Thứ ba 16/07/2024 17:25 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chủ tịch nước biểu dương đóng góp của Viettel tại Campuchia

23:10 | 13/07/2024

(Xây dựng) - Chiều 13/7, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc tại Metfone - thương hiệu Viettel tại Campuchia - trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Campuchia. Metfone tiên phong về hạ tầng số, chuyển đổi số, đồng thời là doanh nghiệp nộp ngân sách lớn nhất cho Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Chủ tịch nước biểu dương đóng góp của Viettel tại Campuchia
Chiều 13/7, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc tại Metfone - thương hiệu Viettel tại Campuchia - trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Campuchia.

Sau khi nghe báo cáo từ Viettel và Metfone, Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá: “Kết quả của Metfone đã đóng góp rất quan trọng trong việc phát triển quan hệ hợp tác với nước bạn Campuchia, giải quyết rất nhiều vấn đề mà Campuchia hiện đang gặp phải. Những khó khăn của Campuchia đã được đáp ứng như về thuế, an sinh xã hội, tạo công ăn việc làm, thông tin liên lạc, đặc biệt là chuyển đổi số, phục vụ cho việc phát triển kinh tế giai đoạn mới. Đồng thời cũng đóng góp rất lớn cho vấn đề quốc phòng, an ninh của nước bạn Campuchia”.

Viettel đầu tư vào Campuchia từ năm 2006 với thương hiệu Metfone. Sau 15 năm kinh doanh, Metfone đưa sóng di động và Internet đến tất cả các tỉnh thành và đưa Campuchia thành nước có vùng phủ sóng 4G thuộc loại tốt trong khu vực. Với mạng lưới phủ rộng nhất, Metfone dẫn đầu thị trường với 9 triệu thuê bao di động, 430.000 thuê bao cố định băng rộng.

Metfone ký kết hợp tác với hầu hết các Bộ trong Chính phủ Campuchia về các giải pháp chuyển đổi số, trong đó có các dự án đặc biệt quan trọng với Bộ Giáo dục và Bộ Y tế.

Hệ sinh thái giáo dục số SIS của Metfone giúp hàng trăm nghìn giáo viên và học sinh được hưởng lợi từ các học liệu, giải pháp quản lý trường học trực tuyến. Hệ thống số hoá và quản lý dữ liệu y tế PACS giúp bệnh nhân và các bệnh viện lưu trữ và truy cập hồ sơ y tế, hình ảnh chẩn đoán trong quá khứ, tránh thất lạc hoặc gián đoạn khi bệnh nhân khám tại các cơ sở y tế khác nhau.

Chủ tịch nước biểu dương đóng góp của Viettel tại Campuchia
Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng phát biểu tại buổi làm việc.

Ví điện tử E-money của Metfone có hơn 3 triệu thuê bao, giúp người dân tiếp cận các dịch vụ tài chính và thanh toán, đóng học phí, chi trả lương, chuyển tiền, đặc biệt tại các khu vực chưa có ngân hàng. Lũy kế từ khi thành lập đến nay, Metfone đã nộp ngân sách 1,05 tỷ USD, là một trong những doanh nghiệp đóng góp ngân sách lớn nhất cho Chính phủ Hoàng gia Campuchia.

Metfone tạo ra 33.000 việc làm với thu nhập cao và thực hiện các hoạt động xã hội như miễn phí Internet trường học, hỗ trợ Bộ Y tế Campuchia về thiết bị và công nghệ, tài trợ Hội chữ Thập đỏ Campuchia, tài trợ chương trình Trái tim cho em, chương trình tìm kiếm người thân thất lạc sau chiến tranh, tài trợ chính cho giải bóng đá vô địch Quốc gia Campuchia. Tính đến hết năm 2023, tổng giá trị Metfone đã tài trợ cho các công tác thiện nguyện, các dự án xã hội là 120 triệu USD.

Đầu năm 2024, Metfone được Quốc vương Campuchia trao tặng huân chương cao quý Hoàng gia Monisaraphon hạng Moha Sereyvath, là sự ghi nhận đặc biệt của Hoàng gia Campuchia dành cho những đóng góp vào quá trình chuyển đổi số tại tại xứ sở Chùa Tháp, góp phần vào hợp tác kinh tế và tình hữu nghị giữa hai đất nước, hai dân tộc.

Chủ tịch nước Tô Lâm đánh giá: “Nếu doanh nghiệp nào của Việt Nam nào đầu tư ra nước ngoài cũng như Viettel, cũng như mô hình của Metfone, thì không có điều gì phải băn khoản cả. Đối với Campuchia, nếu doanh nghiệp nào cũng đem lại lợi ích như thế này, thì không có lý do gì để không khuyến khích. Kết quả của Metfone đã làm nâng cao hình ảnh, nâng cao vị thế của Việt Nam, không chỉ dừng lại ở vấn đề kinh tế, kinh doanh. Chúng tôi đánh giá cao và rất biểu dương những đóng góp của Viettel, của Metfone tại Campuchia”.

Chủ tịch nước biểu dương đóng góp của Viettel tại Campuchia
Toàn cảnh buổi làm việc.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel Tào Đức Thắng khẳng định: “15 năm qua, Viettel đầu tư tại Campuchia không phải làm kinh doanh đơn thuần. Hành trình ấy thể hiện quan hệ mật thiết giữa hai quốc gia, hai dân tộc từ chính trị, văn hoá đến an ninh quốc phòng. Viettel luôn ý thức phát triển bền vững tại các nước chúng tôi đầu tư”.

Tổng Giám đốc Metfone Cao Mạnh Đức phát biểu tại buổi làm việc: “Trong thời gian tới, Metfone mong muốn triển khai các hạ tầng số quan trọng như 5G, điện toán đám mây nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số quốc gia tại Campuchia và tiếp tục tham gia vào các bài toán lớn của xã hội Campuchia như đô thị thông minh, khám chữa bệnh từ xa, giáo dục thông minh”.

Tuyết Hạnh

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load