Thứ bảy 27/04/2024 03:26 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch UBND Hà Nội: Đột phá về công nghệ là giải pháp cho phòng chống dịch

15:51 | 20/02/2021

(Xây dựng) - Sáng 20/2, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã tới thăm động viên công tác sản xuất đầu năm và kiểm tra công tác phòng chống dịch ở Công ty TNHH TOTO Việt Nam, Tập đoàn Công nghệ CMC và Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Dịch vụ quốc tế (Interserco).

chu tich ubnd ha noi dot pha ve cong nghe la giai phap cho phong chong dich
Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh nghe báo cáo công tác chống dịch và sản xuất ở Công ty TNHH TOTO Việt Nam.

An toàn phải đặt trên hết

Cùng Chủ tịch UBND Thành phố đi tham quan nhà máy tại Khu công nghiệp Thăng Long (Đông Anh) ông Takashi Yokoyama - Giám đốc Khối kế hoạch kinh doanh Công ty TNHH TOTO Việt Nam cho biết: “Hôm nay hơn 5.000 công nhân, người lao động của Công ty rất phấn khởi khi được Chủ tịch UBND thành phố lần đầu đến thăm. Nhất là khi hôm qua lãnh đạo thành phố vừa xuống đồng động viên bà con nhân dân. Đây là nguồn năng lượng tích cực để chúng tôi nỗ lực sản xuất an toàn trong năm 2021. Doanh thu Công ty năm 2020 đạt gần 4.000 tỷ đồng, giá trị xuất khẩu gần 2.000 tỷ đồng. Sản phẩm của Công ty cũng là 1 trong 10 sản phẩm chủ lục của Thủ đô”.

Cho biết, sau Tết 96% công nhân quay lại làm việc an toàn; đảm bảo được kế hoạch sản xuất, ông Takashi Yokoyama chia sẻ :“Chúng tôi rất biết ơn Chính phủ Việt Nam và Thành phố Hà Nội về các chính sách đúng đắn trong các giải pháp phòng chống dịch. Trong bối cảnh dịch bệnh, nhiều Công ty trong Tập đoàn đã phải đóng cửa nhưng TOTO Việt Nam vẫn hoạt động, tăng trưởng tốt”.

Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đánh giá cao Công ty đã sáng tạo, mở rộng kinh doanh đầu tư trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội. Với phương châm “3A” của Công ty: An toàn, an tâm và ấm áp… Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh, phải đặt an toàn lên hàng đầu bởi nếu không khi dịch bệnh sẽ lây lan, làm đứt gãy chuỗi sản xuất, ảnh hưởng đến xã hội, đời sống của nhiều người.

Khẳng định thành phố sẽ cam kết sát cánh cùng với TOTO Việt Nam cũng như các doanh nghiệp FDI, Chủ tịch UBND thành phố gợi mở: “Công ty có cơ quan đầu não ở Thủ đô, nên cần đổi mới công nghệ, tạo ra sản phẩm gắn liền và phục vụ xuất khẩu và Thủ đô nghìn năm văn hiến, văn minh hiện đại. Các đề xuất của Công ty sẽ được sở ngành tập hợp, báo cáo thành phố xem xét, giải quyết ngay”.

Kiểm tra công tác phòng dịch và hoạt động của Công ty Cổ phần Đầu tư thương mại và Dịch vụ quốc tế (Interserco) tại cảng ICD Mỹ Đình, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh ấn tượng với truyền thống 40 năm, qua chặng đường phát triển năng động, công ty đã tạo dựng danh hiệu uy tín mà minh chứng cụ thể nhất là hàng năm thu thuế xuất nhập khẩu đều xấp xỉ 5.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, vừa qua để phòng dịch, Công ty quyết định các nhân viên của Công ty ở Hải Dương được cho nghỉ ở quê, hưởng nguyên chế độ, khi nào hết dịch mới trở lại làm việc.

Chủ tịch UBND thành phố đánh giá cao việc công ty đã ứng dụng tốt công nghệ để đẩy nhanh tốc độ thông quan gắn với giám sát phương tiện vận chuyển chặt chẽ. Chủ tịch UBND thành phố chỉ rõ, trong năm 2021, Công ty cần tập trung vào giá trị cốt lõi là logistics, tự động hóa cao độ với công nghệ tiên tiến để phát triển mạnh mẽ hơn; kết nối hệ thống với các vành đai kinh tế; giảm thiểu chi phí logistics, gắn với thương mại điện tử để cung cấp hàng hóa, phục vụ xuất nhập khẩu và quan trọng là chính người dân Thủ đô.

