Thứ sáu 19/04/2024 18:46 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội thăm, tặng quà Tết các đơn vị đang ứng trực phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán

16:44 | 10/02/2021

(Xây dựng) - Sáng 10/2, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi thăm, động viên và làm việc với một số đơn vị đang ứng trực phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán.

chu tich ubnd thanh pho ha noi tham tang qua tet cac don vi dang ung truc phuc vu nhan dan dip tet nguyen dan
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đi thăm, động viên và làm việc với một số đơn vị tuyến đầu chống dịch.

Nỗ lực, quyết tâm hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ

Ngay đầu giờ sáng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã đến thăm, làm việc và động viên các cán bộ, kỹ sư, công nhân đang làm việc tại công trường xây dựng nhà ga S9 - Kim Mã của dự án đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn – Ga Hà Nội.

Dù Tết Nguyên đán đang đến gần, trên công trường ga ngầm S9 - Kim Mã, nhiều cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng các chuyên gia nước ngoài vẫn đang nỗ lực việc suốt ngày đêm. Trước yêu cầu bám sát tiến độ xây dựng, họ phải liên tục tăng ca, mặc dù vất vả nhưng tinh thần lao động rất hăng say, gấp rút.

Chủ tịch UBND Thành phố đã cùng các chuyên gia và nhà thầu trực tiếp xuống đáy sâu 18 m tại ga ngầm S9 Kim Mã để kiểm tra các công việc đang thực hiện nơi đây. Đại diện chủ đầu tư cho biết, gói thầu CP03 - Hầm và các ga ngầm hiện tiến độ đã đạt được 28%. Trước Tết Nguyên đán, nhà thầu đã lắp đặt xong, tiến hành kiểm tra chạy thử máy đào hầm thứ nhất có tên “Táo bạo”. Máy máy đào hầm thứ hai có tên gọi “Thần tốc” đã lắp đặt xong phần khiên đào, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sẽ lắp đặt phần phụ trợ để tháng 4 bắt đầu vận hành thử. Đây là thiết bị hiện đại mà các nước tiên tiến đang sử dụng; vừa đào hầm vừa lắp luôn hệ thống bê tông trong lòng hầm.

Đáng chú ý, dự án với công nghệ hiện đại hàng đầu đòi hỏi những yêu cầu rất cao nhưng các nhà thầu trong nước như Vinadic- AMACCAO, Fecon... đã cơ bản làm chủ công nghệ thi công. Điển hình như AMACCAO đã thi công và sản xuất phần đặc biệt của tàu điện ngầm; vỏ hầm segment; thi công Zam dốc; thi công hầm chính s11, s12… Đây đều là những công nghệ quan trọng hàng đầu của dự án.

Báo cáo nhanh với Chủ tịch UBND Thành phố, đại diện các nhà thầu phấn khởi cho biết, năm nay dự án được giải ngân cao, các phần việc đều được nâng cao chất lượng, hiệu quả, tiến độ được đẩy nhanh. Đặc biệt, công nhân đều được trả lương, thưởng đầy đủ, đảm bảo ai cũng có Tết ấm cúng.

Đặc biệt, các chuyên gia nước ngoài đều đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của Thành phố để tháo gỡ kịp thời khó khăn cho dự án và chia sẻ tin tưởng các biện pháp phòng, chống Covid-19 đúng đắn của Thủ đô cũng như cảm thấy an toàn khi ăn Tết ở Hà Nội trong bối cảnh dịch bện tiếp tục diễn biến phức tạp trên thế giới. Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Thành phố cam kết với Chủ tịch UBND Thành phố sẽ đưa đoạn trên cao của dự án vào hoạt động trong quý 4 năm 2021.

Tặng quà động viên công nhân, các chuyên gia trên công trường, Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận Ban Quản lý dự án Đường sắt đô thị Hà Nội đã có nhiều nỗ lực, thay đổi phương thức, cách làm việc để có những đột phá trong tiến độ, chất lượng dự án. Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh, năm 2021 là năm đầu tiên triển khai nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thành phố, trong chương trình hành động của Thành phố có nhiều chỉ tiêu quan trọng về giao thông đô thị để giảm ùn tắc, thúc đẩy phát triển trên tinh thần “Quyết tâm cao nhất thực hiện thành công mục tiêu kép, hoàn thành vượt bậc các chỉ tiêu kinh tế xã hội”.

