Thứ bảy 27/04/2024 17:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Có phải lập lại đánh giá tác động môi trường khi tách dự án?

11:24 | 26/03/2024

(Xây dựng) - Công ty ông Nguyễn Việt Hùng có 1 dự án nhóm A đã được UBND tỉnh phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường cho dự án đó. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan công ty ông chia dự án nhóm A nói trên thành 2 dự án nhóm B.

Có phải lập lại đánh giá tác động môi trường khi tách dự án?
Khoản 3 Điều 31 Luật Bảo vệ môi trường quy định: "Mỗi dự án đầu tư lập một báo cáo đánh giá tác động môi trường".

Hai dự án nhóm B này có thể vận hành độc lập và sẽ triển khai theo từng giai đoạn, triển khai dự án này xong, khai thác sử dụng rồi tiếp tục triển khai dự án thứ hai.

Việc chia tách dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận trong quyết định đầu tư điều chỉnh. Ông Hùng hỏi công ty ông có phải thực hiện lại việc đánh giá tác động môi trường với từng dự án nhóm B không, hay có thể sử dụng báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được phê duyệt?

Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:

Khoản 3 Điều 31 Luật Bảo vệ môi trường quy định: "Mỗi dự án đầu tư lập một báo cáo đánh giá tác động môi trường".

Đối với trường hợp như ông nêu là việc chia tách dự án đầu tư trong quá trình triển khai thực hiện. Hiện nay, Bộ Tài nguyên và Môi trường đang xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP, trong đó đã có nội dung đề xuất quy định trường hợp này theo hướng cho phép các dự án thành phần được kế thừa quyết định phê duyệt kết quả thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án ban đầu trong quá trình cấp giấy phép môi trường, đăng ký môi trường nhằm thuận lợi hơn cho tổ chức, cá nhân.

Ngọc Linh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load