vật chất còn nhiều khó khăn nhưng toàn thể cán bộ, phóng viên của CQĐD luôn tuân thủ tuyệt đối pháp luật, không có cán bộ phóng viên nào vi phạm đạo đức nghề nghiệp và pháp luật Nhà nước. Chúng tôi tự hào vì có lớp cán bộ phóng viên tận tụy với nghề, tận tâm với Ngành, có đạo đức nghề nghiệp và tác phong trong sáng.

Đối với công tác Đảng, Chi bộ CQĐD tại TP.HCM được thành lập theo Quyết định số 191 - QĐ/ĐUK ngày 16/9/2014 của Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Xây dựng, trên cơ sở tách tổ Đảng Báo Xây dựng đang sinh hoạt ghép với Chi bộ Cục Công tác phía Nam. Đồng chí Lê Xuân Viên - Trưởng CQĐD tại TP.HCM được bầu làm Bí thư Chi bộ. Là Chi bộ non trẻ nhưng trong thời gian ngắn Chi bộ bồi dưỡng, phát triển các quần chúng ưu tú kết nạp vào đảng. Đội ngũ cán bộ, viên chức CQĐD tại TP.HCM, từ các đồng chí nguyên là lãnh đạo như: Trưởng CQĐD Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó tổng biên tập phụ trách phía Nam Trần Thị Thu Hà, Phụ trách CQĐD Đỗ Hữu Lực và Trưởng CQĐD Lê Xuân Viên, Phó trưởng CQĐD Đào Mạnh Cường, Phó trưởng CQĐD Trần Thị Hằng đến các phóng viên như Nguyễn Thị Mai Thanh, Nguyễn Cao Cường, nhân viên hành chính Nguyễn Thị Liễu luôn là một khối đoàn kết, nhất trí, phát huy giá trị của tờ báo qua 25 năm xây dựng và phát triển. Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban biên tập, sự phối hợp và giúp đỡ của các phòng ban trong cơ quan, CQĐD tại TP.HCM luôn hoàn thành và đạt các chỉ tiêu mà Ban biên tập giao, góp một phần công sức nhỏ bé vào việc xây dựng ngôi nhà chung Báo Xây dựng ngày càng phát triển. Chúng tôi tự hào là “người phát triển” tại phía Nam.

Trải qua 25 năm xây dựng và trưởng thành, đội ngũ cán bộ phóng viên Báo Xây dựng - CQĐD tại TP.HCM đã được tôi rèn qua thử thách, ngày càng trưởng thành. Người ở lại tận tâm, tận lực vì tờ báo nhận được sự tín nhiệm của cơ quan, của đồng nghiệp giữ cương vị lãnh đạo như nhà báo Lê Xuân Viên - Bí thư Chi bộ, Trưởng CQĐD, nhà báo Đào Mạnh Cường - Phó trưởng CQĐD, nhà báo Trần Thị Hằng - Phó trưởng CQĐD. Người ra đi cũng đủ tầm, đủ đức, đủ tâm để đảm nhận trọng trách ở một số tờ báo khác như: Nhà báo Nguyễn Ngọc Hiếu làm Trưởng ban Báo Nhân Dân cuối tuần ở phía Nam, nhà báo Chu Văn Ninh làm Trưởng CQĐD và nhà báo Nguyễn Hữu Nguyên làm Phó trưởng CQĐD Báo Đại Đoàn kết tại TP.HCM, nhà báo Lê Minh Hùng - Biên tập viên Báo Pháp luật Việt Nam, nhà báo Lâm Thanh Bảo Hạnh nay chuyển công tác làm tại một DN Nhà nước tại TP.HCM, nhà báo Đỗ Hữu Lực - Phó giám đốc Trung tân Thông tin Bộ Xây dựng và nhà báo Nguyễn Trung Kiên - Phụ trách CQĐD phía Nam của Tạp chí Xây dựng, nhà báo Trần Phi Long làm Trưởng đại diện văn phòng Khánh Hoà, nhà báo Nguyễn Thị Mai Thanh được điều động làm phóng viên thường trú văn phòng miền Đông Nam Bộ (Báo Xây dựng)…

Chặng đường 25 năm chưa phải là dài so với các tờ báo khác, nhưng chúng tôi tin rằng: Với sức trẻ của tuổi 25; CQĐD tại TP.HCM nói riêng, Báo Xây dựng nói chung sẽ phát huy thế mạnh trên tinh thần đoàn kết, xây dựng thương hiệu Báo Xây dựng ngày càng phát triển, mang đến món ăn tinh thần phong phú, hấp dẫn, đáp ứng sự khắt khe của bạn đọc trong và ngoài Ngành của kỷ nguyên công nghệ số 4.0.

Lê Cương - Minh Anh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load