Từ đó, Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo, rút kinh nghiệm từ năm 2020, các đơn vị phải đẩy nhanh hơn nữa tiến độ và đảm bảo chất lượng dự án; đảm bảo an toàn lao động. Nếu có khó khăn vướng mắc, các đơn vị phải báo cáo ngay để Thành phố đồng hành tháo gỡ kịp thời. “Nếu năng lực nhà thầu nào không đảm bảo phải thay thế ngay. Quyết tâm quý 4, đưa đoàn trên cao của tuyến vào hoạt động”.

Chủ tịch UBND Thành phố lưu ý, dự án đã sử dụng công nghệ cao, rất hiện đại, nhưng phải chú trọng đào tạo cán bộ, kỹ sư để sử dụng hiệu quả; tạo điều kiện để các nhà thầu trong nước tiếp tục học hỏi kinh nghiệm tổ chức công trình, từng bước chuyển giao các công nghệ tiên tiến.

“Các đồng chí cũng phải chú trọng đoàn kết, từ đó tiếp tục năng động sáng tạo vượt khó, quyết tâm cao nhất. Thành phố sẽ luôn đồng hành với các đồng chí”, Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh.

Xứng đáng với thương hiệu “Số 7 Thiền Quang”

Tiếp đó, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh đã đến động viên, tặng quà CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Thành phố Hà Nội. Đơn vị được mệnh danh là “Quả đấm thép” của Công an Thành phố trên mặt trận phòng chống tội phạm, vì sự bình yên của nhân dân.

Xúc động trước sự quan tâm của Chủ tịch UBND Thành phố, Đại tá Nguyễn Bình - Trưởng Phòng CSHS cho biết, qua gần 70 năm phấn đấu trưởng thành, thương hiệu “số 7 Thiền Quang” luôn vinh dự được Đảng, Nhà nước, Công an Thành phố và nhân dân tin yêu. Đơn vị đã 3 lần được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Năm 2020, tập thể CBCS Phòng Cảnh sát hình sự đã nỗ lực quyết tâm cùng các đơn vị khác đảm bảo tốt an toàn thông tin, kìm chế gia tăng tội phạm, các vụ trọng án khám phá nhanh, không để tội phạm lộng hành làm bức xúc người dân. Nhiều vụ án lớn được đơn vị khám phá trong năm 2020 được nhân dân khen ngợi đồng tính như: 2 vụ dùng súng cướp ngân hàng; vụ trộm cắp cổ vật ở đình, chùa; băng ổ nhóm trộm hơn 1000 gương ô tô; xử lý vi phạm pháp luật của các “giang hồ mạng” như Phú Lê, bắt 5 nhóm “cát tặc” khởi tố 30 đối tượng…

Chỉ tính riêng trong gần 2 tháng thực hiện cao điểm bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu, Lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an thành phố đã triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn thông tin Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; tiếp tục chú trọng làm tốt công tác phòng ngừa, thường xuyên nắm tình hình, kiềm chế sự gia tăng số vụ phạm pháp hình sự, giảm số vụ án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn; không để xảy ra các vụ án gây nhức nhối, không để tệ nạn xã hội và các băng nhóm tội phạm hình sự hoạt động lộng hành; đảm bảo tốt an toàn thông tin trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII trên địa bàn Thủ đô. Thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu cao điểm, triệt phá và điều tra làm rõ nhiều vụ án hình sự, đặc biệt 100% các vụ án đặc biệt nghiêm trọng xảy ra đều được điều tra khám phá, bắt giữ đối tượng gây án.

Năm qua, với những thành tích nổi bật đó, Phòng Cảnh sát hình sự được Bộ trưởng Bộ Công an 6 lần có thư khen; Bí thư Thành ủy gửi thư khen về thành tích, chiến công trong đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiều thư cảm ơn của các cơ quan, đoàn thể và nhân dân gửi đến. Mới đây, đơn vị cũng được Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Duy Ngọc gửi thư khen khi đã triệt phá ổ nhóm tội phạm có tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá lớn, thu 3 vũ khí quân dụng…

“Trong những ngày này toàn bộ CBCS của đơn vị vẫn tiếp tục ứng trực, bám sát địa bản, chủ động có giải pháp phòng ngừa phạm pháp hình sự để đảm bảo nhân dân đón tết vui tươi an toàn. Năm 2021, chúng tôi hứa với lãnh đạo Thành phố tiếp tục tiếp nối truyền thống anh hùng, nỗ lực tối đa, không ngại hy sinh, tiếp tục là mũi nhọn chủ công trấn áp, phòng ngừa tội phạm, giữ Thủ đô tuyệt đối an toàn”, Đại tá Nguyễn Bình khẳng định.

Ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Phòng Cảnh sát hình sự, Chủ tịch UBND Thành phố nêu rõ: “Đơn vị đã nâng cao tỷ lệ điều tra khám phá các vụ án hình sự nói chung trên 85%, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt tỷ lệ 95%, trong đó đã điều tra khám phá nhanh 100% các vụ đặc biệt nghiêm trọng xảy ra. Đây là những con số biết nói thể hiện rõ nỗ lực và hiệu quả công việc của các đồng chí. Các vụ án được khám phá đều gây tiếng vang lớn, nhân dân tin tưởng, khen ngợi”.

Trong những dấu ấn của Thủ đô trong năm 2020, người dân cũng gửi gắm nhiều lời khen ngợi trong đó có sự an toàn tuyệt đối, bình yên của Thành phố và khẳng định trong đó có công sức lớn của lực lượng Công an Thành phố nói chung, CBCS Phòng Cảnh sát hình sự nói riêng.

Tặng quà CBCS đơn vị, Chủ tịch UBND Thành phố khẳng định, Công an Thành phố trong đó có lực lượng Cảnh sát hình sự là lực lượng tuyến đầu, ứng trực vất vả vì bình yên của Thủ đô nên Thành phố sẽ có hình thức quan tâm, động viên kịp thời.

Gửi lời chúc sức khỏe, năm mới tới CBCS Phòng Cảnh sát hình sự, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh chia sẻ: “Như không ít người dân Hà Nội, cá nhân tôi rất thần tượng thương hiệu “Số 7 Thiền Quang” và nhấn mạnh: “Các đồng chí cần tiếp tục phát huy tính chuyên nghiệp, năng lực, trí tuệ, dũng cảm tiếp tục thực hiện tốt nhất nhiệm vụ để xứng đáng với niềm tin của nhân dân và xứng đáng với thương hiệu “số 7” Anh hùng”.

Phố phường phải sạch đẹp ngay sau giao thừa

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch UBND Thành phố Chu Ngọc Anh đã đến động viên, tặng quà và mừng tuổi các công nhân Tổ sản xuất số 7, chi nhánh Hoàn Kiếm của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) làm việc tại khu vực chợ Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm).

Báo cáo Chủ tịch UBND Thành phố, bà Đỗ thị huyền -Tổ trưởng cho biết, tổ công nhân có 23 người. Trong đó có 20 công nhân nữ. Trong những ngày này, lương rác tăng nhiều và tổ đã phân công công nhân thay nhau làm việc từ 5h sáng đến 5h sáng hôm sau để đảm bảo không để rác thải tồn đọng ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Trả lời câu hỏi của Chủ tịch UBND Thành phố về việc đã sắm sửa, chuẩn bị Tết cho gia đình đến đâu, bà Huyền xúc động chia sẻ: “Chúng tôi đã quen với việc ứng trực ngày Tết nên gia đình cũng chuẩn bị giản dị. trong hôm nay lúc nào vãn việc thì tranh thủ mua cành đào, cái bánh chưng là xong. Chúng tôi cảm ơn lãnh đạo Thành phố đã quan tâm, động viên kịp thời”.

Chủ tịch UBND Thành phố ghi nhận chia sẻ sự vất vả của các công nhân môi trường trong dịp tết và nhấn mạnh: “Đó còn làm niềm tự hào của hơn 5.000 cán bộ, công nhân của URENCO khi luôn gác lại những niềm riêng để phục vụ nhân dân trong dịp Tết. Thu gom, vận chuyển khoảng 16.200 tấn rác mỗi ngày của Thủ đô là nhiệm vụ rất quan trọng và những đóng góp thầm lặng, bình dị của mỗi công nhân môi trường là rất đáng trân trọng”.

Chủ tịch UBND Thành phố đánh giá cao các giải pháp khắc phục tồn tại của URENCO trong năm 2020 và khẳng định: “Những nỗ lực đó góp phần không nhỏ trong dấu ấn về một thủ đô sáng, xanh, sạch và đẹp hơn”.

Gửi lời chúc năm mới nhiều niềm vui, sức khỏe đến các công nhân môi trường; cảm ơn sự hinh sinh vất vả của các công nhân Urenco trong suốt năm qua… Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu URENCO, các cấp chính quyền quan tâm, đảm bảo đời sống các công nhân, có hình thức động viên kịp thời và nêu rõ: “Ngay tối giao thừa, sau khi các chợ đóng cửa, làm sao thu gom hết rác ngay, đảm bảo mỗi phố phường Thủ đô sạch đẹp trở lại…”

Thanh Thủy

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load