Thứ hai 20/05/2024 20:06 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát động Tháng nhân đạo 2022 tại Thừa Thiên - Huế

10:38 | 29/04/2022

(Xây dựng) - Tối 28/4, tại thành phố Huế, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tham dự Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc phat dong thang nhan dao 2022 tai thua thien hue
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo 2022 được tổ chức tại Thừa Thiên - Huế.

Phát biểu tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng: Thực hiện chủ trương của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc tổ chức Tháng Nhân đạo trên toàn quốc sau 3 năm thí điểm và Chỉ thị số 18/CT-TTg ngày 09/7/2018 của Thủ tướng Chính phủ về nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong tình hình mới. Đến nay, Tháng Nhân đạo đã bước sang năm thứ Năm.

Qua 4 năm triển khai, Tháng Nhân đạo do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi xướng đã vận động được trên 1.500 tỷ đồng, trợ giúp trên 3,3 triệu lượt người nghèo và người có hoàn cảnh khó khăn. Một ý nghĩa đặc biệt quan trọng nữa là Tháng Nhân đạo đã góp phần nâng cao nhận thức xã hội, cổ vũ, phát huy, khơi dậy và lan tỏa tinh thần tương thân tương ái, trong các tầng lớp nhân dân và thật vui mừng là có nhiều bạn trẻ nhiệt tình tham gia. Đây là nền tảng cần thiết tạo bước ngoặt cho tình yêu thương và sẻ chia.

Thông điệp của Tháng Nhân đạo năm 2022 với chủ đề "Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái" mang theo thông điệp mong muốn mọi người hãy kề vai, sát cánh bên nhau bằng những việc làm tử tế, ý nghĩa, thiết thực. Từ mỗi hành động nhân ái nhỏ bé sẽ có tác động lan tỏa mạnh mẽ, rộng khắp, nhân lên thành nhiều hành động đẹp, góp phần xây dựng một cộng đồng đoàn kết, một xã hội giàu nhân ái, tràn đầy tình yêu thương.

Tháng Nhân đạo năm 2022 bắt đầu từ ngày 01/5 đến ngày 31/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5 (Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập và là Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam).

Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh: Trong Tháng Nhân đạo năm 2022, toàn Hội phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng để trợ giúp 1 triệu lượt người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có 100.000 địa chỉ nhân đạo (cá nhân và tập thể), mỗi tỉnh, thành Hội tổ chức được ít nhất 01 công trình, phần việc nhân đạo, chương trình gắn địa chỉ nhân đạo có sự tham gia ủng hộ trực tiếp của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành địa phương; quan tâm các hoạt động cảnh báo từ sớm, từ xa.

Đặc biệt, tại Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2022, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khởi động 2 chương trình trọng điểm triển khai trong 5 năm tới. Như chương trình: “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” và “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” trong toàn hệ thống Hội với mong muốn kêu gọi và tiếp nhận nguồn lực của toàn xã hội chung tay trợ giúp những ngư dân nghèo, khó khăn yên tâm vươn khơi, bám biển và hỗ trợ cải thiện dinh dưỡng cho các em nghèo, khuyết tật, giúp các em thực hiện những ước mơ học tập và từng bước thay đổi chất lượng cuộc sống”.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc phat dong thang nhan dao 2022 tai thua thien hue
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu phát động Tháng Nhân đạo năm 2022.

Để khởi động cho Tháng Nhân đạo năm 2022, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tham mưu Ban Dân vận Trung ương có văn bản chỉ đạo toàn hệ thống chính trị, Trung ương Hội chỉ đạo 63 tỉnh, thành Hội xây dựng và triển khai Tháng Nhân đạo, hỗ trợ các tỉnh, thành Hội tổ chức Chợ nhân đạo, tặng cờ Tổ quốc và hỗ trợ 14 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung và 15.000 bộ áo phao cứu sinh đa năng trị giá 22 tỷ đồng, túi sơ cấp cứu và nhà an toàn cho ngư dân trị giá 5 tỷ đồng, hỗ trợ 17 tỷ đồng tặng người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Với nguồn lực hiện có từ Tháng Nhân đạo 2022, tại Lễ phát động, Chương trình sẽ trao đợt đầu cho đại diện 14 tỉnh, thành khu vực miền Trung. Tổ chức Chợ nhân đạo cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh…

Tháng Nhân đạo đã góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các tổ chức, cá nhân đối với công tác nhân đạo, tạo phong trào tương thân, tương ái rộng lớn trong cộng đồng, mang lại điểm nhấn và kết quả nổi bật so với các hoạt động nhân đạo thường xuyên.

Với mục tiêu của Tháng Nhân đạo năm 2022 phấn đấu vận động nguồn lực đạt 400 tỷ đồng để trợ giúp 1 triệu lượt người, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam kêu gọi sự chung tay góp sức của toàn xã hội chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn với nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa, đặc biệt tập trung 2 chương trình trọng điểm: "An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn" và "Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật". Mọi sự ủng hộ xin gửi về Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ các tỉnh, thành phố hoặc thông qua app Thiện nguyện, tài khoản 2022.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: Nhân dịp này, tôi kêu gọi các cơ quan tổ chức, doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế, phong trào Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế, các nhà hảo tâm, các tầng lớp nhân dân tham gia các hoạt động trong Tháng Nhân đạo và tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chung sức với Đảng, Nhà nước hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, xây dựng cộng đồng đoàn kết, giàu lòng nhân ái, khỏe mạnh và an toàn trước đại dịch Covid-19 và thiên tai, thảm họa.

Cũng tại Lễ phát động, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tôn vinh một số tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tích cực đồng hành và ủng hộ cho Tháng Nhân đạo.

Trí Đức

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load