Thứ sáu 29/03/2024 21:03 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy: Tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội với quy mô từ 40 đến 50ha

13:48 | 22/01/2022

(Xây dựng) - Trả lời Báo điện tử Xây dựng tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí sáng 21/1, ông Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết: Năm 2022, tỉnh sẽ tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, người thu nhập thấp trên địa bàn với quy mô từ 40 đến 50 ha. Với chi phí dự kiến dưới 10 triệu đồng/m2, cố gắng chỉ 300 triệu đồng, công nhân sẽ có nhà để ở.

chu tich ubnd tinh ha nam truong quoc huy tap trung phat trien cac du an nha o xa hoi voi quy mo tu 40 den 50ha
Ông Trương Quốc Huy - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam khẳng định vai trò quan trọng của các cơ quan báo chí trong việc tuyên truyền mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Theo báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của UBND tỉnh Hà Nam, năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống nhưng nhờ sự quyết tâm, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục chuyển biến tích cực. Tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt 8,85%, đứng thứ 6 toàn quốc. Thu cân đối ngân sách Nhà nước cả năm đạt 14.542 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ… Trong năm có thêm 8 xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu, nâng tổng số xã Nông thôn mới kiểu mẫu toàn tỉnh lên 17 xã. Tỷ lệ hộ nghèo còn 1,55%.

Chúc mừng những kết quả đạt được, các cơ quan báo chí ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của hệ thống chính trị tỉnh Hà Nam. Nhằm tuyên truyền các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được tốt hơn, đại diện các cơ quan báo chí cũng mong muốn, trong thời gian tới, UBND tỉnh và các Sở, ban ngành địa phương sẽ có sự cởi mở hơn trong việc cung cấp thông tin báo chí.

Tại buổi gặp mặt, trả lời PV Báo điện tử Xây dựng về quy mô, tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, người có thu nhập thấp trên địa bàn tỉnh, ông Trương Quốc Huy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết: “Năm 2022 chúng tôi sẽ tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, người thu nhập thấp trên địa bàn với quy mô từ 40 đến 50ha. Tuy nhiên, quá trình thực hiện phải tổ chức đấu thầu, lựa chọn nhà đầu tư, có thể cuối năm sẽ có thành quả nhưng hiện 1 dự án đã đấu thầu thành công, 1 dự án đang triển khai còn một số khác đang trong quá trình thực hiện”.

“Để người công nhân có chỗ ở tốt nhất, chúng tôi đang tập trung đầu tư, nâng cấp các cơ sở vật chất, trường học để con em người lao động các khu công nghiệp đảm bảo nơi ăn, chốn ở, chỗ học tốt nhất. Tỉnh sẽ tập trung làm quyết liệt trong năm 2022, cố gắng đầu năm 2023 sẽ bàn giao các căn hộ đầu tiên cho công nhân. Các căn hộ có diện tích từ 40 đến 60m2 với chi phí dự kiến dưới 10 triệu đồng/m2, kết hợp với các ngân hàng, cố gắng chỉ với 300 triệu đồng, công nhân sẽ có nhà để ở”, Chủ tịch Trương Quốc Huy nhấn mạnh.

Tiếp tục làm rõ nội dung Báo điện tử Xây dựng đặt câu hỏi về việc đảm bảo minh bạch, hạn chế những sai phạm trong việc huy động vốn thực hiện các dự án bất động sản, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam giao Giám đốc Sở Xây dựng rà soát thực hiện. Theo đó, sẽ công khai các dự án đủ điều kiện và chưa đủ điều kiện bán nhằm cảnh báo đến người dân cũng như các nhà đầu tư, hạn chế tối đa các sai phạm xảy ra.

Về phương hướng nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam nhấn mạnh nhiều nội dung, trong đó tập trung làm tốt công tác quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.

“Quy hoạch phải đi trước một bước. Phải làm tốt công tác quy hoạch thì mới có tầm nhìn để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Hiện đã lấy ý kiến các Bộ, ngành, các chuyên gia, phấn đấu đến cuối quý II sẽ trình thủ tướng phê duyệt làm cơ sở tiền đề phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng tỉnh”, Chủ tịch tỉnh Hà Nam cho hay.

chu tich ubnd tinh ha nam truong quoc huy tap trung phat trien cac du an nha o xa hoi voi quy mo tu 40 den 50ha
Dự án nhà ở xã hội Đồng Văn Xanh của Công ty Cổ phần Doanh nghiệp trẻ Hà Nam đang trong giai đoạn hoàn thiện (Ảnh: TL).

Ông Trương Quốc Huy cũng cho biết, trong năm 2022, tỉnh sẽ tập trung đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, phát triển hạ tầng giao thông nhằm kết nối các khu công nghiệp, khu đô thị với các đường huyết mạch như cao tốc, đường sắt… Tỉnh cũng cho đầu tư, nâng cấp hạ tầng điện, nước để cung cấp đầy đủ cho các khu công nghiệp và người dân.

Về hạ tầng thương mại, dịch vụ, theo Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam, hiện tỉnh có Khu du lịch Tam Chúc nhưng gần như chưa có các cơ sở nghỉ dưỡng, cơ sở lưu trú, khách đến với tỉnh vẫn phải sáng đi, tối về. Tỉnh đang nghiên cứu mời các nhà đầu tư lớn để xây dựng các khu nghỉ dưỡng trên địa bàn. Đồng thời, quy hoạch thêm các dự án sân golf nhằm kéo các nhà đầu tư nước ngoài đến với Hà Nam.

“Tỉnh Hà Nam sẽ phát triển đồng bộ theo hướng bền vững, chuyển từ nâu sang xanh. Thời gian tới, tập trung triển khai quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Tam Chúc theo hướng đẩy mạnh phát triển đô thị sinh thái gắn với khu du lịch. Phấn đấu đưa Tam Chúc trở thành quần thể du lịch có nhiều sản phẩm du lịch mang đậm nét văn hoá của người Hà Nam và đồng bằng Bắc Bộ”, Chủ tịch tỉnh Hà Nam Trương Quốc Huy nhấn mạnh.

Kim Thoa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load