Thứ ba 23/04/2024 13:39 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chi đoàn khối Văn phòng Bộ tổ chức Đại hội bầu Ban chấp hành mới

15:28 | 28/02/2020

(Xây dựng) – Ngày 27/2, Chi đoàn khối Văn phòng Bộ Xây dựng đã tổ chức Đại hội, tổng kết nhiệm kỳ 2017 -2020, đề ra phương hướng nhiệm kỳ 2020 - 2022 và bầu Ban chấp hành mới.

chi doan khoi van phong bo to chuc dai hoi bau ban chap hanh moi
Ông Bùi Chí Hiếu - Bí thư Đoàn TNCS Bộ Xây dựng đóng góp ý kiến cho Đại hội Chi Đoàn khối văn phòng Bộ.

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2020, tập thể cán bộ, đoàn viên khối Văn phòng Bộ đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, thực hiện tốt nguyên tắc dân chủ tập trung, đoàn kết, sáng tạo và khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và giáo dục pháp luật luôn được Ban chấp hành quan tâm chú trọng. Nhiều đoàn viên đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phong trào xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc cũng được đẩy mạnh với nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa. Bên cạnh đó, đoàn viên khối Văn phòng Bộ còn tham gia đóng góp vào nhiều đề tài, dự án khoa học do Văn phòng Bộ và các Vụ chủ trì.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được thì trong nhiệm kỳ vừa qua Chi đoàn khối Văn phòng Bộ vẫn còn một số hạn chế, cần phải rút kinh nghiệm và tìm biện pháp khắc phục để hoàn thành tốt hơn các nhiệm vụ đặt ra.

chi doan khoi van phong bo to chuc dai hoi bau ban chap hanh moi
Bí thư Phạm Trung Kiên trình bày báo cáo kiểm điểm hoạt động của Ban chấp hành trong nhiệm kỳ 2017 – 2020.

Về phương hướng công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2020-2022, Chi đoàn khối Văn phòng Bộ xác định mục tiêu phấn đấu là tăng cường giáo dục, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, lý tưởng cách mạng và đạo đức, lối sống cho thanh thiếu niên; nâng cao sức hấp dẫn các phong trào cách mạng, chất lượng tổ chức Đoàn và đoàn viên.

Trong đó, các mục tiêu cơ bản của đoàn viên trong nhiệm kỳ mới có thể nhắc đến như: Thực hiện tối thiểu 60% các nhiệm vụ khoa học được giao bởi Văn phòng Bộ và các Vụ chức năng; Tham gia hoạt động phong trào thanh niên, văn hoá, thể dục thể thao; 100% đoàn viên được học tập Nghị quyết Đại hội Đảng, Đại hội Đoàn; Thực hiện hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XI, phấn đấu trong nhiệm kỳ có 5 – 10 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng...

chi doan khoi van phong bo to chuc dai hoi bau ban chap hanh moi
Đại hội Chi đoàn khối Văn phòng Bộ Xây dựng có sự tham gia của toàn thể đoàn viên trong khối Văn phòng Bộ, lãnh đạo Văn phòng và các Vụ; lãnh đạo Đoàn Bộ, đơn vị bạn và khách mời.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Trung Kiên - Bí thư Chi đoàn khối Văn phòng Bộ đã thay mặt Ban chấp hành Chi đoàn trình bày Bản kiểm điểm hoạt động trong nhiệm kỳ 2017 - 2020. Trong thời gian qua, các thành viên trong Ban chấp hành luôn giữ vững lập trường chính trị, tu dưỡng đạo đức, tác phong làm việc để không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động và củng cố vững mạnh tổ chức Đoàn thanh niên khối Văn phòng Bộ. Nhưng bên cạnh đó, Ban chấp hành cũng còn một số tồn tại cần khắc phục về công tác giáo dục chính trị tư tưởng, chỉ đạo điều hành và kinh phí hoạt động.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Bùi Chí Hiếu - Bí thư Đoàn TNCS Bộ Xây dựng đã biểu dương những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng chí Hiếu đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành mới cần đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm hoàn thành chỉ tiêu đoàn viên tham gia các đề tài nghiên cứu khoa học.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đỗ Duy Hiển - Phó chánh Văn phòng Bộ hy vọng đoàn viên khối Văn phòng Bộ sẽ phát huy sức trẻ, khát khao lăn xả vào các nhiệm vụ khó, tăng cường hoạt động giao lưu, đoàn kết và chia sẻ kinh nghiệm giữa các Đoàn cơ sở.

chi doan khoi van phong bo to chuc dai hoi bau ban chap hanh moi
Ban chấp hành Chi đoàn khối Văn phòng Bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022.

Tại Đại hội cũng đã bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn khối Văn phòng Bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022 gồm 5 đồng chí: Phạm Thị Thanh Dung (Văn phòng Bộ), Đinh Tuấn Nghĩa (Văn phòng Bộ), Phạm Văn Cường (Văn phòng Bộ), Trần Bích Ngọc (Văn phòng Bộ) và Nguyễn Thị Thu Trang (Vụ Pháp chế).

Dịch Phong

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load