Chủ tịch UBND thành phố cũng giao các sở ngành trong quý I khẩn trương tổng hợp các kiến nghị của Công ty báo cáo thành phố xem xét tháo gỡ khó khăn đẩy nhanh tiến độ, dự án cảng ICD của công ty tại Hoài Đức có quy mô gấp 4 lần IDC Mỹ Đình hiện nay…

Đặt hàng đột phá công nghệ từ giám sát dịch đến phục vụ nhân dân

Cũng trong sáng nay, Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC vinh dự được đón tiếp vị khách đặc biệt là Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh đến thăm Trung tâm điều hành an ninh mạng hiện đại mới hoàn thành và Trung tâm phân tích dữ liệu. Tại đây, Chủ tịch UBND thành phố đã chứng kiến các công nghệ tiên tiến, cung cấp thông tin, phân tích, đánh giá, cảnh báo... các lĩnh vực từ giao thông đến môi trường theo thời gian thực.

Chủ tịch UBND thành phố đặt bài toán: “Hệ thống phân tích, gợi ý người dân về giao thông được không? Có phát hiện người không đeo khẩu trang được không”. Đại diện Công ty cho biết hoàn toàn làm chủ công nghệ và sẵn sàng đầu tư để phục vụ người dân Thủ đô.

Ấn tượng với cơ sở vật chất, chất lượng con người của Công ty CMC, Chủ tịch UBND thành phố khẳng định, Công ty có năng lực và thương hiệu đã được phát triển trên tầm quốc tế bằng đường đi riêng, sáng tạo. Đặc biệt, Công ty có nhận thức, tầm nhìn hướng tới tương lai số để sẵn sàng năng lực từ sớm; nhiều giải pháp tiên tiến, công nghệ mới nhất đã và đang được Công ty triển khai.

“Chỉ nhìn vào việc Công ty được Samsung – tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới đặt hàng công việc cần khoảng 1.800 việc làm là khẳng định thương hiệu và niềm tin rõ ràng nhất”, Chủ tịch UBND thành phố Chu Ngọc Anh khẳng định và tin tưởng Công ty có cơ sở để đạt mục tiêu đầy tham vọng là đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2025.

Chủ tịch UBND thành phố phân tích, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động, làm suy giảm chỉ tiêu phá ttriển, kinh tế xã hội phải tăng 25% trở lên mới bù đắp được và nhấn mạnh đây chính là cơ hội để bứt phá.

Từ đó, Chủ tịch UBND thành phố nêu trong tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố vừa qua, Hà Nội xác định, đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số sẽ đóng góp 30% GRDP vào năm 2025. Từ đó, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị công ty chia sẻ kinh nghiệm, cách làm với gần 16.000 doanh nghiệp công nghệ thông tin hiện có của Thủ đô.

Hoan nghênh các kiến nghị về việc sẵn sàng chung tay, đầu tư xây dựng Thủ đô của Công ty, Chủ tịch UBND thành phố dẫn chứng việc hiện nay, thành phố đang có nhiều trung tâm điều hành khác nhau nên cần “Review” (đánh giá) lại toàn bộ về việc tích hợp, nền tảng rồi sẽ triển khai phần việc tiếp theo. Chủ tịch UBND thành phố mong muốn công ty sẽ vươn lên hàng đầu khu vực về điện toán đám mây, các công nghệ tiên tiến khác và đặt hàng Công ty hỗ trợ, thành phố trong việc chuyển đổi số cụ thể với các ngành quan trọng như: Nông nghiệp, logistics hay việc tạo môi trường để startup phát triển thành công.

Đáng chú ý, trong bối cảnh phòng chống Covid-19 hiện nay, Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ: “Tập đoàn công nghệ mạnh như CMC không chỉ phải kiểm soát tốt dịch bệnh riêng cho Công ty mình mà phải hỗ trợ cả xã hội. Giải pháp đột phá chính là công nghệ”.

