Thứ sáu 29/03/2024 06:22 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chiến sỹ “sao vuông” giúp dân trong vùng phong tỏa thu hoạch lúa

19:16 | 09/09/2021

(Xây dựng) - Sáng 9/9, hàng chục chiến sỹ dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên xã Phước Hậu, huyện Ninh Phước đã xông xáo lội ruộng, vác lúa giúp bà con nông dân thôn Hiếu Lễ đang thực hiện phong tỏa cách ly y tế do phát hiện có ca dương tính với Covid-19.

chien sy sao vuong giup dan trong vung phong toa thu hoach lua
Ngay từ sáng sớm, hàng chục dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên xã Phước Hậu đã tập trung trên cánh đồng thuộc thôn Hiếu Lễ để triển khai công tác thu hoạch lúa giúp dân trong những ngày thực hiện phong tỏa cách ly y tế.

Trên cánh đồng lúa rộng 97ha đang trong thời kỳ thu hoạch, hầu như không thấy bóng dáng của người dân. Mọi công việc từ thu hoạch đến vận chuyển đều do địa phương điều phối, dưới sự điều hành của đại diện UBND xã Phước Hậu.

Trực tiếp giám sát, theo dõi tiến độ gặt lúa, ông Nguyễn Như Hùng Triết – Phó Chủ tịch UBND xã Phước Hậu cho biết: “Hiện nay, 97ha lúa của bà con thôn Hiếu Lễ trong thời kỳ thu hoạch nhưng tất cả các máy gặt đập liên hợp ở thôn đều bế tắc vì nằm hết trong khu phong tỏa. Do đó, UBND xã đã chủ động tìm máy ở các địa phương khác để giúp bà con thu hoạch.

Chúng tôi sẽ thành lập một tổ để giúp bà con thu hoạch, rồi sẽ bán sản phẩm giúp bà con. Khi bán xong chúng tôi sẽ mang tiền về đưa tận tay cho bà con. Chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết từ nay đến ngày 20/9 sẽ thu hoạch xong hết lúa cho bà con thôn Hiếu Lễ”.

chien sy sao vuong giup dan trong vung phong toa thu hoach lua
Các bao lúa được lực lượng dân quân chất lên xe máy cày để di chuyển đến điểm tập kết.

Khâu gặt và đóng bao được máy gặt đập liên hợp thực hiện. Lực lượng dân quân, đoàn viên thanh niên chia tốp xuống vác từng bao lúa chất lên xe máy cày. Sau đó, lúa sẽ được vận chuyển đến các điểm tập kết.

Vừa vác xong mấy bao lúa cho một hộ dân trong khu phong tỏa, mồ hôi ướt sũng áo, thế nhưng chẳng cần nghỉ ngơi, anh Phạm Đức Thắng, chiến sỹ dân quân thường trực xã Phước Hậu lại cùng với anh em tiếp tục di chuyển sang ruộng lúa bên cạnh tiếp tục công việc.

Anh Thắng chia sẻ: “Dù công việc có hơi nặng nhọc, vất vả nhưng lúa chín không thu hoạch kịp, bị hư hỏng thì xót lắm. Tôi thấy rất vui vì giúp được bà con trong lúc khó khăn. Tất cả anh em ở đây ai cũng vậy hết!”.

Nhờ sự hỗ trợ tích cực của các chiến sỹ dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên mà các diện tích lúa của bà con thôn Hiếu Lễ, xã Phước Hậu được thu hoạch kịp thời.

chien sy sao vuong giup dan trong vung phong toa thu hoach lua
Anh Nguyễn Trịnh Quốc Dũng, dân quân tự vệ xã Phước Hậu và đoàn viên thanh niên vác lúa giúp bà con thôn Hiếu Lễ đang thực hiện phong tỏa cách ly y tế.

Những hành động, việc làm trách nhiệm, nghĩa tình hết lòng vì bà con vùng phong tỏa thôn Hiếu Lễ của các chiến sỹ “sao vuông”, đoàn viên thanh niên đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng nhân dân.

Trước đó, vào ngày 7/9, khi phát hiện 2 ca dương tính với Covid-19 tại thôn Hiếu Lễ, UBND huyện Ninh Phước đã nhanh chống thiết lập vùng phong tỏa khu vực cách ly y tế toàn bộ thôn với 901 hộ/4.035 khẩu nhằm dập dịch triệt để, không để dịch lây lan ra cộng đồng và các địa phương khác.

Duy Quan

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load