Thứ ba 23/04/2024 21:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên: Tuyệt đối không tranh thủ tình hình dịch bệnh để lơ là với công việc

12:06 | 26/02/2022

(Xây dựng) – Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang diễn ra tại Thái Nguyên.

chu tich ubnd tinh thai nguyen tuyet doi khong tranh thu tinh hinh dich benh de lo la voi cong viec
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng kiểm tra công tác phục vụ nhân dân của cán bộ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Nguyên.

Trong thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tính Thái Nguyên liên tục có nhiều diễn biến phức tạp, số ca nhiễm trong cộng đồng tăng, có những ngày số ca nhiễm của Thái Nguyên đạt mức kỷ lục, đứng thứ 2 cả nước chỉ sau Thành phố Hà Nội. Chỉ tính riêng trong ngày 25/02 qua xét nghiệm, ghi nhận 1.489 trường hợp dương tính với Covid-19, nâng tổng số người bị nhiễm Covid -19 tại Thái Nguyên đến thời điểm hiện tại lên đến trên 30.000 trường hợp, trong đó, chiếm một nửa số ca trong cộng đồng. Cùng với số F1 toàn tỉnh hiện có 53.589 trường hợp đang thực hiện cách ly tại địa phương, 1.449 trường hợp đang được điều trị tại các cơ sở y tế, 2.753 trường hợp đang được quản lý, điều trị tại kí túc xá của Samsung Thái Nguyên, còn lại chủ yếu đang điều trị tại nhà…

Trước tình hình trên, cùng với chủ động đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch bệnh, Thái Nguyên còn trú trọng triển khai đồng bộ nhiều giải pháp quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 và giai đoạn 2022 – 2025 đã đề ra. Đặc biệt, xuất phát từ thực tế vị trí, vai trò của cán bộ, công chức, viên chức trong việc xây dựng một nền công vụ chuyên nghiệp, trách nhiệm, năng động, minh bạch, hiệu quả theo yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng yêu cầu: Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như hiện nay cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tỉnh Thái Nguyên càng phải tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Cụ thể Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã tập trung, quyết liệt chỉ đạo thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị, tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, buông lỏng quản lý; chủ động cập nhật số liệu, đánh giá tình hình, xác định nguy cơ và có giải pháp phù hợp, hiệu quả để phòng chống dịch Covid -19; không được tự đặt ra các quy định về phòng, chống dịch trái với quy định của Trung ương và của tỉnh; tích cực, chủ động thực hiện các nhiệm vụ chính trị, hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị gắn với đảm bảo an toàn phòng chống dịch; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, đôn đốc cán bộ, công chức, người lao động tuân thủ các quy định về phòng chống dịch.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên cũng nhấn mạnh: Tuyệt đối không để xảy ra tình trạng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động lợi dụng, tranh thủ diễn biến phức tạp của dịch bệnh để lơ là với công việc, nhiệm vụ được giao, nghỉ việc không đúng quy định, làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đặc biệt, trong trường hợp có số ca nhiễm tăng tại cơ quan, đơn vị phải kịp thời báo cáo với cơ quan y tế để có biện pháp bảo đảm an toàn, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm và có phương án bố trí cán bộ làm việc thay thế, đảm bảo các công việc được thực hiện đảm bảo đúng kế hoạch, tiến độ và chất lượng.

Cùng với đó, phải tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ đối với các tổ chức, cá nhân cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong thực hiện nhiệm vụ. Để thực hiện tốt chức tránh nhiệm vụ được giao, người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Việt Hoan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load