Thứ hai 29/04/2024 23:10 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuyển động bất động sản Phú Yên có gì đặc biệt?

09:24 | 04/11/2023

(Xây dựng) - Thị trường Bất động sản Phú Yên đang có chuyển động đáng chú ý khi các quy hoạch mới được phê duyệt và làn sóng các nhà đầu tư đổ bộ cũng như các dự án được khởi công xây dựng.

Khởi công dự án khu nghỉ dưỡng Mandarin Oriental 29ha “siêu sang” tại Phú Yên
Phú Yên còn nhiều tiềm năng phát triển bất động sản nhất là bất động sản nghỉ dưỡng.

Phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung Khu kinh tế Nam Phú Yên

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 1226/QĐ-TTg phê duyệt Điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên, tỉnh Phú Yên đến năm 2040. Đây là động lực quan trọng thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thu hút dòng vốn đầu tư mới.

Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Nam Phú Yên đến năm 2040 có tổng diện tích 20.730ha, với phía Bắc giáp sông Đà Rằng; phía Nam giáp huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa; phía Đông giáp biển Đông; phía Tây giáp hành lang cao tốc Bắc – Nam.

Đây là khu kinh tế biển đa ngành, đa lĩnh vực với trọng tâm phát triển là: Công nghiệp công nghệ cao, các ngành công nghiệp gắn với cảng biển, tập trung thu hút các ngành công nghiệp luyện kim, lọc hóa dầu, năng lượng…; du lịch sinh thái; đô thị dịch vụ thương mại – du lịch sông, biển gắn với việc khai thác sân bay Tuy Hòa và hệ thống cảng biển…

Đây cũng là một trong các đầu mối về giao thông vận tải, giao thương và giao lưu quốc tế quan trọng của khu vực miền Trung và Tây Nguyên; cửa ngõ kết nối ra biển Đông của Tây Nguyên và các nước ASEAN.

Khu kinh tế Nam Phú Yên là khu kinh tế tổng hợp có hạ tầng hiện đại làm động lực phát triển cho vùng Duyên hải Nam Trung Bộ; liên kết hỗ trợ và chia sẻ với Khu kinh tế Vân Phong và các vùng phụ cận.

Về quy mô đất đai, đến năm 2030, diện tích đất xây dựng các khu chức năng khoảng 9.840ha. Trong đó có khoảng 2.420ha đất phát triển dân cư đô thị; 224ha đất phát triển hỗn hợp; 789ha đất phát triển dân cư nông thôn; 2.038ha đất khu, cụm công nghiệp; 767ha đất dịch vụ, du lịch; 3.603ha đất xây dựng các khu chức năng khác.

Đến năm 2040, diện tích đất xây dựng các khu chức năng khoảng 12.380ha. Trong đó, có khoảng 2.799ha đất phát triển dân cư đô thị; 339ha đất phát triển hỗn hợp; 871ha đất phát triển dân cư nông thôn; 3.265ha đất khu, cụm công nghiệp; 996ha đất dịch vụ, du lịch; 4.109ha đất xây dựng các khu chức năng khác. Được phân thành 6 phân khu chức năng thu hút đa dạng nhà đầu tư trong nhiều lĩnh vực.

Tìm chủ mới cho 14 dự án bất động sản

Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết, trong quý III/2023 trên địa bàn tỉnh có 248 lô Đất nền giao dịch thành công và giá bán đất nền dao động ở mức từ 20 – 40 triệu đồng/m2.

Trong quý III/2023, tỉnh Phú Yên đã thông báo công khai đấu giá bốn lần đối với hai dự án đã hoàn thành đầu tư hạ tầng kỹ thuật nhưng chưa tổ chức bán đấu giá thành công. Hai dự án nói trên gồm, dự án khu nhà ở tại lô đất ký hiệu số 5 và khu nhà ở tại lô đất ký hiệu số 6, phía Đông đường Hùng Vương.

Tỉnh cũng công khai đấu giá lần 1 đối với ba dự án khu nhà ở tại các lô đất khu 1, 2, 3 – dự án Kè chống sạt lở bờ tả sông Ba.

Về dự án du lịch nghỉ dưỡng, trong quý III/2023, trên địa bàn tỉnh Phú Yên có bốn dự án du lịch nghỉ dưỡng được điều chỉnh chủ trương đầu tư gồm: Khu Nghỉ dưỡng Vũng Lắm; Khu dân cư đô thị liền kề phía Bắc Trần Phú (đợt 1- giai đoạn 1) thành phố Tuy Hòa; Khu du lịch biển Hòa Thạnh Resort; Khách sạn Sao Mai Hùng Dũng.

Sở Xây dựng tỉnh Phú Yên cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 8 dự án nhà ở đang triển khai xây dựng (1 dự án nhà ở xã hội và 7 dự án nhà ở thương mại), bốn dự án nhà ở đang hoàn tất thủ tục để khởi công xây dựng theo quy định của pháp luật và 14 dự án nhà ở đang hoàn tất thủ tục để thực hiện lựa chọn chủ đầu tư theo quy định của pháp luật.

Mới nhất, Dự án Mandarin Oriental Bai Nom, tọa lạc tại xã Xuân Cảnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên được khởi công xây dựng. Mandarin Oriental Bai Nom Resort hứa hẹn mang đến một trải nghiệm nghỉ dưỡng độc đáo và sang trọng với nhiều tiện ích đẳng cấp bên bãi biển tuyệt đẹp. Khu nghỉ dưỡng sẽ cung cấp 72 căn biệt thự và phòng khách sạn rộng rãi, trong đó có 25 căn biệt thự nghỉ dưỡng riêng tư và độc quyền mang thương hiệu Residences at Mandarin Oriental, Bãi Nồm. Các biệt thự và phòng khách sạn nằm ngay trên bãi biển hoặc rải rác trên các sườn đồi, sẽ có hồ bơi và sân vườn tạo cảnh quan riêng. Các căn biệt thự nghỉ dưỡng sẽ có từ 3 đến 5 phòng ngủ với sân hiên, vườn và hồ bơi riêng biệt.

Lê Trang

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load