Thứ bảy 27/04/2024 01:32 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021

21:55 | 21/03/2022

(Xây dựng) - Chiều 21/3, tại Hà Nội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gặp mặt các thầy thuốc trẻ tiêu biểu năm 2021 trên mặt trận phòng, chống đại dịch Covid-19.

chu tich quoc hoi vuong dinh hue gap mat thay thuoc tre viet nam tieu bieu nam 2021
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2021.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh rằng, chúng ta đã trải qua một năm 2021 vô cùng biến động với Việt Nam và thế giới, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với hơn 450 triệu người nhiễm và hơn 6 triệu ca tử vong trên toàn thế giới. Có thể nói đây là đại dịch có sức tàn phá khủng khiếp nhất trong thế kỷ XXI và còn có thể tiếp diễn trong thời gian tới.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo đúng đắn của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị. Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương vào cuộc rất quyết liệt và khởi đầu là Nghị quyết 30 của Quốc hội khóa XV đã tạo khung khổ đặc thù, đặc cách chưa có tiền lệ trao cho Chính phủ, Thủ tướng, Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định những vấn đề khác quy định của luật để đáp ứng yêu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch. Nghị quyết 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định nhiều vấn đề mới của ngành y tế để đáp ứng yêu cầu của bức thiết.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ ấn tượng với những thành tích của các cấp Hội trong thời gian vừa qua, đặc biệt là trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Đảng, Nhà nước và nhân dân cả nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài luôn ghi nhận và cảm ơn các thầy thuốc nói chung và thầy thuốc trẻ nói riêng, với tinh thần, nhiệt huyết và trí tuệ của mình, đã chung tay cùng đất nước đẩy lùi đại dịch, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Hội cần tiếp tục phát huy uy tín để vận động, huy động hiệu quả nguồn lực đóng góp của xã hội, sử dụng đúng mục đích, cho đúng người, vào đúng thời điểm. Thông qua hoạt động của Hội, góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết tương thân tương ái chung của cả xã hội, kêu gọi được sự chung tay của cả cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh; tích cực tổ chức các hoạt động tình nguyện tư vấn, chăm sóc sức khỏe nhân dân với những hoạt động thiết thực, ý nghĩa; trong đó đặc biệt quan tâm đến các đối tượng chính sách, hộ nghèo, người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

chu tich quoc hoi vuong dinh hue gap mat thay thuoc tre viet nam tieu bieu nam 2021
Chủ tịch Quốc hội gặp mặt các đại biểu.

Hội và các thầy thuốc trẻ Việt Nam cần tích cực, chủ động trong hội nhập quốc tế, tiếp thu những thành tựu y học tiến bộ trên thế giới để nhanh chóng ứng dụng điều trị cho nhân dân trong nước; góp phần xây dựng nền y học Việt Nam dựa trên nguyên tắc khoa học, dân tộc và đại chúng; tăng cường áp dụng các thành tựu khoa học kỹ thuật, đặc biệt là chuyển đổi số để nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động điều trị người bệnh và trong cả các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; quan tâm y tế dự phòng, y tế cơ sở, mô hình bác sĩ gia đình…; chủ động phát hiện, bồi dưỡng giới thiệu nguồn đại biểu cơ quan dân cử ở địa phương, Quốc hội.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng, Hội Thầy thuốc trẻ Viêt Nam sẽ không ngừng lớn mạnh, đạt nhiều thành tự to lớn trong thời gian tới. Với sự nỗ lực phấn đấu, rèn luyện không mệt mỏi để hoàn thiện về chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp, các thầy thuốc trẻ Việt Nam sẽ không chỉ hoàn thành nhiệm vụ giúp người dân vượt qua bệnh tật mà còn góp phần gìn giữ, nâng cao hơn nữa hình ảnh người thầy thuốc Việt Nam “Thầy thuốc phải như mẹ hiền” như lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

chu tich quoc hoi vuong dinh hue gap mat thay thuoc tre viet nam tieu bieu nam 2021
Chủ tịch Quốc hội tặng quà lưu niệm các đại biểu.

Năm 2022 là năm rất quan trọng, năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và các Nghị quyết của Trung ương, của Quốc hội. Với Đoàn thanh niên, năm 2022 là năm tổ chức Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sự kiện chính trị, ngày hội lớn của thanh niên cả nước.

Tại cuộc gặp mặt, tiếp thu những định hướng lớn và những nhiệm vụ trọng tâm mà Chủ tịch Quốc hội đã nêu, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Nguyễn Anh Tuấn phát biểu cho biết, thời gian qua, những tháo gỡ, chỉ đạo kịp thời của Đảng, Nhà nước, Quốc hội để hoàn thiện khung khổ pháp luật, thể chế, chính sách, đã tạo điều kiện rất thuận lợi, tiếp tục niềm tin cho lực lượng y bác sĩ có thể triển khai được những mô hình rất sáng tạo dưới sự hướng dẫn về mặt chuyên môn, quản lý Nhà nước của ngành Y tế để thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã trao tặng 100 triệu đồng cho Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và tặng quà các thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Trường Sa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load