Thứ tư 11/09/2024 19:12 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866
Trang chủ / Xã hội /

Chưa có người lao động thuộc diện tái định cư dự án sân bay Long Thành nộp hồ sơ hỗ trợ học nghề

19:10 | 10/09/2024

(Xây dựng) - Đề án Đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tổ chức lại cuộc sống của người dân thuộc dự án Thu hồi đất xây dựng sân bay Long Thành đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt từ lâu với tổng kinh phí 305 tỷ đồng nhưng đến hiện tại vẫn chưa có người lao động nào nộp hồ sơ đề nghị được hỗ trợ đào tạo nghề.

Chưa có người lao động thuộc diện tái định cư dự án sân bay Long Thành nộp hồ sơ hỗ trợ học nghề
Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có người lao động nào thuộc diện tái định cư Dự án sân bay Long Thành nộp hồ sơ đề nghị được hỗ trợ đào tạo nghề. Trong ảnh là dự án sân bay Long Thành đang triển khai thi công. (Ảnh: Nguyễn Đức)

Ngày 10/9, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai cho biết, thực hiện Quyết định 2281/QĐ-UBND ngày 4/7/2018 của UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt Đề án Đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tổ chức lại cuộc sống người dân thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay quốc tế Long Thành, đơn vị này đã triển khai thực hiện. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại (tháng 9/2024), vẫn chưa có người lao động nào nộp hồ sơ hỗ trợ học nghề.

Đề án Đào tạo nghề, giải quyết việc làm và tổ chức lại cuộc sống của người dân thuộc Dự án thu hồi đất xây dựng sân bay Long Thành đã được UBND tỉnh Đồng Nai phê duyệt có tổng kinh phí 305 tỷ đồng, giao cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh này chủ trì thực hiện.

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai, đơn vị này đã thực hiện điều tra, phát phiếu thu thập thông tin chi tiết cho gần 5.000 hộ dân thuộc vùng dự án và thông báo, cập nhật chủ trương, chính sách đầy đủ đến với người dân. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cũng phối hợp với các đơn vị, ngành liên quan điều tra, khảo sát nhu cầu tuyển dụng từ các doanh nghiệp tại các khu công nghiệp; các trường, trung tâm đào tạo nghề, chuẩn bị công tác đào tạo nghề khi người dân có nhu cầu.

Tuy nhiên, đến hiện tại cho thấy nhu cầu định hướng nghề nghiệp, công việc đối với người dân vùng tái định cư thuộc dự án chưa cao, người dân chưa quan tâm nhiều đến vấn đề học nghề, định hướng việc làm.

Nguyễn Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load