Thứ sáu 29/03/2024 03:17 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch Quốc hội thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh

22:41 | 29/04/2022

(Xây dựng) - Chiều 29/4, trong chuyến công tác tại tỉnh Trà Vinh, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh.

chu tich quoc hoi tham benh vien da khoa tinh tra vinh
Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng được biết, đây là công trình y tế có quy mô lớn nhất, hiện đại nhất từ trước đến nay của Trà Vinh, cũng là một trong những bệnh viện đa khoa cấp tỉnh khang trang, hiện đại nhất cả nước. Việc đầu tư xây dựng công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và tỉnh Trà Vinh với công tác y tế, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân tại Trà Vinh.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, thực tế hiện nay, trình độ bác sĩ nước ta rất giỏi, ứng dụng khoa học công nghệ trong khám chữa bệnh cũng rất tốt. Tuy nhiên, do một phần do trang, thiết bị y tế tại các bệnh viện nước ta chưa hiện đại, chưa đáp ứng được yêu cầu của người dân nên hằng năm, người dân vẫn phải bỏ ra số tiền rất lớn ra nước ngoài chữa bệnh. Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, Đảng, Nhà nước ta đang có chủ trương xây dựng những trung tâm y tế hiện đại, công nghệ cao để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân, đồng thời hướng tới xây dựng dịch vụ du lịch chữa bệnh phục vụ nhu cầu của người dân các nước khác trong khu vực.

Hiện nay, năng lực y tế, cơ sở y tế dự phòng của Trà Vinh còn hạn chế. Năm 2020, số giường bệnh của Trà Vinh chiếm 0,84% trên tổng số giường bệnh cả nước, số bác sĩ của tỉnh bằng 0,93% tổng số bác sĩ cả nước. Trong khi đó, thu nhập bình quân đầu người của tỉnh Trà Vinh tương đối khá với mức 63-64 triệu/người/năm. Do vậy, Chủ tịch Quốc hội đánh giá rất cao quyết tâm của Trà Vinh trong việc đầu tư xây dựng, mua sắm trang thiết bị hiện đại cho bệnh viện. Việc đầu tư này cũng cho thấy mong muốn của tỉnh trong việc đưa Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh thành bệnh viện tuyến cuối. Để làm được điều này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Trà Vinh phải nâng cao hơn nữa chất lượng khám bệnh, chữa bệnh.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội rất quan tâm xây dựng hệ thống thể chế cho lĩnh vực y tế. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Quốc hội đã ủy quyền và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành Nghị quyết số 12/2021/UBTVQH15 về việc cho phép thực hiện một số cơ chế, chính sách trong lĩnh vực y tế để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Quốc hội cũng sẽ tiến hành sửa đổi Luật Khám bệnh, chữa bệnh; Luật Bảo hiểm y tế và Luật Dược để đáp ứng yêu cầu của công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân…

Chủ tịch Quốc hội vui mừng thông báo, qua công tác phòng, chống dịch Covid-19, các tỉnh đề xuất tăng phụ cấp cán bộ y tế cơ sở từ 40% lên 70%. Sau khi thảo luận, cơ quan có thẩm quyền đã quyết định tăng mức phụ cấp cho cán bộ y tế cơ sở lên 100%. Trong hệ thống thang bảng lương mới, lương ngành y cũng là một trong số thang bảng lương được ưu tiên nhất…

Chủ tịch Quốc hội mong đội ngũ cán bộ, bác sĩ, y tá, nhân viên y tế yên tâm công tác, cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

chu tich quoc hoi tham benh vien da khoa tinh tra vinh
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Vàng.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Vàng (phường 4, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh); thăm và tặng quà đồng chí Lâm Phú, cán bộ lão thành cách mạng (phường 8, thành phố Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh).

Chủ tịch Quốc hội gửi lời chúc sức khoẻ tới Mẹ Nguyễn Thị Vàng và đồng chí Lâm Phú, đề nghị Đảng bộ, chính quyền, các cấp, ngành luôn luôn quan tâm tới công tác đền đáp người có công và an sinh xã hội nói chung, mong người có công trên địa bàn tỉnh thường xuyên quan tâm, góp ý với đảng, chính quyền địa phương, là tấm gương sáng và chỗ dựa cho các thế hệ mai sau noi theo.

Đỗ Hiển

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load