Khánh Diệp

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
  • Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình làm việc với một số doanh nghiệp lớn tại Vương quốc Hà Lan

    (Xây dựng) - Trong hai ngày 23 và 24/4, tiếp tục chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại tại một số nước châu Âu, Đoàn công tác của tỉnh Thái Bình do Bí thư Tỉnh uỷ Ngô Đông Hải làm Trưởng đoàn đã đến chào xã giao Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Vương quốc Hà Lan Ngô Hướng Nam; thăm, làm việc với Tập đoàn Boskalis và Công ty Royal Van Oord về lấn biển, xây dựng cảng biển và Tập đoàn Pondera về điện gió ngoài khơi.

    09:17 | 26/04/2024
  • Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030

    (Xây dựng) - Ngày 24/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 338/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tổng thể về năng lượng quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

    08:00 | 26/04/2024
  • Có được bổ sung thiết bị ngoài chủ trương đầu tư?

    (Xây dựng) - Ông Đỗ Minh Trí (Thành phố Hồ Chí Minh) đang thực hiện dự án có vốn đầu tư công, tổng mức đầu tư khoảng 8 tỷ đồng. Dự án chỉ cần lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật, nội dung quy mô đầu tư theo chủ trương đầu tư (chưa có nội dung về thiết bị).

    07:53 | 26/04/2024
  • Hà Nội: Sẽ tổ chức đối thoại, thúc đẩy sản xuất kinh doanh làng nghề trong tháng 5

    (Xây dựng) - Dự kiến, UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn Thành phố trong tháng 5/2024.

    22:26 | 25/04/2024
  • Bình Định: Giao thông mở đường cho phát triển kinh tế - xã hội

    (Xây dựng) - Xác định mục tiêu giao thông đi trước mở đường, tại Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh Bình Định khóa XIII, HĐND tỉnh Bình Định đã ban hành nhiều Nghị quyết quan trọng liên quan đầu tư hạ tầng giao thông. Đây là “cú huých” mạnh mẽ nhằm phá bỏ “điểm nghẽn” về giao thông, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

    20:35 | 25/04/2024
  • Khánh Hòa: Động lực thúc đẩy kinh tế

    (Xây dựng) - Khánh Hòa đã và đang triển khai nhiều dự án trọng điểm. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ tạo sức bật cho nền kinh tế, tăng khả năng huy động vốn đầu tư, góp phần quan trọng thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

    20:30 | 25/04/2024
  • Khát vọng thịnh vượng “Chín Rồng”

    (Xây dựng) - Từ lâu nay, Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) được thế giới biết đến với tên gọi Mekong Delta, còn cư dân nơi đây thường gọi là “Cửu Long - Chín Rồng” Đây là vùng đất được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên quí giá, là vùng nông nghiệp lớn nhất nước, qua gần 50 năm xây dựng và phát triển (30/4/1975 - 30/4/2024), “Chín Rồng” đã và đang chuyển mình thức giấc với khát vọng thịnh vượng…

    20:26 | 25/04/2024
  • Khu công nghiệp Biên Hoà 1: Kết thúc “sứ mệnh”

    (Xây dựng) - Hơn nửa thế kỷ đảm nhận sứ mệnh tiên phong trong phát triển công nghiệp của đất nước, đặc biệt là tại khu vực phía Nam, Khu công nghiệp Biên Hòa 1 (Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ được chuyển đổi công năng để sớm trở thành Khu đô thị - thương mại - dịch vụ và cải thiện môi trường.

    20:11 | 25/04/2024
  • Thành phố Hồ Chí Minh sẽ thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tạo động lực mới cho phát triển bền vững

    (Xây dựng) - Việc thành lập Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 (C4IR) đang được xúc tiến và sẽ được công bố sớm nhất vào cuối năm nay. Đây là thông tin được lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh đưa ra trong Hội thảo “Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 tại Thành phố Hồ Chí Minh (C4IR) - Động lực mới cho phát triển bền vững” được tổ chức tại Khu công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh.

    18:21 | 25/04/2024
  • Hà Tĩnh: Đề nghị đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024

    (Xây dựng) - Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2024, Sở Tài chính Hà Tĩnh đề nghị các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các Ban Quản lý dự án chuyên ngành, Ban Quản lý dự án khu vực, các chủ đầu tư triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp đẩy nhanh tiến độ triển khai, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024 theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

    18:01 | 25/04/2024
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load