Thứ bảy 27/04/2024 10:47 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chuẩn bị phương án cấp nước sạch cho công nhân sử dụng trong chỗ ở tạm

19:18 | 02/06/2021

(Xây dựng) – UBND tỉnh Bắc Ninh có Văn bản hỏa tốc gửi các cơ quan, doanh nghiệp và địa phương về việc bố trí chỗ ở tạm cho công nhân, trong đó Công ty Cổ phần cấp nước Bắc Ninh và các Công ty kinh doanh nước sạch phải chuẩn bị sẵn phương án cấp nước sạch cho công nhân sử dụng trong chỗ ở tạm.

chuan bi phuong an cap nuoc sach cho cong nhan su dung trong cho o tam
Công tác chuẩn bị cở sở hạ tầng để công nhân trở lại làm việc từ ngày 2/6 tại Bắc Ninh.

Cụ thể, Công ty Cổ phần cấp nước Bắc Ninh và các Công ty kinh doanh nước sạch trên địa bàn chuẩn bị sẵn sàng phương án cung cấp nước sạch cho các cơ sở trường học, các nhà vệ sinh và nhà tắm di động, đảm bảo cung cấp nước sạch đủ cho công nhân sử dụng.

Công ty Cổ phần Môi trường và đô thị Bắc Ninh và các doanh nghiệp xử lý môi trường trên địa bàn tỉnh thu gom xử lý chất thải nhà vệ sinh di động, rác thải sinh hoạt tại các trường học đảm bảo vệ sinh môi trường.

Cũng tại thời điểm này, Ban chỉ đạo tỉnh phòng, chống COVID-19 của tỉnh Bắc Ninh ban hành quy chế phối hợp quản lý người lao động và người nước ngoài làm việc trong các nhà máy/doanh nghiệp và đi lại giữa nơi lưu trú tập trung và cơ sở sản xuất/doanh nghiệp, trong đó giao Sở Xây dựng Bắc Ninh đánh giá an toàn khi các doanh nghiệp chuyển đổi công năng của nhà ăn, hội trường, phòng hội thảo, phòng họp lớn, văn phòng, nhà kho, nhà xưởng, dựng rạp, nhà bạt dã chiến khi thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo an toàn kết cấu, thông gió, lối thoát hiểm khi có sự cố… mới đưa vào sử dụng.

Sở Xây dựng Bắc Ninh cũng phải có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh hướng dẫn các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong quá trình chuyển đổi công năng khu vực nhà xưởng, văn phòng, hội trường, nhà kho, khu vực đất trống… trong khuôn viên của doanh nghiệp để tạm thời phục vụ đời sống người lao động khi ở lại nhà máy đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và sức khỏe cho người lao động.

Theo UBND tỉnh Bắc Ninh, trong ngày 2/6/2021 có hàng trăm doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bắt đầu triển khai cho người lao động ở, ăn và làm việc tại nhà máy theo Kết luận số 56/TB-UBND ngày 26/5/2021 của UBND tỉnh.

Thanh Nga

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load