Thứ năm 03/10/2024 09:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp

Cơ hội cho doanh nghiệp cơ khí tiếp cận máy móc, công nghệ mới tại MTA Hanoi 2024

20:56 | 02/10/2024

(Xây dựng) – Ngày 2/10, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội đã chính thức khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 10 ngành Cơ khí chính xác và sản xuất chế tạo 2024 (MTA Hanoi 2024). Triển lãm do Công ty Informa Markets Việt Nam tổ chức trong 3 ngày (từ ngày 2 – 4/10) quy tụ hơn 90 nhà trưng bày trên tổng diện tích 4.000m2, đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Cơ hội cho doanh nghiệp cơ khí tiếp cận máy móc, công nghệ mới tại MTA Hanoi 2024
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm MTA Hanoi 2024.

Triển lãm MTA Hanoi 2024 là cơ hội để các doanh nghiệp cơ khí trong khu vực tiếp cận các máy móc, công nghệ hiện đại, thông minh, bền vững, nắm bắt tiến bộ kỹ thuật và những cơ hội giao thương lý tưởng.

Các hạng mục được trưng bày tại MTA Hanoi 2024 tập trung vào máy cắt kim loại, kim loại tấm; máy định hình kim loại; khuôn mẫu, khuôn đúc; hệ thống, phần mềm tạo mẫu; công nghệ xử lý bề mặt, xử lý nhiệt; công nghệ hàn; công nghệ tự động hóa cùng các thiết bị, hệ thống phụ trợ khác.

Bên cạnh đó, khu trưng bày tự động hóa với tên gọi VINRA (Vietnam Industrial Robotics and Automation Event) cũng sẽ giới thiệu các công nghệ tự động hóa tiên tiến nhất đến cộng đồng ngành cơ khí tại thị trường miền Bắc.

Trong khuôn khổ MTA Hanoi 2024 diễn ra chuỗi các hội thảo chuyên sâu, gồm: “Đổi mới cách tiếp cận: Sản xuất thông minh và bền vững hướng tới mục tiêu Net-Zero”; “Phát triển chuỗi cung ứng ngành cơ khí Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa”; “Nâng cao Năng lực ODM: Chìa khóa cho mô hình gia công chế tạo cạnh tranh và có giá trị cao”.

Cơ hội cho doanh nghiệp cơ khí tiếp cận máy móc, công nghệ mới tại MTA Hanoi 2024
Quang cảnh Lễ khai mạc Triển lãm MTA Hanoi 2024.

Phát biểu tại sự kiện, PGS.TS Lê Kỳ Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam cho biết, Triển lãm MTA Hanoi đã trở thành một sự kiện tiêu biểu, uy tín và quan trọng đối với ngành Cơ khí Việt Nam, là cơ hội để chúng ta cùng nhau chứng kiến những bước tiến vượt bậc về công nghệ và sự phát triển mạnh mẽ của ngành.

Đặc biệt, năm 2024, triển lãm mang ý nghĩa càng quan trọng hơn khi Việt Nam đang phải đối mặt với những thách thức mới và cơ hội mở rộng trong bối cảnh chuyển đổi số, phát triển công nghiệp 4.0 và sự hợp tác quốc tế ngày càng sâu rộng…

Trong bối cảnh hệ sinh thái ngành công nghiệp bán dẫn đang trỗi dậy mạnh mẽ, thu hút đầu tư từ các tập đoàn lớn trong ngành vi mạch bán dẫn quốc tế. Ban tổ chức MTA Hanoi kỳ vọng sự kiện này sẽ hỗ trợ một cách trực tiếp hoặc gián tiếp trong việc cung cấp công nghệ tiên tiến cho ngành công nghệ cơ khí, chế biến, chế tạo truyền thống và lẫn những lĩnh vực sản xuất trẻ đầy triển vọng như bán dẫn…

Chia sẻ tại Lễ khai mạc, ông William Lim, Giám đốc Thương hiệu lĩnh vực Sản xuất chế tạo và Máy móc, Thiết bị Khu vực châu Á – Informa Markets cho rằng: MTA Hanoi 2024 sẽ giới thiệu các công nghệ tiên tiến và quốc tế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về thiết bị và máy móc tại các khu công nghiệp trên khắp Hà Nội và các tỉnh miền Bắc Việt Nam.

Bên cạnh đó, MTA Hanoi 2024 tiếp tục đưa khu vực trưng bày tự động hóa với tên gọi VINRA (Vietnam Industrial Robotics and Automation Event) đến thị trường miền Bắc. Tại đây, các công nghệ tự động hóa tiên tiến từ nhiều doanh nghiệp hàng đầu như Autotech Việt Nam, CMES Vietnam, CNCTech, Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Ngãi Cầu, Công ty Cổ phần VAN VINA, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ Nam Vượng, Intech Group và Meiko Automation sẽ trưng bày những công nghệ tự động hóa mới nhất trên thị trường.

Những hoạt động này khẳng định lại cam kết của MTA Hanoi trong việc mang đến những công nghệ mới nhất và tốt nhất khi Việt Nam nâng cấp các cơ sở sản xuất và năng lực sản xuất để trở thành một cường quốc sản xuất quan trọng trong khu vực…

Linh Anh

Theo

Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load