Thứ sáu 19/04/2024 05:29 24h qua English RSS
Hotline: 094 540 6866

Chi đoàn Cục Phát triển đô thị xung kích trên các hoạt động tình nguyện

11:27 | 28/05/2020

(Xây dựng) – Ngày 27/5, Chi đoàn Cục Phát triển đô thị đã tiến hành Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2020-2022 để tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017-2019, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020-2022.

chi doan cuc phat trien do thi xung kich tren cac hoat dong tinh nguyen
Đồng chí Trần Quốc Thái - Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên của Cục Phát triển đô thị đã có những bước phát triển mạnh, đáp ứng nhiều chức năng, nhiệm vụ mới, số lượng công chức, cán bộ ngày càng tăng của Cục. Tập thể Chi đoàn hàng năm đều được xếp loại Chi đoàn vững mạnh, được Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng trao bằng khen.

chi doan cuc phat trien do thi xung kich tren cac hoat dong tinh nguyen
Đoàn Thanh niên Bộ Xây dựng trao tặng bằng khen cho Chi đoàn Cục Phát triển đô thị.

Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Cục, các đoàn viên thanh niên được làm việc trong môi trường lành mạnh, có cơ hội rèn luyện phấn đấu vươn lên, luôn nắm vững chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Tham gia tích cực các chương trình thiện nguyện vì an sinh xã hội do Cục và Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng phát động. Chi đoàn Cục Phát triển đô thị đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với Chi Đoàn các Cục của Bộ Xây dựng tổ chức chương trình trao quà Tết cho trẻ em vùng cao tại tỉnh Bắc Kạn; cũng trong chuyến thiện nguyện này Đoàn đã phối hợp với Sở Xây dựng Bắc Kạn trao quà tại huyện Chợ Mới, huyện Ba Bể, đi thăm một số di tích lịch sử cách mạng và tham qua hồ Ba Bể (năm 2018); Cùng Chi Đoàn các Cục trong Bộ tổ chức giải bóng đá thường liên hàng năm gây quỹ từ thiện và tăng tình đoàn kết trong công việc với các Chi Đoàn bạn…

Đồng thời, Ban chấp hành Chi đoàn Cục Phát triển đô thị cũng thường xuyên phát động các phong trào: Nâng cao trình độ ngoại ngữ trong công sở, thực hiện tiết kiệm nơi công sở, công sở xanh... Đặc biệt, Ban chấp hành Chi đoàn Cục Phát triển đô thị đã phát động phong trào Thanh niên thi đua trang trí, làm đẹp nơi làm việc nhằm mục đích cải thiện môi trường làm việc, gọn gàng, ngăn nắp, sạch đẹp của cơ quan, nâng cao hiệu quả công tác.

Với vai trò quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng, Chi đoàn Cục Phát triển đô thị xác định công tác chuyên môn là nhiệm vụ chính trị hàng đầu của thanh niên. Do đó, việc nâng cao, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho thanh niên và tạo điều kiện để thanh niên tham gia sâu hơn công tác chuyên môn của cơ quan đang được Đảng bộ, lãnh đạo Cục Phát triển đô thị ngày càng quan tâm. Chi đoàn luôn động viên, nhắc nhở các đoàn viên tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Nhiều đoàn viên thanh niên được tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia những công việc quan trọng của Cục.

Các Đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng văn bản quy phạm pháp luật như: Luật Quản lý Phát triển đô thị, Nghị quyết 1210/NQUBTVQH13 về Phân loại đô thị; xây dựng Chiến lược phát triển đô thị quốc gia; tham gia vào các Quyết định, Chỉ thị do Thủ tướng Chính phủ ký ban hành...

Phát huy và kế thừa những thành tựu đã đạt được trong nhiệm kỳ trước, Chi đoàn đã đề ra nhiệm vụ, phương hướng cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2020-2022. Theo đó, Chi đoàn đã xác định rõ mục tiêu phấn đấu là: 100% đoàn viên thanh niên được giáo dục về tư tưởng, chính trị, an ninh quốc phòng, quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước, Đoàn cấp trên; 100% đoàn viên thanh niên hoàn thành tốt nhiệm vụ, 100% đạt danh hiệu lao động tiên tiến; Thực hiện ít nhất 01 công trình thanh niên; Tổ chức ít nhất 1 lần/năm các hoạt động về nguồn, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa…

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Trần Quốc Thái - Bí thư Đảng ủy, Phó Cục trưởng Cục Phát triển đô thị đã biểu dương và chúc mừng những thành tích Chi đoàn đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Bí thư Đảng ủy Cục Phát triển đô thị hy vọng trong thời gian tới Chi đoàn sẽ tiếp tục phát huy tinh thần xung kích trong các hoạt động. Bằng các hoạt động của mình, các đoàn viên thanh niên của Cục khẳng định vị trí của mình không chỉ trong Cục Phát triển đô thị mà còn trong Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng.

Về công tác chuyên môn, Chi đoàn đã tham gia tích cực, góp phần cùng Cục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Đồng chí Trần Quốc Thái hy vọng thời gian tới, Chi đoàn sẽ mở rộng quy mô hoạt động chuyên môn hơn nữa, tăng cường giao lưu, hợp tác, học hỏi nghiệp vụ. Ban Chấp hành mới cần phát huy những thành tích đã đạt được và xây dựng cụ thể hơn các kế hoạch hoạt động, đồng thời cần mạnh dạn đề xuất những ý tưởng hay, góp phần vào sự phát triển của Cục nói riêng và Bộ Xây dựng nói chung.

chi doan cuc phat trien do thi xung kich tren cac hoat dong tinh nguyen
Ban chấp hành Chi đoàn Cục Phát triển đô thị nhiệm kỳ 2020-2022 ra mắt Đại hội.

Cũng tại Đại hội, thay mặt Ban Thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng, đồng chí Bùi Chí Hiếu - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Bí thư Đoàn thanh niên Bộ Xây dựng tin tưởng rằng với sức trẻ và nhiệt huyết của mình, Ban chấp hành mới cũng như các Đoàn viên thanh niên Cục Phát triển đô thị cần xây dựng các kế hoạch cụ thể cho bản thân nhằm phát huy hơn nữa sức trẻ, sự sáng tạo trong các hoạt động Đoàn cũng như công tác chuyên môn; Ban chấp hành cần có các kế hoạch hoạt động mới để gắn kết, quy tụ các đoàn viên thanh niên, tăng sự hấp dẫn trong hoạt động của mình. Đồng chí Bùi Chí Hiếu tin tưởng Ban chấp hành mới sẽ luôn luôn đoàn kết, sẵn sàng nhận các nhiệm vụ mới và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc và khẩn trương, Chi đoàn Cục Phát triển đô thị đã bầu được Ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 5 đồng chí: Phạm Ngọc Anh, Trần Quang Hiệp, Nguyễn Diệu Linh, Nguyễn Lan Hương, Lê Lan Dung.

Khánh Hòa

Theo

Cùng chuyên mục
Xem thêm
...

Tin bài cuối cùng

Không còn dữ liệu để load