Thứ sáu 29/03/2024 03:20 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Yên Bái

19:06 | 07/09/2021

(Xây dựng) – Sáng 7/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn công tác của Trung ương đã có buổi làm việc với đội ngũ cán bộ chủ chốt tỉnh Yên Bái về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX đến nay, phương hướng, nhiệm vụ của Đảng bộ tỉnh trong thời gian tới.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc lam viec voi lanh dao chu chot tinh yen bai
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Yên Bái giành được trong thời gian qua; đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành tỉnh Yên Bái trong việc phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, tạo được niềm tin vững chắc của các tầng lớp nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy và chính quyền địa phương. Đặc biệt là công tác phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần trách nhiệm cao, sâu sát cơ sở các biện pháp, cách làm hay cùng với công tác tuyên truyền giáo dục và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân. Chính vì vậy mà đến nay mặc dù đã qua bốn giai đoạn của dịch nhưng người dân Yên Bái vẫn được sống trong bình yên, đó là một thành quả lớn lao và là niềm hạnh phúc nhất. Chủ tịch nước cũng nhắc nhở tỉnh Yên Bái tuyệt đối không chủ quan mà cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Y tế. Tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng để cuộc sống của nhân dân tiếp tục bình yên, từ đó là cơ sở cho các hoạt động sản xuất kinh doanh phát triển, để tỉnh Yên Bái hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng đã đề ra.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác của Trung ương về kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đến nay; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới.

Theo đó, với tinh thần chủ động, quyết tâm cao, sớm triển khai, đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của nhiệm kỳ mới, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã thống nhất ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong đó các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra đều bằng hoặc cao hơn mục tiêu Nghị quyết, thể hiện quyết tâm chính trị của Đảng bộ tỉnh trong việc thực hiện thắng lợi mục tiêu đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi phía Bắc vào năm 2030.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc lam viec voi lanh dao chu chot tinh yen bai
Đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng… tại buổi làm việc với Chủ tịch nước và Đoàn công tác của Trung ương sáng 7/9/2021.

Với khối lượng công việc lớn, song Tỉnh ủy đã nhanh chóng chỉ đạo xây dựng, ban hành đồng bộ 10 nghị quyết chuyên đề của Tỉnh ủy, 10 nghị quyết, chỉ thị, đề án của Ban Thường vụ Tỉnh ủy nhằm cụ thể hóa nhiệm vụ theo Chương trình hành động về thực hiện Nghị quyết Đại hội XIX Đảng bộ tỉnh; cho chủ trương để HĐND tỉnh, UBND tỉnh ban hành 17 nghị quyết, 13 đề án, chính sách, quy định theo Chương trình hành động đề ra.

Tỉnh Yên Bái cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, quyết liệt, kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; quyết tâm giữ vững tỉnh Yên Bái là “vùng xanh” trên bản đồ dịch bệnh Covid-19, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra.

Cho đến nay, tỉnh Yên Bái là một trong số rất ít tỉnh chưa có trường hợp ca bệnh lây nhiễm hoặc khởi phát trong cộng đồng, tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, tạo thuận lợi cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội diễn ra trong trạng thái bình thường mới.

Đến nay, toàn tỉnh đã triển khai tiêm 94.713 liều vắc xin phòng Covid-19 cho 51.070 người, trong đó 43.643 người đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có tốc độ tiêm chủng theo lượng vắc xin được phân bổ nhanh nhất cả nước.

Tỉnh Yên Bái cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo dân chủ, an toàn, tiết kiệm, đúng quy định của pháp luật, thực sự là ngày hội lớn của toàn dân; tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 99,96%, thuộc nhóm các tỉnh có tỷ lệ cử tri đi bầu cao nhất cả nước.

Trong bối cảnh khó khăn nhiều mặt do tình hình dịch bệnh, song Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh đạt kết quả tích cực, toàn diện.

Năm 2020, tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt trên 5,4%, đứng thứ 4/14 tỉnh vùng Trung du và miền núi phía Bắc, cao gấp 1,86 lần tốc độ tăng GDP của cả nước; Cơ cấu tổng sản phẩm trên địa bàn chuyển dịch tích cực. Trong 6 tháng đầu năm 2021, GRDP tăng 5,68% (cao hơn bình quân chung cả nước), dự ước cả năm đạt khoảng 7%. Kết quả 8 tháng năm 2021, cơ bản các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội được triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng theo chương trình, kế hoạch đề ra.

Đến hết tháng 8/2021, toàn tỉnh có 76/150 xã đạt chuẩn nông thôn mới; có 3 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn hoặc hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới; giá trị sản xuất công nghiệp đạt gần 9.000 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ; Thương mại, dịch vụ, du lịch tiếp tục tăng trưởng trong điều kiện chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19; thu ngân sách 8 tháng năm 2021 đạt trên 2.250 tỷ đồng (đứng thứ 6/14 tỉnh trong khu vực), bằng gần 88% dự toán Trung ương giao và tăng trên 32% so với cùng kỳ; Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện, tỉnh Yên Bái hiện xếp thứ 24/63 tỉnh, thành về Chỉ số cải cách hành chính, xếp thứ 33/63 tỉnh, thành về Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh; Dự kiến năm 2021, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm thêm 2,05%, đưa tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh theo chuẩn nghèo giai đoạn 2016-2021 còn dưới 5%...

chu tich nuoc nguyen xuan phuc lam viec voi lanh dao chu chot tinh yen bai
Quang ảnh buổi làm việc.

Cùng ngày, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác của Trung ương đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái.

chu tich nuoc nguyen xuan phuc lam viec voi lanh dao chu chot tinh yen bai
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trồng cây tại trường Phổ thông dân tộc nội trú THPT tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đánh trống khai giảng năm học mới và phát biểu chúc mừng những thành tích của thầy cô giáo và học sinh đã đạt được. Đồng thời, Chủ tịch nước nhắc nhở ngành Giáo dục và nhà trường cần tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa trong giảng dạy và học tập, đoàn kết chặt chẽ nâng cao trách nhiệm trong phòng và chống lại dịch bệnh Covid-19, tuyệt đối không để một trường hợp học sinh nào mất cơ hội học tập trong thời kỳ đại dịch. Chủ tịch nước mong muốn ngành Giáo dục tiếp tục tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài...

Sơn Lâm

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load